Vì thế, Lan Khê sẽ vĩnh viễn không biết, khi cô một mình cô độc trong bóng đêm, chịu đựng cơn giá rét suốt hai giờ liền. . . . . . thì Mộ Yến Thần vẫn luôn ở gần đấy.
Giữa hai người là một cây tùng to lớn. Chiếc xe màu đen quen thuộc được những tán lá xanh miết, sum xuê che đi rất kĩ, Lan Khê đứng trước cửa trường vô phương nhìn thấy được anh.
Bóng đêm thâm trầm phủ kín, cánh tay Mộ Yến Thần chống bên thành cửa, những khớp xương trên ngón tay trắng bệch, gương mặt tuấn tú khẽ nghiêng đi, hai mắt nhắm chặt, không đành nhìn cảnh tượng bên kia đường.
Đêm khuya vô cùng yên tình, loáng thoáng có thể nghe được tràng khí lạnh bên ngoài, nhẹ nhàng táp vào mui xe.
Cuối cùng Nhan Mục Nhiễm cũng bị cho bầu không khí nặng nề này bức điên, chủ động quay sang: "Anh không thể kéo kính xe lên sao? Trong xe mở điều hòa, lại không chịu kéo cửa, như thế thật tốn khí ấm."
Mộ Yến Thần không biến sắc, miệng vẫn ngậm chặt.
Sắc mặt Nhan Mục Nhiễm càng lúc càng tím tái.
Cô ta lờ mờ có thể để đoán ra tâm ý của Mộ Yến Thần, giờ khắc này tâm tình của anh chắc chắn rất tệ. Đấy xem đi, chỉ vừa thấy con bé kia đứng chờ anh một tí, anh đã đau lòng thành bộ dàng này, đau đến mức chả còn sức nói chuyện.
Nhưng lòng cô ta không đau sao? Trái tim như muốn nứt ra, máu trong người như muốn đông cứng lại, không thể lưu thông.
Cô ta xoay đi, khắc chế cơn đau trong lồng ngực, rặn ra nụ cười khó coi, lên tiếng: "Con bé ấy rất đẹp đúng không?"
"Vẫn còn trong độ tuối thiếu nữ mộng mơ, ngây thơ như chú nai vàng ngơ ngác. Khuôn mặt thanh thuần sạch sẽ, không vương chút phấn son, cả người toát lên sức sống căng tràn của tuổi trẻ, khó trách anh lại. . . . . ." Càng nói càng nghẹn họng, ngón tay thon dài bấu chặt đệm ghế phía dưới, mười móng tay như thể bị rút sạch, "Trừ xinh đẹp thì còn gì? Vì sao anh lại thích con bé ấy?"
Tuy Mộ Yến Thần nhắm mắt, nhưng hình bóng Lan Khê "nóng ruột nóng gan"vẫn cứ lởn vởn trong đầu, trong tim, trong mọi giác quan của anh. ( ở đây là chỉ dáng vẻ sốt ruột của Lan Khê đó)
Bên tai là những lời lải nhải, làm nhàm đáng ghét, anh rốt cuộc đã tới cực hạn.
Chậm rãi nâng lên đôi mắt, theo phản xạ phóng tầm mắt về phía cổng trường, lẳng lặng rơi vào hình bóng cô gái nhỏ đang cố chà xát hai tay vào nhau, toàn bộ tâm trí như ngưng tụ trên người cô gái.
Trong nháy mắt, anh liền nhớ tới một chuyện.
Anh chưa bao giờ cho cô một lời cam kết, chưa chân thành nhìn vào mắt cô mà nói: "Lan Khê, cho dù bị toàn thế giới vứt bỏ, em cũng đừng sợ nhé. Hãy yên tâm ở lại bên anh, em là người duy nhất anh cần, anh nhất định sẽ không để em chịu nửa điểm tổn thương".
Câu cam kết đơn giản như thế, anh vẫn còn chưa nói đấy.
. . . . . . Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn không thể thực hiện.
Sự thật trước mắt như một mũi dao đâm xuyên vào óc anh, kêu dậy lí trí của anh, bắt nó phải chấp nhận hiện thực đau đớn. Dạ dày anh trở nên căng đau, chua xót, như từng cơn thủy triều ùa đền, vây đặc trong cổ họng, khiến nó hít thở chẳng thông.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Ngôn Tình ) HÀO MÔN THỪA HOAN MỘ THIẾU XIN TỰ TRỌNG
RomanceNhân vật nam chính trong truyện Hào Môn Thừa Hoan: Mộ Thiếu, Xin Anh Hãy Tự Trọng! của tác giả Mộc Tiểu Ô tên là Mộ Yến Thần. Gia tộc Mộ thị đang có trở ngại vô cùng lớn về kinh tế. Mộ Yến Thần từ nước ngoài trở về để giải quyết, ba tháng ngắn ngủ...