Việc Phương Du tấn chức trở thành trợ lý tổng giám đốc là chuyện đã xảy ra cách đây hai tháng.
Trước đó, cô luôn làm việc ở vị trí trợ lý tại tổng công ty Thẩm thị, lần lượt đảm nhận vai trò trợ lý tài chính và trợ lý hành chính.
Vì cô vốn học chuyên ngành tài chính, nên làm trợ lý tài chính đối với cô không quá khó khăn. Cô nhanh chóng nắm bắt được công việc một cách trôi chảy, nhưng vị trí trợ lý hành chính lại có tính chất công việc rộng hơn, nội dung công việc cũng phức tạp hơn, phải giao tiếp và trao đổi với các phòng ban. Cô đã mất một khoảng thời gian ngắn để hoàn toàn thích nghi với nhịp độ công việc của trợ lý hành chính và cuối cùng vẫn ở lại vị trí này.
Còn việc làm trợ lý tổng giám đốc, đó là điều mà cô chưa từng nghĩ đến.
Thậm chí, cô cũng không biết mục đích của Thẩm Ánh Chi khi sắp xếp cô vào công ty là gì. Câu nói "cưỡi gió vượt sóng" của cô ấy đã gần sáu năm trôi qua nhưng vẫn chưa bắt đầu.
Sáu năm trước, khi cô mới đến Kinh thành, Thẩm Ánh Chi lúc đó vốn định đến một công ty con nào đó để làm phó tổng giám đốc, nhưng rồi cô ấy lại muốn nâng cao chuyên môn của mình thêm, nên đã đi du học nước ngoài, theo học thạc sĩ hai năm và tiến sĩ ba năm.
Trong suốt thời gian này, hai người không gặp lại nhau, Phương Du khó tránh khỏi cảm giác Thẩm Ánh Chi quá tin tưởng cô. Tuy nhiên, dù cô ấy ở nước ngoài nhưng vẫn biết hết mọi động thái của cô.
Khi Phương Du còn đang nghĩ Thẩm Ánh Chi sẽ có động thái nào đó thì hai tháng trước, một văn bản từ công ty được ban hành, Thẩm Ánh Chi được bổ nhiệm làm tổng giám đốc mới của tổng công ty, và ngay sau đó phòng nhân sự cũng thông báo cho Phương Du rằng cô được thăng chức thành trợ lý tổng giám đốc.
Những lời chúc mừng của đồng nghiệp vang lên bên tai Phương Du, khiến cô có chút ngỡ ngàng.
Trong khoảng thời gian này, hai người họ giao tiếp rất ít. Đến ngày Thẩm Ánh Chi đến nhận chức tại tổng công ty, họ mới gặp nhau lần thứ hai sau nhiều năm.
Tuy nhiên, cả hai đều không cần thời gian để làm quen mà nhanh chóng điều chỉnh lại trạng thái.
Sự kiên nhẫn, kinh nghiệm và mối quan hệ mà Phương Du tích lũy trong sáu năm qua đã được phát huy tối đa, giúp ích rất nhiều cho Thẩm Ánh Chi trong việc quản lý và kiểm soát toàn bộ công ty.
Sáng thứ Hai, sau khi chủ trì cuộc họp, Phương Du đã báo cáo riêng cho Thẩm Ánh Chi về nội dung công việc trong chuyến công tác một tuần tại Tây Thành.
Trong tuần vừa qua ở Tây Thành, cô chủ yếu gặp gỡ các quản lý của trung tâm thương mại và trấn an gia đình các nạn nhân, đồng thời tiến hành bồi thường thích đáng. Nửa tháng trước, tại trung tâm thương mại Lâm Lý ở Tây Thành đã xảy ra một sự cố bất ngờ. Dù đây là một tai nạn, nhưng có "đối thủ cạnh tranh" đã định hướng dư luận về phía trung tâm thương mại này.
Ngay lập tức, Thẩm Ánh Chi đã cử Phương Du đến đó và đội ngũ PR của công ty cũng nhanh chóng vào cuộc.
Ngoài việc báo cáo nội dung công việc, Phương Du còn phải báo cáo lịch trình của Thẩm Ánh Chi trong tuần và nhận chỉ thị từ cô ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...