Chương 48

263 24 0
                                    

Bên ngoài khu vực làm việc gần phòng trà vẫn có tiếng động của các nhân viên lần lượt rời đi, còn bên trong phòng trà thì trở nên yên tĩnh vì câu trả lời của Phương Du.

Phương Du nói chuyện nhẹ nhàng, Tề Vận từng làm việc chung với cô, đã thấy cảnh có đồng nghiệp mỉa mai cô nhưng cô vẫn có thể bình tĩnh đối đáp, dường như người này không hề có chút cảm xúc tiêu cực nào, nói chuyện với ai cũng luôn nở một nụ cười.

Nhưng...

"Hả?" Tề Vận ngạc nhiên vô cùng, mắt trợn tròn, giọng nói không tự chủ mà cao hẳn lên, "Chị còn tưởng em đã hẹn hò vài lần rồi chứ, không ngờ em chưa thích ai bao giờ, thế trước đây em làm gì vậy?"

Tình huống này hiếm gặp quá, làm người ngoài nghe xong đều cảm thấy bất ngờ, hiếm đến mức không ai tin nổi nếu nói ra.

"Làm thêm."

Phương Du chống cằm, đôi mắt cô đen láy, lúc này có vòng ánh sáng rực rỡ của hoàng hôn phản chiếu trong đó, theo từng cái chớp mắt mà thay đổi, như thể trong mắt cô có ma thuật. Cô trầm ngâm vài giây rồi nói: "Hồi cấp ba bận học để thi đại học, lên đại học thì bận học và làm thêm, ngay cả tên bạn cùng lớp cũng chưa nhớ hết, làm gì có thời gian mà nghĩ đến những chuyện này."

Nói đến đây cô khẽ cười, rồi lặng lẽ đẩy lại câu hỏi: "Nhưng sau này nếu em yêu ai, gặp vấn đề gì, tôi có thể nhờ chị Vận chỉ giáo không?"

"Tất nhiên là được rồi." Tề Vận đáp ngay, rồi lại nói: "Nhưng điều kiện là em phải tham gia hoạt động này đã."

Phương Du chạm nhẹ vào chiếc khuyên tai khi chống cằm, chân mày hơi nhíu lại, sau đó cô có chút áy náy nói: "Nhưng mà chị Vận, hiện tại em thích một người rồi, phải làm sao đây?"

"Vậy thì càng tốt chứ sao."

"Hử?"

"Đến lúc đó em chỉ cần đăng lên mạng xã hội rằng mình vừa tham gia một buổi tiệc dành cho người độc thân, làm anh ta ghen chết đi, sẵn tiện có thể thúc đẩy tình cảm của hai người nữa đấy." Tề Vận nói với giọng điệu rất già dặn: "Tin chị đi, hồi trẻ chị từng dùng chiêu này, sau đó thì thành đôi luôn."

"Chị bây giờ cũng còn trẻ mà, chị Vận."

Phương Du lấy điện thoại ra, quét mã QR trên tấm thiệp mời, cười nói: "Nhưng em sẽ nghe lời chị Vận, giờ em đăng ký."

"Ừ, được rồi, vậy hẹn gặp em chiều mai."

Hai người vừa nói xong liền định đứng dậy, đúng lúc Thẩm Ảnh Chi cũng hoàn thành nốt công việc của mình và đi tới, tấm thiệp mời đập vào mắt cô. Cô tò mò hỏi: "Chị Vận, đây là gì vậy?"

"Là thứ mà Thẩm tổng không cần dùng tới." Tề Vận nói vậy nhưng vẫn đưa thiệp mời qua. Việc lấy lòng sếp đối với cô dễ dàng như hít thở vậy.

Thẩm Ánh Chi nhìn qua vài giây, trên đó có một số khẩu hiệu và quy trình hoạt động cụ thể. Ánh mắt cô lướt qua bóng dáng trầm lặng của Đàm Vân Thư trong thoáng chốc rồi tự nhiên hỏi: "Đây là mời Phương Du à?"

"Đúng vậy, Thẩm tổng." Phương Du đáp: "Thời gian rảnh thư giãn nên cân bằng giữa công việc và giải trí, cũng sẽ không ảnh hưởng đến công việc."

[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ