"Ừ, hỏi rồi." Anh nhàn nhạt đáp lại.
Lần đi công tác đó, anh đi cùng vài tinh anh trong công ty, đi hết mấy tiếng đồng hồ. Sau khi xuống máy bay, anh liền cho người của công ty đi trước, còn mình thì đi theo tên bác sĩ đó. Để biết được cái sự thật từ lây đó, cái sự thật mà gần như đã hủy hoại cả cuộc đời anh.
Đúng vậy. Chính là hủy hoại.
Anh cắn chặt môi, nhắm mắt, ngón tay thon dài xoa nhẹ mi tâm nhớ lại cảnh tượng ngày đó.
Khi đó anh và cô đã xa nhau được một năm, từng ngày đều trôi qua trong vô vọng, nhưng đột nhiên hi vọng như một trận mưa sa kéo đến, vạch trần cái sự thật bị người ta che dấu, niềm vui và nỗi đau thay nhau dằn xé, nhưng sau khi đau đớn thì chính là vui mừng, niềm vui len lõi vào trong lòng, che đi hết mọi ý thức.
Chết và sống lại rất giống nhau.
Nhiếp Minh Hiên nắm chặt điện thoại trong tay, những khiếp sợ trong lòng cũng dần tan đi, anh cười chua xót nói: "Nếu như mình đoán không lầm, thì tên bác sĩ đó nói cho cậu biết hai người không có quan hệ huyết thống, cậu trở về nước không phải chỉ đơn giản là để tìm Lan Khê, cậu đã đi xét nghiệm lại lần nữa chưa? Hai người . . . . . Không phải anh em thật sao?"
Mộ Yến Thần lạnh nhạt mím môi im lặng không nói..
Nhiếp Minh Hiên không nhịn được nhìn trời, vẫn cảm thấy mình không thể nào tiếp nhận nỗi chuyện này, một hồi lâu sau mới khàn giọng hỏi: ". . . . . . Tại sao lại như vậy? Rốt cuộc là ai muốn giấu giếm chuyện hai người không phải là anh em ruột? Mẹ cậu? Giấu giếm việc này thì có gì lợi cho bà ấy?!"
Mộ Yến Thần chậm rãi mở mắt, dáng vẻ hờ hững.
"Về việc này, đợi đến lúc có kết quả mình sẽ nói cho cậu biết, bà ấy cũng không chính miệng thừa nhận việc này, mình cũng không biết được là trừ những thứ này ra, bà ấy còn làm ra bao nhiêu chuyện trước đó nữa, nhưng bây giờ tất cả đều chỉ là uổng công mà thôi."
Nhiếp Minh Hiên nghe thấy giọng điệu này thì biết là mình đã đoán sai, chỉ có thể gật đầu đồng ý: "Mình hiểu rồi. Vậy Lan Khê thì sao? Em ấy có biết chuyện này không?"
"Mình không nói cho em ấy biết."
"Tại sao cậu không nói cho em ấy biết?" Nhiếp Minh Hiên cảm thấy kỳ quái, cau mày nói, "không phải lúc đầu cậu và em ấy vì chuyện này mà cảm thấy tội lỗi sao, hơn nữa chẳng phải bởi vì cái mối quan hệ này mà em ấy đã phải thống khổ sao? Hay là bây giờ em ấy cảm thấy không có lòng tin, em ấy có niềm vui mới? Hoặc là em ấy đã thực sự quên cậu, nên cậu cảm thấy không cần thiết nói cho em ấy biết?"
Ánh mắt Mộ Yến Thần lạnh dần, khủytay ưu nhã để ở trên đùi, lẳng lặng nghe suy đoán của anh, trong bụng một mảnh lạnh bạc. thật ra thì suy đoán của Nhiếp Minh Hiên cũng không phải là không có căn cứ, trước khi trở về nước, cũng đã từng tuyệt vọng như vậy, nhưng không hề lo lắng.
Gương mặt tuấn tú trở nên trắng bệch, Mộ Yến Thần vững vàng nắm lấy điện thoại di động, chậm rãi hỏi: "Trước đó mình và Mộ Minh Thăng đã từng đi xét nghiệm ADN, nên chắc chắn là quan hệ cha con, cậu có nghĩ tới việc nếu như Lan Khê và mình không có máu mủ, như vậy em ấy rốt cuộc là ai?"
BẠN ĐANG ĐỌC
( Ngôn Tình ) HÀO MÔN THỪA HOAN MỘ THIẾU XIN TỰ TRỌNG
RomanceNhân vật nam chính trong truyện Hào Môn Thừa Hoan: Mộ Thiếu, Xin Anh Hãy Tự Trọng! của tác giả Mộc Tiểu Ô tên là Mộ Yến Thần. Gia tộc Mộ thị đang có trở ngại vô cùng lớn về kinh tế. Mộ Yến Thần từ nước ngoài trở về để giải quyết, ba tháng ngắn ngủ...