Đã nhiều năm không quay về ngôi nhà mới này, Phương Du cảm thấy nơi đây vẫn còn hơi xa lạ.
Lúc cô rời đi, cô mới chuyển đến nhà này được vài ngày. Bây giờ bất chợt trở về, khi xe đặt qua app dừng lại, cô vẫn còn chút bối rối vì sự thay đổi ở đây thực sự quá lớn.
Sáu năm trước, ấn tượng đầu tiên của Phương Du về nơi này là khá hẻo lánh và hoang vu, nhưng bây giờ thì đã là một cảnh tượng sôi động và phồn hoa. Không xa có mấy quán nướng vỉa hè, chủ quán bận đến đầu bù tóc rối, và ở đằng xa có một quán lẩu mấy tầng mới khai trương, bảng hiệu rực sáng trong đêm.
Phương Cần chưa bao giờ kể với cô về những thay đổi này, nên cô chỉ ngơ ngác một chút rồi nhanh chóng thích nghi. Quẹt thẻ qua cổng vào, cô kéo vali đi vào bên trong khu dân cư.
Sự thay đổi trong khu cũng khá lớn, diện tích cây xanh nhiều hơn trước rất nhiều, còn có thêm một số khu vui chơi giải trí. Hiện tại, có mấy đứa trẻ đang đu xích đu, một vài người nhìn thấy cô, ánh mắt không khỏi dõi theo từng bước chân của cô.
Tiếng lăn bánh của vali nghe có phần nặng nề.
Phương Du bước vào tòa nhà dưới ánh đèn đường. Căn nhà mới này có thang máy, cô bấm nút chọn số tầng có phần xa lạ, lòng hơi căng thẳng.
Trước giờ cô chưa từng xuất hiện bất ngờ trước mặt Phương Cần như thế này.
Cô không đến "A Cần Điểm Tâm" vì biết rằng giờ này mẹ cô đã tan làm, có lẽ đã tắm rửa xong và chuẩn bị đi ngủ, nhưng cảm giác qua điện thoại với việc tận mắt nhìn thấy vẫn có chút khác biệt.
Mười giây sau, Phương Du gõ cửa.
Chưa kịp thở hết một hơi, cửa đã mở ra. Ban đầu, Phương Cần còn tưởng là hàng xóm đến trò chuyện, liền mỉm cười chuẩn bị mời người vào. Nhưng khi cửa mở, người bà nhìn thấy lại chính là con gái mình. Sự ngạc nhiên lớn đến mức biểu cảm của bà cũng không thay đổi.
"Mẹ!" Phương Du cười cong mắt, buông vali xuống, tiến đến ôm lấy mẹ mình. "Mẹ bất ngờ không! Con được về sớm!"
Phương Cần ôm chặt con gái vào lòng, rồi đưa tay lên lau nước mắt, hỏi: "Sao con về sớm mà không nói với mẹ một tiếng? Mẹ còn ra sân bay đón con nữa chứ."
"Như thế mới bất ngờ mà."
"Lần sau không được làm vậy nữa đâu."
Hai mẹ con không ôm nhau quá lâu, Phương Cần đã lấy hành lý của Phương Du rồi hỏi: "Con xin phép nghỉ sớm à, hay là...?"
"Con đi công tác với sếp ở Liễu Thành, ngày mai con còn phải bận chút việc, nhưng chiều là được nghỉ rồi."
"Vậy thì tối nay nghỉ ngơi cho tốt, bay về cũng mệt mà." Phương Cần đi vào phòng của Phương Du, "Mẹ sẽ trải giường cho con, con ngồi ngoài này chút đi."
Nhìn bóng dáng mẹ tất bật, khóe môi của Phương Du khẽ trùng xuống.
Sáu năm qua, cô bận rộn bay đi khắp nơi, mọi việc trong nhà đều do một tay Phương Cần gánh vác. Mỗi năm, khi kỳ nghỉ dài hơn một chút, cô mới về quê, và chỉ trong những khoảnh khắc như vậy, cô mới hiểu thêm phần nào nỗi vất vả của mẹ mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...