1

3 0 0
                                    

1.

Sau khi bị t a i n ạ n xe, tôi rất thích đến quán bar ngắm người mẫu nam.

Người đại diện của tôi sắp xếp cho tôi tham gia một chương trình tình ái.

Trong tập đầu tiên, MC hỏi những người có mặt đã từng trải qua bao nhiêu mối tình.

Để tăng tính chân thực, tổ tiết mục còn dùng cả máy phát hiện nói dối.

Có người nói một mối tình, có người nói năm mối tình, máy nói dối vẫn không kêu lên.

Đến lượt tôi... tôi do dự vài giây, sau đó nói, "Tám lần."

Máy phát hiện nói dối kêu ầm lên, ảnh đế Giang Tri Tuân ngồi bên cạnh quay sang nhìn tôi.

Dưới phần bình luận lúc này chẳng khác gì mưa bom bão đạn.

"Bao nhiêu cơ? Chẳng lẽ Khương Thời An qua lại với cả giới giải trí rồi cơ à?"

"WTF, như vậy khác gì Hải Vương đâu?"

"Tháng trước chị Khương còn nói chưa từng yêu ai, vậy mà tháng sau đã có tám mối tình, đỉnh thật!"

"Sao lại bất công vậy chứ, tại sao tôi đợi mút mùa cũng chẳng có ai, vậy mà chị ấy có thể ôm tám người trong lòng? Chia cho tôi một người không được à?"

"Lầu trên nói đúng nỗi lòng của tôi quá."

Mí mắt tôi giật giật, nói lại một lần nữa, "Ba lần."

Máy phát hiện nói dối lại kêu inh ỏi thêm một lần nữa.

Tôi hít một hơi thật sâu, "Một lần!"

Lúc này, máy phát hiện nói dối mới ngừng lại.

Những bình luận mắng mỏ tôi cũng ngừng lại.

Giang Tri Tuân bên cạnh tôi vui vẻ đến mức suýt thì không khống chế nổi nụ cười trên mặt.

Dân mạng, "Không phải chứ, người khác thì chỉ muốn khai ít đi, sao Khương Thời An lại muốn khai thành tám người nhỉ?"

"Cô ấy sợ nói quá ít thì không hòa nhập được với người khác sao?"

"Minh tinh xinh đẹp như cô ấy cũng chỉ mới yêu được có một lần, vì vậy tôi chưa từng yêu ai cũng không quá mất mặt."

"Chị Khương đáng yêu quá đi mất, ha ha ha, người khác thì muốn xây dựng hình tượng ngây thơ, chỉ có chị Khương là muốn người khác nghĩ mình là Hải Vương thôi ha ha."

"Người đại diện: Ban đêm có thể yên tâm đi ngủ rồi (Mỉm cười)."

Người tiếp theo là Giang Tri Tuân.

Chưa đợi MC đọc câu hỏi, anh đã nhanh chóng nói ra đáp án của mình, "Một lần!"

Nói xong, anh quay sang nhìn tôi bằng ánh mắt đắc ý.

Tôi nhìn qua chỗ khác, không muốn để người khác nhận ra giữa chúng tôi có gì đó sai sai.

Giang Tri Tuân vẫn nhìn tôi mỉm cười.

Tôi cảm thấy anh ấy đang cười nhạo mình.

Thế là tôi mở điện thoại soạn một tin nhắn, "Không tin à, tám người là ít đấy, chắc là tổ chương trình sợ tôi bị mắng nên mới sắp xếp như vậy thôi."

Giang Tri Tuân lập tức trả lời, "Ừm, nhưng anh nhắc nhở em một chút, đến quán bar gọi người mẫu nam ra ngắm thì không được tính là tình yêu."

Tôi, "..."

Sao anh lại nhắc đến chuyện này?

Không phải chỉ bị bắt quả tang có một lần thôi sao?

Anh ấy đã nhai đi nhai lại suốt hai tháng rồi.

2.

Thật ra tôi và Giang Tri Tuân đã yêu đương hơn một năm rồi.

Sau khi xác nhận quan hệ không lâu, anh đã ra nước ngoài đóng phim.

Mãi đến khi tôi gặp t a i n ạ n xe, anh mới vội vàng quay về.

Không ngờ là anh lại bắt gặp tôi trong quán bar.

Lúc ấy, gương mặt Giang Tri Tuân âm trầm đến mức không thể trầm hơn.

Tôi đành đối diện với anh, yếu ớt giải thích, "Chim cánh cụt bọn em vốn dĩ là như vậy."

Tôi không lừa anh.

Sau khi bị t a i n ạ n xe cộ, tôi mới phát hiện ra, thật ra tôi chính là một con chim cánh cụt.

Là con vật mà một năm đổi bạn tình một lần ý.

Tôi và Giang Tri Tuân đã xa nhau một năm, đã đến chu kỳ tôi phải thay đổi bạn tình rồi.

Ai ngờ vừa mới hành động đã bị Giang Tri Tuân tóm lại.

Tôi nói tôi là chim cánh cụt, anh quay sang nhìn một hàng người mẫu nam mặc đồ như con chim cánh cụt, sau đó, anh nhìn chằm chằm vào tôi rồi cười lạnh.

Tôi giải thích hết nước hết cái ba ngày ba đêm, anh vẫn không tin.

Không tin thì thôi, anh lại còn nói đầu óc tôi có vấn đề, đưa tôi đi bác sĩ.

Tôi ngồi xổm bên ngoài phòng khám, nghe anh nói chuyện với bác sĩ, "Chuyện này có liên quan đến vụ t a i n ạ n mấy ngày trước không?"

Bác sĩ vừa định trả lời, tôi đã bị anh bác sĩ đẹp trai khác thu hút.

Nên tôi cũng không nghe được bác sĩ nói gì.

Nhưng sau khi về nhà, ánh mắt của Giang Tri Tuân nhìn tôi tràn ngập dịu dàng.

Anh không cấm tôi đi quán bar nữa, nhưng anh một mực đòi đi cùng tôi.

Tôi cảm thấy tên đàn ông này rất chó.

Rõ ràng là muốn đi gây sự, nhưng lại lấy lý do là giúp tôi khảo nghiệm bọn họ.

Một người mẫu nam đi tới, anh nói người ta thấp tè, không đủ cao.

Một người mẫu nam khác tiến lên, anh nói người ta xấu, không đủ đẹp trai.

Đến người cuối cùng, anh cạn ý tưởng đến mức nói ra những lý do rất là kì cục, "Người này bát tự không hợp, sẽ cản tài vận của em."

Sau một đêm, tất cả những người mẫu nam trong quán bar đều cho tôi vào danh sách đen!

Tôi hết cách, chỉ có thể thừa dịp Giang Tri Tuân đi ra ngoài tham gia hoạt động rồi lẻn đi.

Ai biết vừa đi đã bị tóm lại.

Người đại diện không muốn tôi sập phòng, vì vậy đã đăng kí cho tôi một chương trình tình ái.

Đã vậy lại còn gạt tôi, nói rằng tham gia chương trình này có thể quang minh chính đại tìm bạn tình.

Tôi mau chóng đóng gói hành lý chuẩn bị tham gia chương trình.

Ai mà ngờ vừa mới tới đã thấy Giang Tri Tuân yên vị trên ghế sô pha, nhìn tôi cười.

Anh cũng là khách mời của chương trình này!

Trong lòng tôi âm thầm chảy nước mắt như một ấm nước đang sôi.

Tại sao ai cũng muốn b ắt n ạt tôi vậy chứ!

3.

TUYỂN HIỆN ĐẠI VĂN ZHIHU 2Where stories live. Discover now