Chapter 68

11 0 0
                                    

Shien POV:

Hayy! pati siya dito titira siya sa america kainis hindi ba pwedeng sa pilipinas na lang sila magmeet ano bayan. Pero ok na rin yun wag lang talaga siya mangbabae dahil may mata ako dito. Kasalukuyan ako nasa silid at nag aayos ng gamit dahil mamaya aalis na kami.

Ang gara nga e! isang araw lang kami dito at aalis na kami dahil ang dami naming gagawin sa photoshot at kakausapin kami ni manager ewan kung ano basta ang sabi niya samin bumalik na daw kami dahil marami daw siya sasabihin samin.

Ng matapos ako mag ayos ng gamit ko lumabas ako ng kwarto at pumunta ako sa kusina na gugutom ako. Habang kinuha ko ang carbonara na nasa ref na kita ko naman si dwayne. "Love!!!" sigaw ko sa may salas.

Tumingin naman siya sakin at lumapit habang nakangiti ang gwapo niya talaga shit. Di ako nagkamali ng pinili kahit isip bata man siya mapagmahal naman.

"Bakit love" sabi niya habang nakangiti.

"Wala lang na ayos muna ba mga gamit mo"tanong ko sa kanya.

Kumunot naman noo niya. "Ha! di naman ako sasama sa inyo ha!" sabi niya sakin.

"Binibiro lang kita mag-iingat ka dito ha! tandaan mo may mga pinadala ako dito at lahat ng galaw mo makikita niya tuparin mo ang sinabi mo sakin na kahit meron ka man makitang maganda mata mo lang ang titingin pero hindi ang puso mo dahil wala kanang love na mapupuntahan sa pilipinas" sabi ko.

"Grabe ka naman sakin love syempre habang wala ka good boy ako dito promise yan love" sabi niya sakin.

"Talaga!" sabi ko.

"Oo naman love"sabi niya.

"Edi maganda"sabi ko

"My labz sino bang spy ang pinadala mo" tanong niya sakin.

Ngumiti ako. "Secret! di mo pwedeng malaman" sabi ko.

Hahaha!!! hindi niya pwedeng malaman hahaha!!! dahil secret ko lang yun nuh kaming dalawa lang ang nakakaalam.

Kakamot kamot naman siya sa ulo niya. "Ang gara" sabi niya.

"Gusto mo ng carbunara!" sabi ko.

Kinuha niya ang kutsara ko at kumain siya. Nagkwentuhan lang kaming dalawa.

Skie POV:

Kaliligo ko lang at nagsuot ako ng damit na sando puti at naka boxer lang ako. Nakita ko naman si zhayna na nakapameywang sa labas ng kwarto ko. Lumapit siya sakin habang nakakunot ang noo niya.

"Sino itong Baby ko!" tanong niya sakin at magkasalubong ang kilay.

Hinarap niya sakin ang cellphone. "Tapo nakalagay sa massage na Hi! musta kana i miss you too malapit na akong bumalik ng pilipinas magkikita na tayo ulit i love you mahal na mahal kita" sabi ni zhayna at ang pangit ng mukha sa pagpapabebe niya.

Ngumiti ako. "Kapatid ko yan na bunso dahil nakatira siya sa Hong kong" sabi ko.

"Kapatid pero bakit tawag mo sa kanya baby ha! hoy skie alam ko na yang mga palusot mo" sabi ni zhayna.

Nagseryoso naman ang mukha ko. "Kapatid ko nga yan!" sabi ko

Nilapit niya ang mukha sa mukha ko. "Eh! bakit baby tawag mo!" sabi ni zhayna.

"Kase tawag ko sa kanya ay baby dahil gusto ko bata parin siya" sabi ko.

"Ilan taon na ba itong kapatid mo na bunso!" sabi ni zhayna habang seryoso ang mukha.

"17 years old at meron siyang boyfriend sa hongkong kaya tawag ko sa kanya baby at ngayon uuwi siya dito sa pilipinas para bisitahin kami" sabi ko.

"Eh! sino nag- aalaga sa kanya sa hongkong" sabi niya.

"Yung tita kung matandang dalaga yung kapatid ng daddy ko nakatira siya sa hongkong kaya napagdisisyonan ng magulang ko na dun na lang si shina tumira dahil walang nagbabantay sa tita ko" sabi ko sa kanya.

"Ok sorry naman kala ko nambabae ka na naman" sabi niya.

"Tss! zhayna naman kahit ganito ako syempre isa lang ang mamahalin ko" sabi ko.

"Sino!"sabi niya.

"Syempre yung tao mahal na mahal ko at selosa kung girlfriend" sabi ko at niyakap ko pa siya.

"Dapat naglagay ka ng maganda bakit mahal lang!" sabi niya.

"Psh! oo na maganda kana halika na dahil inaantay tayo sa baba nila at camille" sabi ko

"Ang ganda ko talaga sa susunod nga sasali ako sa miss universe baka maging pia warsback din ako hehehe!!" sabi ng girlfriend ko.

Yakap yakap naman niya ako sa bewang ko at ako naman nakaakbay sa kanya. Ngumiti na lang ako masyado kaseng mapuri sa sarili niya. Hehehe!! kahit ganyan yan pinag chachagaan ko na lang di joke lang syempre kahit loka loka man ang girlfriend ko basta para sakin mahal ko siya at masaya ako na naging girlfriend ko siya at kahit kailan hindi ako nagsisi na siya ang niligawan ko dahil simula pa lang ng makita at malaman ko ang ugali niya dun ko siya minahal.

"Babe wag ka masyadong magpakapagod sa pagtratrabaho mo" sabi ko sa kanya.

Ngumiti siya sakin tama naman siya dahil kahit sabihin niya pang maganda siya maganda naman talaga siya. "Oo naman babe hindi ako magpapaka pagod sa trabaho dahil baka mapabayaan ko na ang maganda kung mukha at katawan" sabi niya sakin.

Ngumiti na lang ako. Nakita ko naman si dwayne sa may pool. Lumingon ako kay zhayna. "Babe punta lang ako kay dwayne" sabi ko.

"Sige!" sabi ko.

Lumapit ako kay dwayne at umupo sa tabi niya sabay kuha ko ng alak na nasa can at ininom ko yun. "Bro pano ba yan may iiwan ka sa pilipinas!" sabi ko.

"Oo nga e! parang ayoko ng sundin yung pinapagawa sakin ni dad" sabi niya.

Uminom ulit ako ng alak at inakbayan siya. "Alam mo bro parang katulad lang yan ni janine at angelo long distance relationship. Pasalamat ka nga at dalawang linggo ka lang dito e! si angelo matagal bago niya makasama si janine o baka hindi na dahil si angelo paglatapos ng car rising niya maghahanap siya ng trabaho sa pilipinas at si janine naman nandito at siya ang nagpapatakbo ng kompanya nila e! kayo makikipag meeting ka lang at pagkatapos muna gawin yun makakauwi kana sa pinas oh! diba kaya wag kanang sumingot dyan dahil nakakasira ka ng araw tsaka wag munang intindihin si shien kami na bahala dun" sabi ko.

Tumingin siya sakin habang hawak niya ang alak niya. "Siguraduhin mo lang dahil papatayin kita kung mawala man sakin si shien" sabi niya sakin.

Ngumiti ako sa kanya. "Syempre naman ako pa ba itong mukhang ito kapanipaniwala ito" sabi ko.

Tumingin siya sakin sa kanan sa kaliwa at tinignan niya ako habang kunot ang noo niya. "Ang pagkakaalam ko hindi ka pwedeng pagkatiwalaan e!" sabi niya.

Binatukan ko siya. "Adik kaba!" sabi ko tumawa naman siya uminom na lang kami

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon