Vị trí địa lý của huyện Lan Định không thuận lợi, do đó kinh tế lúc trước phát triển so với các huyện khác của Liễu Thành có phần khó khăn hơn, nhưng kể từ khi lãnh đạo mới đến phát hiện ra cơ hội phát triển cho Lan Định cách đây mười năm, sự thay đổi của huyện này không thể nói là không lớn.
Nơi đây dựa vào núi, kề bên sông, cảnh sắc hữu tình, thêm vào đó khí hậu mát mẻ, ổn định tựa như một tấm màn chắn tự nhiên, chẳng lẽ không thích hợp làm địa điểm nghỉ mát sao?
Rất thích hợp, vô cùng thích hợp, do đó chính quyền đã đưa ra các chính sách ưu đãi để cải cách khu vực này.
Tuy nhiên, hiệu quả không đến ngay lập tức, mãi đến vài năm trước danh tiếng của huyện Lan Định mới bắt đầu được lan rộng, thu hút khá nhiều người trong tỉnh tự lái xe đến vào mùa hè, du lịch ở khu vực này cũng dần dần phát triển.
Trong vài năm nay, Phương Du tranh thủ những ngày lễ tết đều trở về huyện, chỉ là mỗi lần trở về, cô đều không tránh khỏi cảm giác ngạc nhiên trước tốc độ phát triển của quê hương mình, dùng từ "thay da đổi thịt" để miêu tả cũng đúng. Chẳng hạn, trường trung học Lan Định mà cô đã theo học nay đã xây thêm hai tòa nhà mới, hình như còn xây cả một thư viện. Lúc cô còn đi học làm gì có thư viện? Ngoài ra, con mương hôi thối bên ngoài trường cũng đã được xử lý, bây giờ trông rất sạch sẽ.
Nhưng nhà cô không ở trong huyện mà nằm ở một ngôi làng gần khu nghỉ mát.
Khu vực nghỉ mát của huyện được quy hoạch và khai thác tại những địa điểm mới, chỉ có một số ít hộ dân được giải tỏa và di dời, rõ ràng may mắn đó không đến với gia đình cô.
Cuộc sống hiện tại ngày càng tốt hơn, gia đình cô cũng không trông chờ vào những điều này.
Trong hai ngày trở về này, Phương Du cứ chạy qua chạy lại giữa thị trấn và làng. Ở thị trấn có ông bà nội trong bệnh viện, ở làng có ông bà ngoại, hơn nữa vị trí nhà cô cũng khá thuận lợi, dù là đi đến khu nghỉ mát hay về thị trấn cũng không quá xa, chỉ cần đi xe khách chạy ngang qua, trong vòng hai mươi phút là tới nơi.
Không bị công việc làm phiền, Phương Du cũng vui vẻ tận hưởng sự nhàn nhã.
Ở thị trấn chỉ vào những ngày lẻ mới có chợ phiên, còn lại hầu hết các cửa hàng đều nghỉ, thậm chí những nơi như chợ nông sản cũng chẳng có ai bày bán.
Vì vậy, sáng sớm ngày 3 tháng 5, Phương Du đội chiếc mũ rơm do ông ngoại đan, đón một chiếc xe khách nhỏ từ đầu làng đến thị trấn.
Nhiệt độ toàn huyện có chút giống với Tây Thành nơi cô vừa đi công tác cách đây không lâu, nhưng mát mẻ hơn một chút. Lần này Phương Du đến thị trấn với mục đích mua một ít trái cây tươi, sau đó ghé thăm ông bà nội ở bệnh viện. Phương Cần nói tối nay sẽ làm một bữa tiệc lớn để chiêu đãi khách.
Nhân dịp lần này về, cả nhà đã sửa sang lại ngôi nhà một chút, còn mời mấy người hàng xóm trong làng đến giúp. Không chỉ trả tiền công, họ còn phải mời mọi người ăn một bữa, dù sao Phương Cần và Phương Du không thường xuyên ở đây, nếu có chuyện gì xảy ra ở nhà, vẫn là hàng xóm giúp đỡ nhiều hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...