16.
Sau khi huấn luyện quân sự kết thúc, Giang Dã thỉnh thoảng lại mang trà sữa và đồ ăn vặt đến ký túc xá cho chúng tôi.
Lần nào cũng là 4 phần.
Chỉ là trong túi của tôi luôn có thêm một vài món quà nhỏ.
Có khi là nước hoa, có khi là son môi.
Tôi đã nhiều lần muốn nhắn tin cho Giang Dã, bảo anh ta đừng tặng nữa.
Nhưng lần nào tôi cũng nhịn.
Chủ yếu là sau đêm hôm đó, Giang Dã cũng không có bất kỳ lời nói rõ ràng nào.
Bây giờ quan hệ mập mờ thế này, nhỡ đâu người ta nói là mua tặng em gái, tôi chỉ là tiện thể thì sao.
Chẳng phải là ngại c.h.ế.t người à.
Có tiền không biết tiêu à.
Được thôi.
Vậy thì tặng nhiều thêm chút nữa.
Tối hôm đó, tôi vừa tắm xong. Giang Tư Nhu mặc bộ đồ ngủ hình con thỏ đến hỏi tôi, chớp chớp đôi mắt to tròn.
"Bảo bối à, chúng ta đã hẹn cuối tuần này đi leo núi rồi."
"Cậu có đi không? Nghe nói cảnh đẹp lắm, còn có thể cắm trại, nướng BBQ nữa."
Cả ký túc xá đều đi.
Tôi cũng không tiện làm khác biệt.
"Được chứ, đi cùng nhau."
Thứ 7 hôm đó, bốn người chúng tôi, cộng thêm 2 người nhà, tổng cộng 6 người đứng ở cổng trường. Bạn trai Giang Tư Nhu lái một chiếc, lại gọi thêm một chiếc taxi.
Taxi dừng lại trước mặt.
Nhìn kiểu dáng xe lòe loẹt đó, tôi biết ngay là ai!
Quay người muốn bỏ đi.
Giang Tư Nhu nhanh tay lẹ mắt kéo tôi lại, vẻ mặt áy náy: "Xin lỗi nhé bảo bối, anh trai tớ cũng đi cùng."
"Chủ yếu là đồ ăn vặt và bia chúng ta mang theo nặng quá, còn có cả lều trại nữa, có thêm một người, chúng ta sẽ đỡ vất vả hơn."
Cũng được thôi.
Dù sao cũng là một lao động gần 1m9.
Tôi bị Giang Tư Nhu xếp ngồi ghế phụ xe Giang Dã.
Giang Dã thấy tôi lên xe, vừa thắt dây an toàn xong, liền đưa điện thoại cho tôi: "Giúp anh xem đường."
Có định vị trên xe không dùng, lại muốn dùng tôi làm người chỉ đường!??
Tôi thật sự muốn hỏi anh ta có phải no dồn đói góp hay không!
Nhìn bạn cùng phòng ở phía sau, tôi ngậm miệng lại. Giang Dã nắm vô lăng cười trộm.
17.
Đến nơi, núi non xanh nước biếc, hít một hơi không khí trong lành ở ngoại ô, cảm thấy cả người như được chữa lành. Vừa dỡ hành lý xuống, chúng tôi đã gặp người quen.
"Giang Tư Nhu! Sao cậu cũng đến đây leo núi?"
"Thẩm Đường?!"
Giang Tư Nhu nhìn Giang Dã, rồi lại nhìn tôi, rồi lại nhìn Thẩm Đường, vẻ mặt kỳ lạ.