chapter 3

51 5 0
                                    

cj POV:

Isa isa kami lumabas sa kotse ni janine at ang mga lalaki sigawan na naman pati mga babae syemper sikat kami dito sa school ehh kami nga ang binansagang "the famous girls".

Dahil late na kami agad kami naghanap ng classroom namin at nung mahanap na namin yun na gulat kami kase magkakalse parin kaming lima. Section B  kami. Nung pumasok na kami sa classroom may nakita kami dalawang babae na may tinitignan libro. Lumapit si kyla duon sa dalawang babae.

"Hoyyy anong tinitignan  niyo diyan ha" Sigaw ni kyla duon sa dalawang babae kanina

"Hmmm.... ano.... kasee..."Sabi nung isang babae na nag ngangalang joy ata yun.

"ANO!!!" Sigaw na malakas ni kyla kaya lahat ng mga kaklase namin na patingin samin

"Ahhh.... kase po ito po iyon"Ani ni jana ata yun ibinigay ni jana kay kyla yung libro.pagkatingin ko sa libro na gulat ako kase puro mga gwapong lalaki at lima din sila ang ang title ng libro ay "the casanova boys"

"Akin na to" Pagmamaldita ni kyla sa dalawang babae

"Perooo... miss campos samin po yan"Alibay ni joy

"Ehh ano pakialam ko kung sa inyo mga bruhang pangit" Ani kyla

Tumahimik na lang yung dalawa tsaka naglakad na si kyla papunta sa upuan niya.Ilang saglit pa pumunta sa harap namin si joy.

"Bakit bruhang pangit" Sabay tawa ni kyla at sumabay na rin yung mga classmate namin pwera na lang si janine.

Tumingin ako kay janine mukhang ang lalim ng iniisip niya naka Bluetooth headset lang siya at nagbabasa ng libro. Tumingin ulit ako kila kyla na tawa ng tawa hayyy... nuko parang mga baliwa talaga.

"Miss campos amin na po yung libro"Pag mamakaawa ni jana

"Hoyyy bruha akin na to kaya wala kanang magagawa"Sabay tawa nila ulit wala na silang nagawa kaya bumalik na lang ulit sila sa upuan nila

Dumating na yung proffesor namin kaya bumalik na sila sa kani kanilang upuan. Tumayo kami para batiin yung proffesor namin nung matapos na namin batiin umupo na uli kami.

"Ok class meron tayong bisita. Siya ang may ari ng school na to kaya please behave yours right" Ani ni sir alvin

Pumasok na sa pintuan si ate camille.At nakita ko yung mga classmate ko na nagbubulunga at may narinig ako sa may gilid ko na tatlong lalaki na nagbubulunga pinakinggan ko yung mga sinasabi nila.

"Pre ang ganda at ang sexy niya para siyang si janine" ani ni pimples A

"Oo nga pre ang ganda niya"ani ni chinito B

"Siya kaya ang kapatid ni janine"ani nung may istura

"wehhh...." ani nung dalawa

"Oo nga balita ko nga dapat si janine yung magiging princess campos ehh kaso lang ayaw niya kaya si kyla na lang yung sumalo. Tsaka nabilitaan ko din na dapat siya daw ang magiging leader ng "the famous girl" ehh kaso ayaw niya tsaka kung siya daw magiging leader maraming rules at isa na dun ang bawal mag boyfriend at tsaka bawal makipag usap at sumama sa lalaki" ani ni nung may itsura B

"ehh bakit ganun yung rules niya" ani ni pimple B

"ehh kase nga bitter daw yan sa forever" ani nung may itsura. Hayyy naku na turingan pa naman siyang may itsura tapos chismoso lang. Nung tumingin na ako sa harap hindi ko na alam yung inaanouce niya pero bumalik ulit siya.

"Janine pumunta ka sa office ko mamaya may sasabihin ako sayo"

Tumango na lang si janine tanda ng pang sang ayon niya. Ano kaya inanouce ni ate camille matanung nga yung mga kaibigan ko mamaya.

Tumingin na lang ako sa harap at nakinig na lang ako sa lesson ni sir alvin.pagkatapos magdiscast ni sir alvin. Pumunta na kami sa tambayan naming lima sa canteen at si zhayna na ang bumili ng pagkain.

"Shien ano yung inanouce ni ate camille kanina" tanong ko.

" Ahhh.... yun ba hindi ka nakinig noh" ani ni shien.

"Oo" ani ko

" Meron daw magtratransfer dito" ani ni shien. Si shien lang at si zhayna yung kasama ko kase si janine pumunta sa office ng ate niya kasama niya si kyla.

"Ehh sino naman"tanong ko ulit sa kanya

" Alam mo kanina yung kinuhang libro ni kyla duon sa kaklase natin"

"Oo bakit"

" Sila yung transfer dito"sabay tawa ni shien na malakas na may halo pang kilig

"ano nakakatawa dun dito lang sila mag aaral tawa kana ng malakas diyan"

"Ehh kase cj tawa tawa din pag may time sayang naman yang labi mong mapula kung simpleng ngiti hindi mo pa magawa" ani zhayna  napatingin ako sa gilid ko at nakita ko si zhayna na nakatayo sa gilid ko.

"Ehh bakit ba ayokong ngumiti ehh tsaka mga baliw lang yung mga gumagawa niyan" sabi ko sa kanilang dalawa

"Ehhh kung batukan kaya kita. Ano tingin mo samin baliw din ganun"sabi ni zhayna

"Hmmm... siguro kung ikaw oo" ani ko sa kanya at kinuha ko na yung burger at noodless tsaka pati na rin yung juice ko.

"Wow hiyang hiya naman ako sa miss busangot mong atittude" ani zhayna.
Hindi ko na lang sya pinansin...at nag patuloy na lang ako sa kinakain ko

Pagkatapos na namin kumain sa canteen pumunta na kami sa ibang subject namin si shien,zhayna ay magkaklase at kami nila kyla at janine ay pumasok na rin sa math sa subject namin. Pag pasok namin lahat ng mga classmate namin busy sa hawak nilang libro na ang title ay the cassanovas boys.

"hi!! mga pogi. ano yang libro niyong tinitignan"tanong ni janine sa limang lalaki duon sa harap.

"Ahhh.... eto ba miss ganda "alibay nung isang lalakeng matangkad

"oo, pogi pwede pahiram ng libro "sabi ko sa kanila

Binigay nya sakin yung librong tinitignan nya ....

Tinignan ko yung libro at nakita ko yung limang lalake na nagngangalang Jaybe,Angelo,Skie,Dwayne at ang leader ng grupo ay si Keon sila ang tinatawag na THE CASSANOVAS BOYS

"ahhhh...sila pala yung sikat na grupo ng mga lalake dito sa campos "ani ni Kyla..

"ehh.ano naman ngayon kyla kung sikat sila eiii....mas sikat naman tayo kesa sa kanila kaya nga binansagan tayo na THE FAMOUS GIRLS diba pagtataray na sabi ni janine kay kyla

"hay nako janine ang bitter mo talaga
halina na nga kayong dalawa maupo na tayo baka maabutan pa tayo dito ng proffesor natin....."alibay ko sa dalawa ..

bakit kaya sila binansagan na CASSANOVAS BOYS siguro babaero sila at basagulero .."hay  nako wag ko na lang sila isipin .... at pumasok na si ma'am Castillo...



        ITUTULOY

AUTHORS NOTE..
       FIRST STORY KO PALANG TO KAYA SANA SUPPORTAHAN NYO AKO.....SUSUNOD NA SI ZHAYNA...

 

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon