Zhayna POV:
"Tss! hindi ako naniniwala" sabi ko.
Talaga naman e! nagtanong lang yung babaeng yun tapos nakipag shake hands pa siya ano yun.
"Zhayna nagexplaine na si skie at mukhang tama naman siya" lumingon kami sa likuran at na kita namin si shien at cj.
"Oh! nandyan pala kayo"sabi ni kyla.
"Ay wala" sabi ko sabay salpak sa bunganga ko ng mallows niya.
Kainis ito tinignan ko lang siya ng masama. "Kanina pa nakikinig nga kami eh!"sabi ni cj.
"So pinaniniwalaan niyo pa itong babaero na ito" sabi ko kay skie.
"Zhayna naman patawarin muna kase ako plz" pagmamakaawa ni skie.
"Patawarin muna kase" sabi ni jaybe
"sige na plz babe" sabi ni skie.
"Oo nga zhayna kawawa naman yung babe mo oh!" sabi ni cj.
Huminga ako ng malalim papatawarin ko ba itong mukong na ito Psh! bahala na nga basta wag niya lang uulitin dahil oras talaga may mahuli pa akong may kasama siya babae. Pupunta talaga ako kay duterte at ipapa-salvage ko ito.
"Sige wag muna uulitin ha!" sabi ko.
Niyakap naman niya ako at kiniss. "Thank you babe mahal na mahal talaga kita ikaw lang promise" sabi ni skie.
Tinignan ko naman si shien. "Shien! bakit mo ba kami pinapunta dito ha! anong meron?" sabi ko.
Ngumiti naman siya sakin. "Wala lang gusto lang kase namin na dito na lang kayo kumain" sabi ni shien.
"Eh! bakit naman?" sabi ni keon.
"Wala lang gusto ko lang" sabi ni shien.
"Ano! pinapunta mo lang kami dito dahil gusto mo lang ganun" tumango tango siya sakin at ngumiti. "Abno kaba" sabi ko.
Bigla naman sumabat si kyla. "Tsk! diretsuhin muna kase. Na mimiss niya si dwayne kaya pinapunta niya tayo para malibang siya at hindi malungkot"sabi ni kyla.
"Ah! ok" sabi ni cj.
Pumunta naman si shien sa taas. "Ano gagawin niyon" sabi ni angelo.
"Hay! pabayaan na lang natin baka may kinuha" sabi ni keon.
Tinignan ko naman si kyla wow san kapa mas ubos na yung mallows kesa sa hotdog. "Hoy! kyla ano yan" sabi ko.
Tumingin siya sakin. "Marshmallows bakit?" sabi niya.
"Mas inilalagay mo pa yung marshmallows sa bibig mo eh! ano pang silbi ng ginagawa mo kung yung kasama ng hotdog kinakain mo" sabi ko.
Oh! wag GM hehehe! Tumingin siya sakin ng masama sabay batok. "Ang manayak mo" sabi niya.
Sabi ko sa inyo wag GM tignan mo itong babae na ito. "Hoy! Ang green minded mo ang sabi ko yung mallows kinakain muna at wala ng ilalagay sa stick na mallows gets ha!" sabi ko.
Ngumiti naman siya baliw talaga ito na turingan ngang model, maganda, at sexy ang slow naman hayy! na ako masisira ang beauty ko dito.
"Ah! ganun ba" sabi niya.
Hay! naku bahala nga siya kakainin niya lahat ng hotdog inibos na ang mallows. Di kuna lang siya pinansin bigla naman bumaba si shien at may dalang lap top. Inilapag niya yung lap top sa table.
"Ano gagawin namin dito" sabi ni keon.
"Malamang bubuksan alangan naman titignan mo lang. Sige titigan mo buboka"sabi ko.
"Tsk! ewan ko sayo" sabi niya sakin.
"Call video niyo si dwayne" sabi ni shien.
"H-ha! bakit"sabi naman ni skie.
"Wala lang kamustahin lang natin bakit masama ba" sabi niya.
"Hindi naman. Ito na nga iko-call video na namin" sabi ni angelo.
Tss! makitulong na ngalang sa pagluluto pumunta ako sa kusina at na kita ko si cj at yaya lumapit ako sa kanila. "Hellow yaya!"sabi ko.
Tumingin naman siya sakin. "Hellow din zhayna ang ganda mo parin hanggang ngayon ha!" sabi ni yaya.
"Hay! naku yaya hindi naman na wawala ang kagandahan ko simula ng nasa tummy pa lang ako ni mom alam na ng kalahatang maganda ako" sabi ko.
"Yaya! meron bang binalita sa T.V na babagyuhin tayo mukhang ang lakas kase ng hangin e! umaabot dito sa kusina" sabi ni cj.
"Daya mo shien dapat sumakay kana lang" sabi ko.
Ngumiti naman siya sakin. "Magluto na lang tayo" sabi ni yaya.
Nagluto na lang kami ako naman nagluto ng adobo syempre masarap ako magluto ng adobo nuh. Kapag nagretired na nga ako sa pagiging model maghahanap na lang ako ng bagong trabaho pero sabi ni kuya jhony sakin ibibigay niya daw sakin ang restaurant niya dito sa pilipinas.
Kailangan na kase namin magretired dahil syempre manganganak kami at magkakaron din kami ng mga kanya kanyang pamilya eh! para samin mahirap yun dahil minsan na alis din kaming ng bansa kaya lagi namin maiiwanan yung mga anak namin kung sakaling magkaanak na kami. Mahirap man samin na umalis pero kailangan dahil hindi naman kami forever na magiging model. At tsaka gusto ko ng simpleng buhay na lang pag dating ng panahon na meron na kaming mga pamilya.
Habang niluluto ko ang adobo na rinig ko naman sila nagtatawanan ano kaya yun. "Zhayna luto naba yan" sabi ni cj.
"Oo malapit na maluto" sabi ko.
Tinikman ko naman ang luto ko at syempre ang result ng ni luto kung adobo ay perfect galing ko talaga. "Cj tikaman mo nga kung masarap ba" sabi ko.
Tinikman naman yun ni cj at ngumiti siya sabay tango. "Perfect adobo" sabay thumbs up niya.
Ngumiti naman ako. "Sabi ko sayo magaling ako e! ako pa" sabi ko.
"Tsamba lang yan" sabi ni cj.
"Ewan ko sayo" sabi ko.
Pinatikim ko naman si yaya at ganun din ang reaksyon niya. "Masarap po miss tolentino" sabi ni yaya.
Ngumiti naman ako oh! diba sabi ko sa inyo eh! masarap ako magluto. Tumingin naman ako sa kanila at mukhang tapos na nilang lutuin ang chicken curry, lasagna, at spaghetti. Lahat ng niluto namin inilapag namin sa table. "Wow parang gutom na ako" sabi ni angelo.
"Hoy! ang takaw mo na naman pareho talaga kayo ng bitter mong girlfriend" sabi ni kyla.
"Hindi na kaya siya bitter" sabi ni angelo.
"Oo na hindi na" sabi ni kyla.
Ngumiti naman si angelo tumingin ako kay shien at umupo sa tabi niya. "Natawagan muna" sabi ko.
"Hindi pa try ko ulit" sabi niya.
Trinay niya ulit ang pagvivideo call kay dwayne. Pero ng makatatlo na kaming tawag sinagot na niya yun.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...