Chương 166: Đường hẹp, Gặp lại!

740 5 0
                                    

Trong hành lang công ty được trang hoàng xa hoa, tinh xảo, ngày chủ nhật vẫn nổi lên không khí làm việc căng thẳng nghiêm túc.

Lan Khê xuống máy bay, về nhà trọ, tắm rửa rồi nghỉ ngơi, ngủ không được mấy tiếng nhưng trong đầu toàn bộ đều là từ ngữ để giải thích trong bản kế hoạch, lúc sáng sớm đã bò dậy, rửa mặt xong thì đi đến công ty, tiếng giày cao uyển chuyển xuyên qua đại sảnh, mệt mỏi đi thang máy lên trên lầu.

"Thôi đi -- chủ nhật phải làm thêm giờ, sao mẹ không giết con đi?" Ánh mắt Kiều Khải Dương lười biếng lạnh lùng, chỉ khoác áo choàng tắm đứng trước cửa sổ, phun ra lời trách cứ lạnh lùng.

"Khải Dương, con đừng có lộn xộn, " giọng nói nhu hòa nhẹ than thở, hơi bất đắc dĩ, "Mẹ cho con vào đi đảm nhiệm chức vị quan trọng như vậy không phải để con ngày nào cũng chơi đùa. . . . . ."

"Con ngày nào cũng chơi đùa, Mẹ nhìn thấy rồi hả?" Khóe môi anh ta gợi lên sự u lãnh đáp lại, bóng dáng cao ngất đi rót nước.

"Bộ phận lập kế hoạch bên kia đã theo kịp, nếu không con cho rằng mẹ để con đến đi công ty lúc này. . . . . ."

Kiều Khải Dương hờ hững cầm nước uống, nhìn xuyên qua cửa sổ sát đất thấy tòa nhà công ty ở phía đối diện, ánh mắt lạnh lùng, hẹp dài đột nhiên khóa chặt, hình như anh thấy được một bóng dáng quen thuộc, cảnh tượng Lan Khê đang vội vã đi vào trong thang máy bị anh thu vào đáy mắt.

"Mẹ nói bây giờ à?" Anh ta dùng giọng nói sâu xa hỏi.

". . . . . . ?"

"Được, Bây giờ con đi đây." Anh cúp điện thoại, ánh mắt thâm thúy hơi lộ ra vẻ nguy hiểm như báo săn .

-- cô ấy cũng làm thêm giờ à?

Cũng không quản ở đầu kia điện thoại, thái hậu nương nương có bao nhiêu khiếp sợ và kinh ngạc, một tay anh tìm kiếm dao cạo râu, một tay cầm áo sơ mi lên rồi đi vào phòng tắm, lâu rồi chưa có buổi sáng sớm chủ nhật nào bận rộn và nóng ruột như vậy.

***

Đứng trước bàn tròn, Lan Khê nói hết những suy nghĩ đã được sắp xếp ổn thỏa nói cho Branda nghe, Branda nhíu mày nghe xong rốt cuộc chân mày cũng hơi giãn ra, vỗ vỗ tay phân công: "Tiểu Kha đi kiểm tra thiết bị chiếu phim trong phòng họp, Linda vẽ đồ họa trên máy tính, Lan Khê, trong vòng ba giờ em phải hoàn thành bản sơ thảo, chị sẽ thúc giục người trong phòng tài vụ nhanh chóng phái người đến đây làm dự toán, Go Go Go!"

Trong lòng Lan Khê căng thẳng, khuôn mặt nhỏ nhắn trầm tĩnh lộ ra vẻ mệt mỏi, nhưng vẫn nghiêm túc ngồi trước máy vi tính gõ chữ như trước.

Một lúc lâu sau, cuối cùng Branda nói người phụ trách của phòng tài vụ mang cái ghế ngồi ở phía sau cô.

"Cô cảm thấy đối phương có thể chi nhiều nhất bao nhiêu tiền cho quảng cáo này?" Giọng nói trầm tĩnh chậm rãi truyền đến.

"Công ty bọn họ rất hào phóng, anh cứ tính toán dựa trên một trăm triệu đi, không có vấn đề."

"Nhân dân tệ hay đô la?" Giọng nói tiếp tục vang lên.

( Ngôn Tình ) HÀO MÔN THỪA HOAN MỘ THIẾU XIN TỰ TRỌNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ