6.
Chương trình tiếp tục. Hôm nay mọi thứ vẫn bình thường. Ban cố vấn cũng đã quay trở lại trường quay như ban đầu. Nhiệm vụ đưa ra cũng rất nhẹ nhàng, gần như không có tí xíu liên kết tăng tình cảm nào khác, cũng không biết có phải do Tần Cảnh giở trò hay không.
Mãi đến tối về phòng tôi mới nhận ra xu hướng tìm kiếm lại bùng nổ, chẳng trách ekip chương trình lại ngại bàn tán trước mặt tôi.
Hotsearch lần này là # Cục cưng bé nhỏ của Tần ảnh đế Thẩm muội #
Hoá ra khi Tần Cảnh ở trường quay đã vô tình để lộ màn hình điện thoại trước camera. Khi đó, anh ấy đang sử dụng tài khoản "Cục cưng bé nhỏ của Thẩm muội" điên cuồng bình luận trên sóng livestream.
Ngay lúc hình ảnh bị lộ ra, đạn mạc đã lập tức oanh tạc mọi mặt trận.
[Cố tình, chắc chắn là cố tình đó ha ha.]
[Biết rồi nhaaa.]
[Ngay từ đầu chương trình hôm nay, thái độ của tên tiểu tử này đã bất thường rồi, rất kiêu ngạo.]
[Lầu trên cứ mạnh dạn đoán đi, chắc chắn hai người đó đã ở bên nhau rồi.]
[Thật không đó? Không tin đâu.]
[Muahaha tự nhiên tôi nhớ ra từ "chồng tương lai" rồi nha.]
[Hoá ra Tần ảnh đế cũng là thiểm cẩu.]
[100% là vậy. Mà nếu là tôi thì tôi cũng sẽ cố gắng không để vuột mất mối tình thanh mai trúc mã này đâu.]
Tôi hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy xu hướng tìm kiếm, thành thật mà nói, tôi không hề biết Tần Cảnh còn có một tài khoản như thế.
Còn có cư dân mạng cẩn thận tổng hợp bình luận của Tần Cảnh gửi lên, ảnh chụp màn hình tài khoản này trong nhóm fan của tôi và nhóm cp của tôi với anh ấy đã leo lên vị trí được tìm kiếm nhiều thứ ba.
Tôi đang thầm đoán xem rốt cuộc anh còn có bao nhiêu tài khoản ảo nữa đang nằm ẩn dật ở trong các hội nhóm fan của tôi.
Nhìn chằm chằm vào mấy hotsearch, tôi câm nín không biết phải nói gì.
Khi ở bên tôi, Tần Cảnh cư xử rất bình thường. Giống như những cặp thanh mai trúc mã khác, chúng tôi cùng lớn lên, đánh đấm nhau như ngoé. Nhưng nếu đối phương có việc gì thì nhất định phải là người đầu tiên lao tới. Luôn là người đáng tin cậy nhất nhưng không phải là đối tượng yêu đương.
Chúng tôi nói về cuộc sống gia đình và lý tưởng nhưng chưa bao giờ nói về tình yêu.
Tôi nghĩ mối quan hệ giữa chúng tôi không mãnh liệt như tình yêu mà giống tình cảm gia đình hơn, nó giống như một dòng nước êm đềm trôi và mãi mãi là như thế.
Đêm hôm đó là ngoại lệ.
Suốt một dạo, mọi hành động của Tần Cảnh thật sự khiến tôi hoài nghi liệu có phải anh thích tôi hay không. Tôi cứ tưởng đấy là hành động tùy hứng nhưng không ngờ anh lại nghiêm túc đến vậy.
Đột nhiên tôi rất muốn gặp Tần Cảnh. Tôi chạy ra ngoài đi tìm anh ấy, không ngờ lại gặp Sầm Quy.
"Có thể nói chuyện không?"
Tôi hơi do dự. Tôi chỉ vừa tham gia show hẹn hò đã lập tức có bạn trai. Mặc dù lần đầu tiên gặp Sầm Quy, tôi thực sự rất ngạc nhiên, qua quá trình tiếp xúc, trò chuyện, ngoài cảm giác ngưỡng mộ anh, tôi không hề có thêm suy nghĩ nào khác.
Mà hiện tại Tần Cảnh lại là bạn trai của tôi, người đàn ông ấy rất đanh đá. Nếu biết tôi gặp mặt Sầm Quy, hẳn là anh sẽ lại tức giận.
"Chỉ nói mấy câu thôi."
Như thấy được sự do dự của tôi, Sầm Quy nói thêm một câu. Tôi đồng ý, đi cùng anh đến một hoa viên.
"Cô đi tìm Tần Cảnh phải không?"
Tôi nhìn anh ấy với vẻ ngạc nhiên.
"Đêm hôm đó tôi trông thấy anh ta ở hành lang bên ngoài phòng của cô. Đừng hiểu lầm. Tôi chỉ muốn gửi đến hai người một lời chúc tốt đẹp."
Đôi mắt anh mang theo ý cười nhàn nhạt, rất chân thành: "Tôi chỉ muốn nói kể cho cô chuyện này..."
"Thực ra phải gọi chị mới đúng. Tôi ít hơn chị một tuổi, cũng là cựu học sinh trường trung học số mười bảy. Khi đó chị và Tần Cảnh là những nhân vật có tiếng tăm trong trường. Chị là nữ thần hoàn hảo trong mắt mọi nam sinh. Còn nhớ lần khai giảng đầu tiên ở trường, nhìn thấy chị đứng trên sân khấu, rất xinh đẹp và tự tin, lúc đó tôi đang nghĩ, đây là cô gái nào mà chói mắt đến vậy. Sau này mới biết chị là đàn chị học khoá trên, là nữ thần của trường, xuất sắc về mọi mặt. Ngoài ra còn có một trúc mã cũng đẹp trai và tài giỏi không kém, luôn xuất hiện bên cạnh chị."
"Tôi âm thầm hạ quyết tâm đến gần chị, lúc tham gia hoạt động cũng vô cớ liếc nhìn chị mấy lần, lần nào cũng bị trúc mã của chị phát hiện. Anh ta nhìn tôi cảnh cáo, cùng là đàn ông với nhau, thế nên tôi hiểu ý của anh ta là gì."
"Sau này thật sự tôi không thể nào tiếp cận chị được. Tần Cảnh đề phòng tôi và tất thảy phái nam như sợ chị sẽ bị cướp đi mất vậy. Đến tận khi đã tốt nghiệp, chị vẫn không hề hay biết đến một đàn em khoá sau là tôi."
"Tôi cứ nghĩ chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa, nhưng không ngờ lại thấy tên của chị trong danh sách khách mời tham gia show hẹn hò này. Tôi nghĩ có lẽ cơ hội của tôi đã đến rồi."
Tôi choáng váng. Chả trách hồi đi học, Tần Cảnh lúc nào cũng có một cặp đầy thư tình, còn tôi thì chẳng có nổi một lá. Tôi lại còn ảo tưởng nghĩ tại mình quá xuất sắc khiến các bạn nam sinh khác tự ti, cảm thấy họ không xứng với tôi nên mới không gửi thư tình.
"Kết quả là tôi vẫn đến muộn một bước. Dẫu vậy, tôi vẫn thật lòng muốn gửi tới chị một lời chúc phúc. Hai người vẫn luôn ở bên nhau từ trước cho tới nay và chắc chắn sẽ không ai có thể chia tách được hai người."
Sầm Quy luôn nở nụ cười nhàn nhạt, trong mắt tràn đầy trong sáng và chân thành, hẳn là lần này đã thật sự buông tay. Tôi cũng chân thành chúc anh sẽ sớm gặp được một người chắc chắn thuộc về mình.
"Cảm ơn anh. Tôi cũng thật lòng hy vọng anh sẽ sớm tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình."
"Chắc chắn rồi!"
Rời khỏi hoa viên, tôi quay về phòng suy ngẫm về những lời Sầm Quy nói, vừa hay gặp được Tần Cảnh.
Sắc mặt anh không vui, khóe miệng trễ xuống, môi mím lại, nheo mắt nhìn tôi, khoanh tay trước ngực, dựa vào tường đứng đợi ở cửa. Khi tôi đến gần, anh vẫn không nói gì, chỉ nhìn tôi chằm chằm.
Tôi đi tới mở cửa, anh cũng lập tức theo sau, vẻ bực bội.