6.
Một người chồng tốt cũng cần phải tự mình dạy dỗ, tôi định nhân lúc Thẩm Việt còn chưa quá thông minh thì dạy hắn thành một người chồng nhị thập tứ hiếu.
Lần ngất xỉu đó đã để lại cho Thẩm Việt một cái bóng không nhỏ, sau đó tôi đi đâu hắn ta theo đó, tôi ở trong nhà vệ sinh lâu hơn hai giây, hắn đều tưởng tôi xảy ra chuyện gì, vội vàng muốn xông vào.
Nhưng có tốt có xấu, ví dụ như hắn thực sự bắt đầu nghiêm túc học tập, mối quan hệ với những người bạn xấu trước kia cũng nhạt dần.
Mặc dù tiến bộ trong học tập không lớn, học kỳ cuối lớp mười hai vẫn luôn dao động quanh mức điểm đại học, rất không ổn định.
Nhưng so với kiếp trước thi rớt thảm hại rồi trực tiếp ra nước ngoài dát vàng thì tốt hơn nhiều rồi.
Thời gian này, Thẩm Việt học hành nghiêm túc, tính tình tốt hơn nhiều, thậm chí còn có bạn học trêu chọc cậu.
"Sức mạnh của tình yêu thật vĩ đại, ngay cả đại ca trường cũng có thể vì tình yêu mà học hành."
Hắn ngay lập tức đến gặp tôi, ngượng ngùng giải thích: "Anh làm vậy là vì con, em đừng nghĩ nhiều."
Tôi ừ ừ hai tiếng, không để trong lòng.
Không hiểu sao hắn lại tức giận, một hơi làm mấy bộ đề thi đại học của mấy năm trước.
Tôi nhìn hắn bằng ánh mắt của một đứa trẻ ngoan ngoãn có thể dạy được.
Hắn càng tức giận hơn.
7.
Chẳng mấy chốc, kỳ thi đại học kết thúc, cả lớp sắp phải chia tay nhau.
Lớp tổ chức liên hoan, sau khi đến nơi tôi lặng lẽ tìm một góc ngồi xuống.
Dựa vào việc mình có "Con", hai năm nay tôi không ít lần sai khiến Thẩm Việt, hắn đã hình thành phản ứng sinh lý, sau khi ngồi xuống liền rót cho tôi một cốc nước trái cây, sau đó xoa bóp chân.
Đi đến bàn khác lấy về mấy đĩa đồ ngọt, y như một ông chồng nhị thập tứ hiếu.
Tôi hài lòng nhìn hắn.
Kiếp trước sau khi ra nước ngoài, tôi đã gầy đi, vòng eo nhỏ đi một vòng, căn bản không có bụng nhỏ tròn vo.
Kiếp này ăn uống ngon miệng, không cố ý hóp bụng, thực sự giống như có một tiểu bảo bảo.
Thẩm Việt vẫn luôn tin chắc về đứa trẻ này, cam tâm tình nguyện hầu hạ tôi.
Tôi cũng rất an tâm.
Lúc đi lấy nước, Thẩm Việt bị mấy bạn nam khác chặn lại, tôi không nghe rõ họ nói gì.
Những bạn nam có quan hệ tốt với Thẩm Việt thì nháy mắt đầy ẩn ý.
"Việt ca, anh là người duy nhất trong ký túc xá 501 thoát ế, em có thứ hay để hiếu kính anh."
Thẩm Việt nhướng mày: "Là gì?"
Cậu bạn nam nhìn nhau, ý vị sâu xa nói: "Mấy cái tài nguyên G, về xem từ từ."
Ăn cơm xong có người đề nghị đi hát karaoke, nhưng tôi và Thẩm Việt không đi, hắn nói tôi là phụ nữ mang thai không thể thức khuya, liền đưa tôi về cùng.