Hai chân Lan Khê cứng lại, không thể nhúc nhích.
Cách mấy bước chân, trái tim Nhan Mục Nhiễm đập "bang bang " dồn dập trong lồng ngực. Cô ta từ trong khuôn ngực Mộ Yến Thần phóng mắt ra ngoài, nhìn cô gái nhỏ đang đứng cách một tầng thủy tinh. Bốn mắt lập tức đụng vào nhau!
Trong thoáng chốc, khuôn mặt Nhan Mục Nhiễm đỏ lên, chịu đựng xấu hổ, chua xót trong đáy lòng, cố chấp nhìn thẳng Lan Khê, không né tránh!
Kỷ Diêu thở hổn hển, cau mày, ngoái đầu nhìn lại: "Mộ Lan Khê cậu. . . . . ."
Mấy chữ sau nghẹn lại trong cổ họng, Kỷ Diêu cũng chấn động, nhìn theo ánh mắt trong suốt của Lan Khê hướng vào bên trong quán, đập vào thị giác là một cặp nam thanh nữ tú đang cùng dây dưa. Con ngươi của cô nàng trừng lớn hết cỡ.
"Anh cậu?" Toàn khuôn mặt của Kỷ Diêu dán sát vào tấm kính, "Ớ, đúng là anh trai cậu nè, chị gái bên cạnh là ai thế? Là bạn gái của anh ấy? Quả thật rất xinh nha, Lan Khê cậu mau nhìn này . . . . . À, bạn gái anh cậu, chắc cậu đã sớm gặp mặt . . . . ."
Kỷ Diêu vỗ mạnh vào đầu, đột nhiên cảm thấy mình rất ngốc.
Xem ra hai người kia đang chìm đắm trong thế giới riêng, chuyện yêu đương nam nữ không có gì hay để tò mò. Kỷ Diêu xoay người tính kéo Lan Khê đi, đột nhiên nhớ tới buổi tối ở nhà họ Kỷ, Mộ Yến Thần cùng Lan Khê có những hành động, cử chỉ vượt quá mức quan hệ anh em, trong đầu như có dòng điện xẹt qua, khai thông những vướng mắc, trong ánh sáng dòng điện, cô nàng tựa hồ đánh hơi được mùi vị "giương cung bạt kiếm" đang phát tán khắp xung quanh.
-- Cái đồng hồ màu bạc đổi từ việc mua kem, không phải Lan Khê định tặng quà giáng sinh cho Mộ Yến Thần chứ?
Sắc mặt Kỷ Diêu tái nhợt, kéo hai bao dây trên vai xuống, nghiêng đầu hỏi: "Thế nào, cậu còn muốn đồng hồ không?" Khóe miệng cô nàng cong thành nụ cười có ý tứ hàm súc, "Xem ra hôm nay anh cậu nhận được quà tặng không tệ nha."
Cùng bạn gái ôm nhau thắm thiết, trên bàn còn có hộp quà đựng chiếc caravat sang trọng. Không gian trong ấy hoàn toàn xa lạ so với cuộc sống học sinh bình thường của hai cô bé, chỉ cách một tầng thủy tinh mỏng mà như hai thế giới khác biệt, không cùng đẳng cấp.
Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lan Khê bị vẩy lên những tia tái nhợt.
Lan Khê ngưng mắt nhìn thẳng vào con ngươi của Nhan Mục Nhiễm, kiên định thốt ra chữ "Muốn.".
Cô vẫn muốn đưa cho anh.
Tại sao lại không đưa nữa?
Hết sức duy trì trấn định thu hồi tầm mắt, không dám nhìn vẻ mặt của Mộ yến Thần, Lan Khê nắm tay Kỷ Diêu đi về phía trước, từng bước từng bước vững vàng kiên định, như chỉ sợ nháy mắt tiếp theo, cô sẽ yếu đuối thỏa hiệp.
Cô biết trên thế gian cái không đáng tin nhất chính là lời nói, vì ai mà chẳng nói được lời hay ý đẹp.
Nhưng nếu không có lời nói thì làm sao con người có thể diễn đạt nổi lòng cho người khác hiểu, vì thế cô vẫn quyết định tin vào lời anh nói, anh nói anh yêu cô, anh nói chuyện giữa anh và Nhan Mục Nhiễm chỉ là diễn kịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Ngôn Tình ) HÀO MÔN THỪA HOAN MỘ THIẾU XIN TỰ TRỌNG
RomanceNhân vật nam chính trong truyện Hào Môn Thừa Hoan: Mộ Thiếu, Xin Anh Hãy Tự Trọng! của tác giả Mộc Tiểu Ô tên là Mộ Yến Thần. Gia tộc Mộ thị đang có trở ngại vô cùng lớn về kinh tế. Mộ Yến Thần từ nước ngoài trở về để giải quyết, ba tháng ngắn ngủ...