Chương 148: Chúc tôi cái gì?

725 11 0
                                    

Từ bệnh viện về nhà, đi hết một một giờ đồng hồ.

Mặt Lan Khê bị không khí lạnh làm cho đỏ bừng, hơi thở hà ra nhanh chóng biến thành sương, tay chân cũng không còn tri giác nữa, mù mờ ngỡ ngàng nhìn thành phố, sau tết bầu không khí ở thành thị vẫn còn chút náo nhiệt.

Chu Tự Thanh từng viết, "Náo nhiệt là của bọn họ, còn ta cái gì cũng không có" .

". . . . . ." Cô chợt cười một cái, nụ cười sáng rỡ đầy ấm áp giống như đang cười nhạo chính mình, từ lúc nào mà cô lại có cái tâm hồn văn nghệ buồn nôn đến như vậy, là do cười nên khóe mắt liền xuất hiện một tần nước mắt ấm áp, sáng trong lóe ra, thật lâu không tiêu tan.

Lạnh quá.

Cô cũng không có chú ý tới, ở sau lưng cách đó không xa, vẫn có một chiếc xe đang đi theo cô.

Một chiếc xe màu đen hình giọt nước, ở đầu đường quẹo một cái, lượn một vòng rồi lại trở về con đường này, tốc độ xe thả rất chậm, bánh xe phủ đầy tuyết, phát ra tiếng kẽo kẹt. Người ở trong xe đưa mắt nhìn cô, cùng đi một đường với cô.

Ánh mắt lạnh lùng lộ ra tơ máu, gương mặt tuấn tú của Mộ Yến Thần trắng bệch, lẳng lặng đi theo cô, nhìn cô đi.

Cô quẹo cua.

Cô đi cà nhắc nên bị tuyết phủ đầy người.

Cô dừng ở cửa tiệm Haagen-Dazs*, nhìn tủ kính một hồi lâu.*Tiệm kem.

Đi đến đâu anh cũng theo sát đến đó.

Lúc chạy vượt qua cô, anh thật sự cho là mình có thể tuyệt tình, anh đã cảnh cáo mình không được quay đầu lại, nhưng anh lại không cách nào ngăn được ánh mắt mình nhìn vào kính chiếu hậu, bóng dáng của cô ở bên trong càng ngày càng trở nên nhỏ, lẻ loi, hung hăng níu lấy trái tim anh.

Đau đớn, ngay chính lúc đó, ập vào trên người anh.

Anh sắp bóp vỡ tay lái mới có thể áp chế cơn đau này, chạy theo cô, từ từ như vậy hết một giờ đồng hồ.

Anh thậm chí nghĩ.

Nếu như cả đời này không thể ở chung một chỗ, vậy có phải chỉ cần được nhìn thấy cô cả thôi cũng là đủ lắm rồi?

Nhưng có thể còn được thấy cô bao lâu nữa đây?

Cho đến khi cô có đối tượng trong lòng mình, kết hôn, tìm được hạnh phúc?

Ánh mắt thoáng cái đã đỏ ngầu, Mộ Yến Thần gắt gao nắm lấy tay lái mới không bị mất khống chế, chỉ tưởng tượng đến cảnh đó thôi cũng đủ làm cho anh đau lòng. . . . . . Anh quả thật không thể hình dung được , trơ mắt nhìn cảnh đó, xảy ra ở trước mắt anh?

. . . . . .

Lúc đến giờ ăn tối Lan Khê mới vừa ngủ dậy , trong lúc mơ màng nghe có người gọi cô dậy ăn cơm, cô khàn giọng đáp một tiếng rồi đi thay quần áo, kéo hộc tủ ra lại nhìn thấy bên trong có một cái áo sơ mi của đàn ông được xếp rất chỉnh tề.

Lan Khê kinh ngạc, cũng từ từ tỉnh táo lại, khuôn mặt nhỏ nhắn trở nên lành lạnh mà tái nhợt.

Mười ngày ở Los Angeles là một chuyến đi vô cùng ấm áp.

( Ngôn Tình ) HÀO MÔN THỪA HOAN MỘ THIẾU XIN TỰ TRỌNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ