Phương Du ở đầu dây bên này nói xong, chậm rãi điều chỉnh hơi thở của mình.
Đây vẫn là lần đầu tiên cô thừa nhận mình đã từng thích Đàm Vân Thư. Trước đây, cô muốn nói nhưng không thể mở lời, chỉ có thể chờ đến khi tốt nghiệp. Giờ đã nói ra, nhưng mọi thứ đã là quá khứ.
Cách điện thoại, cô vẫn nghe ra giọng Đàm Vân Thư rõ ràng đang khóc nức nở.
Nhưng cô cũng nhớ về những giọt nước mắt mình đã từng rơi, nhớ những đêm dài khó ngủ.
Bàn tay vươn ra không rút lại, cơn gió nhẹ vẫn đang nhảy múa trên tay cô.
Các đốt ngón tay của Phương Du khẽ co lại, sau một lần hít thở, cô nói: "Nhớ chơi vui vẻ nhé, Đàm Vân Thư."
"Vậy cậu ghét mình à?" Đàm Vân Thư đuổi theo hỏi.
"Không ghét." Phương Du hiểu được suy nghĩ của cô, bổ sung thêm một câu: "Nhưng cũng không phải là thích. Thế giới này không chỉ có trắng và đen."
"Vậy chúng ta có thể làm bạn không?"
"......"
Phương Du không thể ngay lập tức đưa ra câu trả lời. Cô nhìn về phía những tòa nhà xa xăm, cuối cùng khẽ mấp máy môi: "Xin lỗi, mình cần suy nghĩ."
"Được." Đàm Vân Thư nghẹn ngào, "Mình sẽ chơi vui."
"Ừm."
Cuộc gọi đến đây thì kết thúc, do Đàm Vân Thư cúp máy.
Cô đã không còn can đảm để tiếp tục cuộc trò chuyện.
Cô đã chuẩn bị cho điều này từ trước, sớm trong tiệc thọ của cụ bà Thẩm gia, cô đã nghe Thẩm Ánh Chi nói rằng Phương Du không còn thích mình nữa. Khi đó cô đã trả lời thế nào? Cô nói rằng đó là điều cô xứng đáng nhận được, và cô sẽ cố gắng, cố gắng để Phương Du thích mình lần nữa.
Nhưng rõ ràng, sự chuẩn bị của cô vẫn là quá ít.
Thì ra, việc chính tai nghe Phương Du nói bây giờ không còn thích mình nữa lại khiến cô đau lòng và khó chịu đến vậy, trái tim trĩu nặng đầy chua xót. Lời nói của Thẩm Ánh Chi so với chuyện này chẳng thể nào sánh được, cô không thể tự nhiên mà nói lại những gì đã từng nói với Thẩm Ánh Chi cho Phương Du nghe.
Cô như thể đang trải qua áp lực của đại dương sâu thẳm, tim cũng dường như thiếu máu, não bộ không còn hoạt động được nữa, cảm giác đau đớn len lỏi khắp toàn thân.
Ngoài cửa sổ, mặt biển vẫn bình lặng, nhưng trong mắt cô, nó trở nên mờ mịt, trong sự cuộn trào của sóng biển, cô như bị cuốn vào, cuối cùng bị nhấn chìm, chìm dần xuống đáy biển.
......
Trên mạng, các phương thức quảng cáo cho ngày 20 tháng 5 vẫn náo nhiệt như những năm trước, trên đường vẫn có nhiều người bán hoa.
Phương Du không mua hoa, cô chỉ đi chợ mua rau.
Thực đơn cho bữa tiệc tối nay cô đã lên kế hoạch xong, nếu bắt đầu nấu từ 5 giờ chiều thì đến 6 giờ rưỡi sẽ có bốn món mặn và một món canh trên bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] Sau Khi Chia Tay Đại Tiểu Thư Nhà Giàu - Nhất Chỉ Hoa Giáp Tử
RomanceCâu chuyện ngọt ngào chua chát về việc theo đuổi người yêu Giai đoạn đầu: Đại tiểu thư cao ngạo với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ x Nữ sinh viên nghèo, trong sáng và kiên cường Giai đoạn sau: Tổng giám đốc x Trợ lý tổng giám đốc Cốt truyện cũ kỹ, nhưn...