Chapter92

10 0 0
                                    

Angelo POV:

Nandito ako ngayon sa cr at naliligo maaga palang naligo na ako dahil pupuntahan ko si janine hindi pa alam ni angela na nandito si nanay janine niya dahil nung pumunta kaming lahat kila zhayna hindi sumama si angela dahil marami daw siyang gagawin na project niya sa school kaya hindi niya na kita si janine.

Masaya ako ngayon dahil sa tagal na hindi kami nagkita ngayon nandito siya. Kaya lulubusin kuna ang isang buwan na pagpunta niya dito sa pilipinas. "Kuya!!!"tawag sakin ng kapatid ko.

Lumabas na ako ng kwarto at nagbihis na. Pagkatapos ko magbihis binuksan ko ang pinto ng kwarto ko at nakita ko si angela na nakaunifrom na. "Oh! Bakit"tanong ko.

Ngumiti siya sakin. "Kuya pahingi ako ng pera"sabi ng kapatid ko.

Kumunot noo ko. "Bakit sakin wala bang binigay sayo si mom na pera"tanong ko.

"Wala e! maaga sila pumasok ni daddy sa work kaya walang iniwan na pera para sakin"sabi niya.

Kinuha ko ang wallet ko sa table at kumuha ako ng one hundred at binigay ko sa kanya yung one hundred nakita ko naman na nagsalubong ang kilay niya. "Kuya anong mabibili ng one hundred na ito "sabi niya.

"Marami ng mabibili niyan nuh!"sabi ko.

"Psh! Kuya naman mas kuripot kapa kay ate shien e"sabi niya.

"Anong kaguluhan ang ng yayari dito" pareho kami napatingin sa likuran ni angela at nakita namin si janine.

Nasilayan ako ng ngiti ng makita ko siya nakita ko naman tumakbo si angela papunta sa kanya. "Nanay!!!"sigaw niya at niyakap si janine.

Ngumiti naman si Janine at niyakap din si angela ng makawala sila sa pagyayakapan umupo si janine para magpantay sila ni angela. Hehehe!!! Tangkad kase ni janine sabagay model nga siya diba. "Hi angela long time no see kamusta kana"sabi ni Janine habang nakangiti ganda talaga ng girlfriend ko.

"Eto nanay marami nakapilang manliligaw pero hindi ko sina sagot"sabi niya.

"Hehehe!! mana ka sakin. Pero tama yun dapat hindi muna sila dapat sagutin dahil mga bata pa kayo ang dapat sa inyo crush crush lang muna"sabi ni janine sa kapatid ko.

"Oo nga po e!"sabi ni angela.

May binigay si janine kay angela na naka balot sa gift rapper. Binuksan yun ni angela at puro mga chocolate. "Tss! tataba ka na naman!"sabi ko.

Ngumiti siya at tumingin kay janine. "Thank you nanay!"Sabay yakap kay janine ng kumawala ulit sila sa pagyayakapan nila tumingin sakin si angela. "Don't worry kuya! hindi ko naman uubusin ito"sabi niya sakin.

Ngumiti ako at lumapit kay janine sabay akbay hehehe!!! ganun talaga e! Minsan lang kami magsama ng girlfriend ko kaya lubusin kuna diba. "Bakit ka pala nandito"tanong ko sa kanya.

Ngumiti siya sakin ang ganda niya talaga grabe na miss ko siya gagawa talaga ako ng paraan para magkasama kami."ayaw mo babalik na lang ako"sabi niya.

"Janine naman walang ganyanan"sabi ko.

Tumawa siya tsaka siya humara sakin. "Wala lang gusto lang kita makita tsaka dadalhin ko yung pasalubong ni angela kaya pumunta ako dito"sabi niya.

"Ah! Ganun ba"sabi ko.

Tumingin siya sa paligid na parang may hinahanap. "Nasan sila tita at tito"tanong niya.

"Maaga sila umalis e!"sabi ko.

"Ah! ganun ba may sasabihin kase ako sa kanila pero next time na lang"sabi niya.

"Ano yun!"takang tanong ko.

"Wala yun"sabi niya sakin tapos tumingin siya kay angela. "Papasok ka na ba"tanong niya kay angela.

"Opo! Nanay sige alis na ako"sabi ni angela.

"Angela!"tawag ni janine.

Lumingon sa kanya si angela. "Bakit po nanay!"tanong ni angela kay janine.

"Pwede bang sumama si nanay"sabi ni janine habang ang lapad ng ngiti.

Nagkatinginan kami ni janine. Hindi siya pwedeng pumunta sa school ni angela dahil panigurado ako pagguguluhan siya dun dahil kahit wala na siya sa pagiging model marami parin siyang mga fans kaya mahirap na. "Ah... janine... kase..!"sabi ko.

"No problem mag-iingat na lang ako"sabi ni janine.

"Are you sure nanay!"sabi ni angela.

"Yes! I'm sure"sabi niya at may kinuha sa bag niya na shade at sumbrero "yan ok na ba"

Ngumiti si angela. "Ang galing niyo talaga nanay kaya idol kita e!"sabi ni angela.

Magkahawak sila lumabas ng kwarto ko. Wala naman akong magagawa e! Hay! Ang swerte ko dahil siya ang naging girlfriend ko. Sumunod na lang ako sa kanila. Ng makalabas kami may na kita ako na lalaki na nag-aantay sa itim na kotse. "Sa kotse na lang tayo sumakay"sabi ni janine.

Lumabas kami ng gate at nakita ko yung lalaki si christ yun yung secretary ni ate camille. "Christ let's go"sabi ni janine.

"Ok! Miss"sabi ni christ.

Pumasok na kami sa kotse magkakatabi kaming tatlo ako si angela at si janine si christ naman nasa unahan katabi ang driver. Ng sabihin ni janine ang school ni angela agad nila yun pinaandar.

"Janine kasama mo pala ang secretary ni ate Camille dito sa pilipinas"sabi ko.

"Oo naman! sinama ko lang siya dahil pinapasama siya ni ate kaya sinama kuna"sabi ni janine.

"Ah! ganun"sabi ko.

Ng makarating kami dito bumaba na kaming tatlo. "Halika na"sabi ko habang hawak ko si angela sa right hand niya at si janine naman sa left hand ni angela. "Nanay para naman akong bata"sabi ni angela.

Ngumiti kami. "Bakit bata kapa naman ah"sabi ko.

Tinignan niya ako ng masama. Binitiwan kuna lang ang kamay niya at ako na lang ang nagdala ng bag niya at siya naman nakakapit kay janine. "Good morning mam and sir"sabi nung guard samin.

"Good morning po pwede po ba namin ihatid ang kapatid ko sa room niya"sabi ko.

"Ay! Nako mam and sir hindi po pwede dahil malaki na siya"sabi nung guard.

Lumapit sa kanya si janine at tinanggal ang shade at si kuya guard naman nanlaki ang mata. "Hi! I'm janine ocampo"sabi ni janine at naki pagshake hands sa guard.

"Miss ocampo sorry po sige po pasok na kayo"sabi nung guard.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon