Chương 90: Chua xót

1K 10 0
                                    



Mạc Như Khanh diện áo khoác tơ tằm đắt tiền đích thân ra ngoài đón, "tay bắt mặt mừng" với Nhan Mục Nhiễm, người giúp việc bên cạnh hiểu ý, tự động giúp cô ta cầm túi xách và áo khoác ngoài.

Sau màn chào hỏi thân mật, mấy người đó thẳng tiến đến phòng khách.

Mạc Như Khanh như vừa chợt nhớ ra, quay sang dặn dò người giúp việc lên lầu gọi Lan Khê. Bà vừa nói vừa nâng mắt, đụng ngay bóng dáng nhỏ bé trên lầu hai, vẫn giữ nguyên bộ đồng phục học sinh, vẻ mặt bình tĩnh, thanh thuần nhưng xa cách.

Mi tâm nhíu chặt lại, Mạc Như Khah thu hồi ánh mắt.

"Gọi con bé xuống đây đi." Bà nhàn nhạt phân phó người giúp việc.

Thím Trương đi tới chỗ Lan Khê đứng, vẻ mặt có chút lúng túng, giọng nói mang theo sự dỗ dành, năn nỉ: "Tiểu thư, Nhan tiểu thư đã đến, cô mau xuống chào hỏi đi."

Âm thanh rất nhỏ nhưng lại lọt vào tai của Nhan Mục Nhiễm, cô ta tò mò ngước mắt nhìn.

Nhan Mục Nhiễm nghe nói bác Mộ có đứa con gái riêng sắp tốt nghiệp cấp ba, vốn không chú ý, nhưng từ buổi tối cô ta đi theo Mộ Yến Thần đến trường học thì đâm ra dị ứng với hai chữ "nữ sinh". Gương mặt xinh đẹp dần ửng hồng, nhớ đến người đàn ông phong độ ấy, trái tim cô ta không khỏi đập mạnh, vô pháp khống chế sự ái mộ mãnh liệt của bản thân. . . . . . Nhưng khi cô ta thấy được bóng dáng của cô gái nhỏ đang từ lầu hai xuống thì nỗi khiếp sợ lan tràn trong đôi mắt, mặt từ ửng hồng biến chuyển sang tím tái.

Thanh âm của Mạc Như Khanh đứng bên cạnh vang lên "Sao con không thay quần áo rồi hãy xuống?"

Giọng nói vẫn êm ái dịu dàng, không nghe ra được bất kì sự trách cứ nào .

Lan Khê không nhìn bà, hai mắt trong suốt chiếu thẳng vào Nhan Mục Nhiễm, nhỏ giọng: "Đồng phục của em rất khó coi"

Hô hấp của Nhan Mục Nhiễm như bị tắc nghẽn, sắc mặt rất dọa người.

Cô bé trước mắt chừng 16, 17 tuổi, có nét đẹp ngây ngô, non nớt khiến người gặp người mến. Nhan Mục Nhiễm biết trên thực tế đây là em gái cùng cha khác mẹ với Mộ Yến Thần. Nhưng....trí nhớ cô ta không thể sai được, buổi tối ngày hôm đó, Mộ yến Thần vội vàng chạy đến trường học Nhất Trung chính là để gặp mặt cô bé này.

Lúc ấy tay anh mơn trớn trên cổ của cô bé.

Môi anh thì thầm vào tai cô bé, sự thân mật của họ trong bóng đêm làm hai mắt Nhan Mục Nhiễm đau nhức.

Ánh mắt nâng lên hạ xuống vài lần, Nhan Mục Nhiễn mới nở nụ cười tươi: "Nhìn rất đẹp, bác gái, mọi người đừng quá để ý những phép tắc khô khan sẽ làm con ngượng ngùng."

Mạc Như Khanh nghe cô ta nói vậy, ánh mắt liền nhu hòa đi, rất hài lòng với khí chất và cách ứng xử khéo léo của con dâu tương lai.

"Yến Thần sắp về chưa?" Bà hỏi người giúp việc.

"Đã liên lạc với thiếu gia, thiếu gia nói sẽ . . . . . ."

Người giúp việc còn chưa nói hết câu liền nghe một tràng tiếng bước chân đang hướng về phòng khách.

Mộ Yến Thần ngược sáng đi đến chỗ đám người đang đứng, đôi đồng tử lúc sáng lúc tối, chỉ nhìn chăm chú vào bóng dáng bé nhỏ. Vì sự xuất hiện của anh, bầu không khí trong phòng trở nên khẩn trương.

( Ngôn Tình ) HÀO MÔN THỪA HOAN MỘ THIẾU XIN TỰ TRỌNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ