2

2 0 0
                                    

4.

Vết thương ở chân gần như đã lành, dạo này Lục Tân Trạch ngày nào cũng đưa tôi đi làm.

Công ty và bệnh viện không gần nhau lắm nên việc đi lại mất rất nhiều thời gian.

"Em đi xe đạp điện rất tiện, anh không cần phải đưa em đến đó đâu."

"Vì sự an toàn của vợ, anh có nghĩa vụ phải đưa đón mỗi ngày."

Tôi trợn mắt.

"Đi xe đạp điện không tiện, nắng gió, đến lúc đó khuôn mặt trắng nõn của em sẽ rám nắng, anh không thể giải thích với bố mẹ được."

Như thế này rất tốn thời gian, mỗi ngày anh lái xe hai ba tiếng, dáng người của anh gần như mất dáng rồi."

Vừa đến đèn đỏ, anh dừng xe lại.

Anh ấy nắm lấy tay tôi và đặt nó lên cơ bụng của anh ấy.

Giọng điệu nghiêm túc: "Em chạm vào đây, xem nó còn cứng không?"

Tôi: "..."

Tan tầm, tôi rời khỏi bệnh viện, liếc mắt nhìn thấy người đàn ông bên kia đường.

Lục Tân Trạch dáng người cao lớn, tựa vào một chiếc MINI.

"Anh đổi xe rồi à?"

Khóe môi anh cong lên: "mua cho em, từ giờ em sẽ tự lái xe đi làm."

"Em học lái xe vào mùa hè năm nhất, đã năm sáu năm rồi, em đã quên cách lái nó từ lâu rồi."

Lục Tân Trạch nhéo tai tôi, cười nói:

"Không sao đâu, chồng em sẽ dạy em, kỹ năng lái xe của anh rất tốt."

Anh đưa chìa khóa cho tôi, "Từ bây giờ chúng ta bắt đầu học đi."

Tôi run rẩy duỗi chân đạp ga.

Không cẩn thận dẫm mạnh một cái, "vù" một tiếng phóng đi.

"Dì ơi, phanh lại đi!"

Khi xe dừng lại, hai người mắt to mắt nhỏ nhìn nhau.

Lớp vải dưới mông đã ướt đẫm mồ hôi, mái tóc đẫm mồ hôi bết vào trán, hai má đỏ bừng vì căng thẳng.

"Lục Tân Trạch... để hôm nào lại học đi."

"Vừa rồi... em lái xe rất tốt, nhưng tốc độ lại sắp đuổi kịp tên lửa rồi. Hãy thong thả, đừng vội."

Lục Tân Trạch giọng điệu nhẹ nhàng, rất kiên nhẫn, tôi đạp phanh gấp mấy lần, đầu đập vào kính nhưng anh vẫn không hề tức giận.

"Đều là lỗi của anh, vừa rồi tôi không nói rõ."

Đến gara, tôi cởi dây an toàn. Anh thở phào nhẹ nhõm, ngực anh đã ướt đẫm mồ hôi.

Chiếc áo dính vào ngực anh, những đường cơ bắp hiện rõ.

Tôi nhanh chóng quay mắt đi chỗ khác, nhưng một số hình ảnh lẽ ra không nên xuất hiện lại hiện lên trong đầu tôi.

Sau khi xuống xe, Lục Tân Trạch lấy áo khoác buộc vào eo tôi.

Yết hầu của anh lăn lộn, đôi mắt thâm quầng, giọng khàn khàn: "Lưng anh ướt đẫm mồ hôi."

Mặt tôi lại đỏ bừng, tôi xấu hổ quá.

5.

Cuối tuần, mẹ tôi gọi điện bảo tôi và Lục Tân Trạch về ăn cơm.

Lục Tân Trạch ăn mặc chỉnh tề, đẹp trai, tôi không thể rời mắt khỏi anh ấy.

Trên tay anh là thuốc lá, rượu, cần câu, tổ yến và một đống sản phẩm chăm sóc da... đều là đồ bố mẹ tôi thích.

Anh ấy gật đầu với tôi: "Phía sau có hộp đồ ăn nhẹ, em giúp tôi xách nó nhé."

Tôi nhìn vào cốp xe và thấy đó thực sự là một chiếc hộp lớn đựng đầy đồ ăn nhẹ nhập khẩu, bên trên có một chiếc iPad mới.

Cách đây không lâu, em gái tôi cũng đòi mua một chiếc nhưng gia đình không chịu mua.

Tôi dở khóc dở cười, tại sao lại mua nhiều thứ như vậy?

"Thật lãng phí."

"Đều nên mua."

Ngay khi chúng tôi bước vào nhà, mẹ tôi bắt đầu mỉm cười đón tiếp Lục Tân Trạch.

"Sao lại mua nhiều đồ thế?"

"Mẹ, đều nên mua. Con nghe Ninh Ninh nói da mẹ bị khô. Đây là bộ sản phẩm chăm sóc da, mẹ nên dùng hàng ngày. Ngoài ra còn có đồ câu cá của bố."

Em gái tôi nhìn ra phía sau thấy iPad và đồ ăn nhẹ vui mừng đến mức gọi "anh rể".

Lục Tân Trạch vừa bước vào, cả nhà đều cười đến không ngậm được miệng.

Mẹ tôi: "Mẹ nghe Hứa Ninh nói con thích ăn tương ớt, mấy ngày trước mẹ có làm thêm một ít, con có thể mang đi làm chia một ít cho đồng nghiệp. Ngoài ra còn có cá khô và rau muối Ninh Ninh thích ăn, khi ra về nhớ mang một ít về ăn."

"Tối nay hai đứa không về, ở lại nhà, mẹ đã dọn dẹp phòng của Ninh Ninh rồi."

Trên bàn ăn mọi người đang trò chuyện về việc nhà, tôi tập trung ăn đồ trong bát, nói đến vấn đề con cái, tôi không có phản ứng gì cả.

Sắc mặt đột nhiên nóng bừng, quay đầu nhìn Lục Tân Trạch.

Anh ấy lấy xương cá ra, gỡ thịt cá cho vào tô của tôi rồi nói: "Mẹ ơi, con và Ninh Ninh hiện tại chưa có ý định sinh con, dự định đợi vài năm nữa mới nói chuyện."

Tôi gật đầu đồng ý.

Bố tôi gật đầu, rất hài lòng với câu trả lời của Lục Tân Trạch: "Ninh Ninh bây giờ còn quá nhỏ, bản thân còn là một đứa trẻ, có con quá sớm sẽ không tốt đâu."

Ăn xong, Lục Tân Trạch đề nghị rửa bát.

Mẹ tôi cười nói: "Làm sao có thể làm được?"

"Mẹ, cứ để anh ấy làm, anh ấy thích rửa bát."

Bố mẹ tôi về phòng nghỉ ngơi, còn tôi vào phòng Hứa Đường.

Tôi và Hứa Đường cách nhau ba tuổi, hai chị em thường nói đủ mọi chuyện, đặc biệt là chuyện tình cảm.

Tôi nằm trên giường, lắc lắc chân, buôn chuyện hỏi: " Đường Đường, em chia tay với anh chàng cao lớn đó chưa?"

"Chưa đâu. Giờ chúng em ổn rồi. Ngày 1/5 năm ngoái chúng em đã đi cùng nhau đi chơi ở Vân Nam, chị đừng kể với bố mẹ chuyện này nhé."

"Được rồi, hứa sẽ không nói cho ai biết."

"Thân hình của cậu ta thế nào? Có cơ bụng tám múi không?"

Hứa Đường ngượng ngùng nói: "Có..."

"Ra ngoài chơi cẩn thận, đừng để chuyện không nên xảy ra. Con gái nên tự bảo vệ mình, cẩn thận có em bé..."

"Không xảy ra chuyện như vậy đâu! "

Tôi nhìn qua vòng bạn bè của Hứa Đường, sao không có ảnh đi chơi hôm 1-5?

Tôi ho khan vài tiếng: "Hứa Đường, em chặn vòng bạn bè của chị à?"

Tôi cũng muốn xem bạn trai của em ấy trông như thế nào.

Hứa Đường lắp bắp nói: "Có vẻ như không phải..."

Không bàn luận nhiều về chủ đề này, sau khi ngâm nga hai tiếng, tôi vỗ ngực nói: "Gửi ảnh bạn trai của em cho chị, chị sẽ kiểm tra giúp em."

Tôi nhìn qua và thấy chàng trai đó khá đẹp trai.

"Ánh mắt không tệ."

"Ừ, anh ấy là sinh viên trường y..."

Vừa nói về bạn trai mình, Hứa Đường liền bắt đầu nói không ngừng.

Tôi chăm chú lắng nghe.

"Chị, đừng nói về bạn trai của em nữa. Còn anh rể của em thì sao?"

"Ý em là ở phương diện nào?"

"Chính là phương diện kia."

Con bé tiến lại gần và tinh nghịch hỏi.

"Vết thương trên cổ chị không phải là quả dâu tây do anh rể trồng sao?"

Tôi đỏ mặt nói: "Em đang nói nhảm cái gì vậy? Đó là vết muỗi đốt vài ngày trước."

Khi tôi còn độc thân, tôi có thể trò chuyện sôi nổi với Hứa Đường về chủ đề này, nhưng bây giờ tôi đã kết hôn, tôi cảm thấy hơi xấu hổ khi nói về nó.

Hứa Đường lắc lắc cánh tay tôi, không ngừng nhìn chằm chằm vào cổ tôi, rõ ràng là không tin: "Hứa Ninh, nếu chị không nói cho em biết, chẳng lẽ anh rể em có bệnh gì khó nói?"

"???"

Nghĩ đến đêm tân hôn, tôi sợ nói ra sự thật làm Lục Cẩm Trạch tổn thương lòng tự trọng, mơ hồ nói: "Trận chiến sẽ kéo dài đến bình minh, năm sáu tiếng."

Hứa Đường gần như bật cười, hiển nhiên là không tin: "Đó là con chó mà chị đang nói đến."

Tôi ậm ừ hai tiếng, "Tin hay không thì tùy."

Có tiếng gõ cửa, là Lục Tân Trạch.

Tôi đi ra ngoài đóng cửa lại, vết đỏ trên mặt còn chưa tiêu tan hoàn toàn.

"Vừa rồi em đang nói cái gì thế?"

"Chỉ nói nhảm thôi."

Lục Tân Trạch nhẹ nhéo mặt tôi, giọng nói trầm thấp của anh vang vọng bên tai tôi: "Đừng nói nhảm với Hứa Đường, có một số việc không nên nói bậy."

Mặt tôi đỏ đến mức gần như chảy máu. Anh nắm tay tôi vào phòng và chúng tôi cùng nằm xuống đánh một giấc.

Khi tôi tỉnh dậy thì đầu giường đã trống rỗng, mẹ nói bố tôi đã đi câu cá.

6.

Khi hai người trở về vào buổi tối, còn mang theo một con cá trắm cỏ.

Mẹ hầm nồi canh cá thơm ngon làm tôi không khỏi uống thêm một bát. ...

Trong phòng có phòng tắm riêng, tôi mặc bộ đồ ngủ bước ra là một chiếc váy hai dây màu trắng sữa.

Trước đây tôi đã mua cái này trên mạng, ban đầu tôi đặt mua một bộ đồ ngủ bằng cotton dễ thương nhưng thứ tôi nhận được lại là một chiếc váy hai dây màu trắng kem.

Chủ shop bảo tôi giữ lại cái váy và gửi lại một bộ mới. Tôi đã cất trong tủ mà không lấy ra mặc, lục lọi mãi không thấy có bộ đồ ngủ nào nên đành phải mặc bộ này.

Ánh mắt Lục Tân Trạch nhìn chằm chằm vào tôi mấy giây, khóe môi nhếch lên: "Em đổi đồ ngủ mới à?"

Tôi đỏ mặt đá nhẹ một cái: "Đi tắm đi!"

Một phút sau, tiếng nước chảy ào ào từ bên trong.

Tôi đang nằm trên giường, lật giở những cuốn truyện tranh từ phòng Hứa Đường mang về ban ngày.

Con bé này đang xem cái gì vậy?

Nhân vật nữ chính trong đó là một tinh linh, hình ảnh có chút hạn chế.

Mẹ bưng bát canh bước vào, mùi thơm lập tức tràn ngập khắp phòng, rất thơm.

"Đây là canh cho Tiểu Lục, đừng lén uống."

"Buổi tối không phải uống canh rồi sao? Tại sao lại muốn uống canh? Hơn nữa chỉ có Lục Tân Trạch, Hứa Đường và tôi đều không có."

"Mẹ ơi, mẹ thật thiên vị!"

"Đây không phải canh con nên uống."

Tôi mím môi: "Có thứ gì không nên cho vào à? Tại sao lại có mùi thịt bò? Món con thích nhất là thịt bò."

"Đừng hỏi nhiều như vậy, lát nữa bảo Tiểu Lục uống hết. Con không được uống lén lút."

Mẹ dặn tôi không được lén lút uống, nhưng bản tính tò mò nổi lên nên tôi uống một ngụm. Mắt tôi sáng lên và nó có vị khá ngon.

Chép chép miệng, không nhịn được mà uống thêm một ngụm.

Lúc Lục Tân Trạch đi ra, chỉ còn lại nửa bát.

Tôi cầm cuốn truyện tranh trên tay và ngước nhìn anh ấy.

Làn da màu lúa mạch ẩm ướt, những giọt nước nóng hổi từ mái tóc đen lăn xuống, trượt dọc theo xương quai xanh đến bộ ngực rắn chắc...

Tôi ho khan vài tiếng: "Mẹ hầm canh cho anh, anh uống đi."

"Canh gì?"

Tôi vô thức liếm khóe miệng, mơ hồ nói: "Em cũng không uống nên không biết, anh uống xong em đem bát đi rửa."

Anh cúi đầu nhìn xuống bát, rồi nhìn tôi. "Thực sự không uống, em có muốn lau khóe miệng không?"

"Ở đâu?"

Đôi mắt đen của anh ấy nhìn tôi chằm chằm, trong đó ẩn chứa một nụ cười.

Nhận ra mình đã rơi vào bẫy của anh, tôi ngồi dậy, duỗi thẳng lưng, cố gắng che giấu sự xấu hổ của mình: "Em chỉ nếm thử thôi, em thực sự không uống nhiều."

"Thích uống?"

"Không sao đâu. Uống nhanh đi. Em thấy buổi tối anh ăn không nhiều."

"Anh ăn no rồi. Lúc về, bố đưa đi ăn thịt xiên, nên tối ăn mất ngon rồi."

Tôi bất đắc dĩ giúp anh uống. Thực ra tôi hơi no rồi.

Lục Tân Trạch không vạch trần tôi, bưng bát đi ra ngoài.

Đọc được một lúc, tôi chuẩn bị tắt đèn.

"Đừng tắt đèn vội, em sắp đọc xong rồi."

Lục Tân Trạch cau mày: "Em đang đọc sách gì thế?"

"Truyện tranh, rất đẹp."

Anh liếc nhìn một cái rồi lấy nó ra khỏi tay tôi.

Tôi đưa tay ra chộp lấy, anh ấy càng nâng nó lên cao hơn. Tôi lo lắng đến mức cắn vào cánh tay anh ấy, nghiến răng nghiến lợi nói: "Lục Tân Trạch, nhanh đưa cho em, em sắp đọc xong rồi!"

Anh ấy không chịu đưa cho tôi.

"Mau đi ngủ đi. Nửa tiếng trước em cũng nói đọc sắp xong rồi."

Tôi tức giận vùi mặt vào gối, dùng tay cào mạnh ga trải giường, lòng chán nản.

"Đừng làm như vậy, cẩn thận bị ngạt thở."

"Anh đã lấy đi món ăn tinh thần của em, không thể nghi ngờ là muốn cho em chết."

...

Tấm ga trải giường sắp bị tôi moi thành một cái lỗ, Lục Tân Trạch cũng không có ý định để tôi tiếp tục xem.

"Hứa Ninh——"

Lục Tân Trạch đột nhiên gọi tên đầy đủ của tôi, trong lòng có chút không thoải mái. Tôi nghiêng đầu nhìn anh. Sắc mặt anh bây giờ có chút xấu xí, đôi mắt sâu thẳm hơi nheo lại, giọng điệu nghiêm túc: "Em chảy máu mũi rồi."

Khi tôi chạm vào, đầu ngón tay ướt đẫm, mùi tanh tanh trong cổ họng càng lúc càng nồng.

Khi cúi đầu xuống, tôi phát hiện cổ áo ngủ của mình đã bị dơ, gối còn bừa bộn một đống.

Tôi bối rối, tôi chưa bao giờ bị chảy máu cam trước đây.

Lục Tân Trạch lấy ra mấy tờ khăn giấy, nhanh chóng dùng đầu ngón tay lau mũi, lau đi vết máu còn đang chảy ra.

Tôi ngả người ra sau, khi còn nhỏ, tôi đã thấy các bạn cùng lớp ngừng chảy máu cam theo cách này.

Anh đưa tay ấn vào sau đầu tôi: "Đừng nhìn lên..."

"Vậy... em phải làm sao đây?"

Anh ấn những đầu ngón tay ấm áp từ hai bên lỗ mũi vào ở giữa sống mũi sau vài phút, máu mũi đã ngừng chảy.

Lục Tân Trạch cau mày nói: "Sau này đừng xem những thứ bốc đồng này."

Tôi đã xem nó tám chín năm rồi, vẫn không sao, nhưng khi nhìn thấy biểu tình của Lục Tân Trạch không tốt, tôi lại kìm lòng lại.

Ngày hôm sau, tôi nhìn thấy chiếc roi da trong bếp và mọi thứ trở nên rõ ràng ngay lập tức.

Anh đứng dậy đi vào phòng tắm lấy khăn ướt lau mặt cho tôi, thay vỏ gối mới rồi giấu cuốn sách đi. ...

Trên đường về nhà, đi ngang qua siêu thị, anh vào mua một ít hoa cúc, đường phèn và những thứ khác.

"Anh mua những thứ này làm gì?"

Anh ấy đột nhiên nói: "Hạ nhiệt cho em." 

TUYỂN HIỆN ĐẠI VĂN ZHIHU 2Where stories live. Discover now