Cuối tháng Tư, Liễu Thành đã bắt đầu nóng lên.
Nhiệt độ ban ngày đã gần chạm ngưỡng ba mươi lăm độ, và ban đêm cũng thêm phần ngột ngạt hơn trước.
Mười giờ tối, khu đại học vẫn còn nhộn nhịp.
Bất kể là khu vực "Đội bảo vệ dạ dày Ngân Hà" ngoài trường hay sân vận động trong trường, đâu đâu cũng là nơi tụ tập của những người trẻ tuổi. Đặc biệt là ở sân vận động, có rất nhiều hoạt động tự do đang diễn ra: có người chơi guitar và hát, nhận được tràng pháo tay vang dội; cũng có người đang nhảy theo nhóm, hòa cùng tiếng reo hò phấn khích.
Nhưng tất cả những điều đó chẳng liên quan gì đến Phương Du, cuộc sống của cô không bao gồm những hoạt động giải trí như vậy.
Lúc này, cô đang đội mũ làm việc, đeo khẩu trang chống sương mù và găng tay, làm ly trà sữa cuối cùng trong ca làm tối nay. Động tác của cô thuần thục nhưng cũng đầy máy móc.
Quán trà sữa này nằm trên con phố ăn vặt gần Đại học Liễu Thành.
Trong không gian nhỏ bé của quán, hương thơm ngọt ngào phức tạp lan tỏa khắp nơi. Chỉ có cô và Lý Lan, hai người làm việc bán thời gian, ở đây. Đã muộn, khách vào quán trà sữa không còn nhiều, phần lớn mọi người đều đổ về các quán ăn đêm gần đó.
Quán không bật nhạc, khiến không gian có phần yên tĩnh.
Chiếc quạt treo tường đã cũ kỹ, phát ra tiếng kêu kẽo kẹt khi quay nhưng ngay cả những lọn tóc vương bên tai không được giấu vào mũ của cô cũng không thể làm lay động chút nào.
Ngoài cửa, ánh mắt của chàng trai mua ly trà sữa đang thản nhiên rơi trên người cô.
Trong suốt khoảng thời gian đó, điện thoại của anh chàng liên tục nhận được tin nhắn mới, là từ những người bạn cùng phòng đang hối thúc anh xin WeChat của cô nhân viên ở quán trà sữa mà họ chưa từng gặp.
Bởi vì anh vừa gửi một đoạn video mà mình đã quay vào nhóm.
Trong video, dù Phương Du đang mặc đồng phục làm việc, cô vẫn không thể che giấu nét thanh tú của mình. Cặp kính gọng đen trên sống mũi còn khiến cô trông rất dễ thương.
Anh chàng trả lời nhóm bằng tin nhắn "Đừng vội" rồi khẽ cười, ngẩng đầu lên, nhìn thấy Phương Du đang dùng khăn sạch lau cốc trà sữa, mắt nhìn về phía anh, rồi hỏi: "Xin hỏi anh có cần mang về không?"
Ánh đèn trong quán đủ sáng, chiếu lên khuôn mặt của Phương Du, khiến người ta khó lòng rời mắt.
Ánh mắt của anh cũng chưa từng rời khỏi cô, anh lắc đầu: "Không cần."
Rồi nở nụ cười rạng rỡ, anh hỏi thêm: "Có tiện cho tôi xin cách liên lạc của em không? Lần sau tôi có thể đặt trước."
Lý Lan, đang lau bàn làm việc phía sau, liếc nhìn Phương Du, thầm đoán câu trả lời mà Phương Du sắp nói: "Không tiện."
Chắc chắn là từ chối.
"Vì sao?" anh chàng hỏi thêm.
Phương Du đẩy ly trà sữa về phía anh, vẻ mặt thản nhiên, đôi môi khẽ động: "Anh có thể thêm WeChat của ông chủ chúng tôi, ông ấy sẽ thông báo cho chúng tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...