Chapter 26

35 0 0
                                    

Shien POV:

Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nanonood ng favorite kung love story na hiyokoi habang nakain ako ng favorite kung ice cream na flavor ube. Habang nanonood ako ng hiyokoi biglang may tumawag sakin. Kinuha ko yung cellphone ko at si dwayne pala yung tumatawag sinagot ko yun.

"Hellow love" sabi ko sa kanya sa kabilang linya.

"Hi love bakit gising kapa may pasok pa kaya tayo bukas" sabi niya sakin.

"Eh! bakit ikaw" sabi ko sa kanya sa cellphone.

"Ahh!.wala lang hindi pa kase ako inaantok kase iniisip mo ako" sabi niya sakin.

"Bolero" sabi ko sa kanya.

"E! ikaw ano ginagawa mo at gising kapa" sabi niya sakin.

"Hindi parin kase ako inaantok eh! tsaka nanonood pa ako ng hiyokoi sa tv favorite ko kase yun" sabi ko sa kanya.

"Ahh! ganun ba love wag ka magpapuyat ha!" sabi niya sakin.

"Oo naman thank you sa concerned mo para sakin" sabi ko sa kanya.

"Wala yun love kase kita kaya concerned ako sayo" sabi niya sakin.

"Ok sige na matulog kana" sabi ko sa kanya.

"Wala ba akong kiss dyan" sabi niya sakin sa cellphone.

"Eh! pano naman kita makikiss kung nasa cellphone lang tayo nag uusap" sabi ko sa kanya.

"Edi ikiss mo ako yung may tunog para malaman kung kinis mo ako" sabi ko sa kanya.

"Tusp!" kiss ko sa cellphone. "Ok na ba" sabi ko sa kanya.

"Thank you love good night i love you" sabi niya sakin.

"Good night and sweet dream i love you too" sabi ko sa kanya. At pinatay ko na yung tawag niya.

Nagtoothbrush muna ako tapos binalik ko na sa ref yung kinain kung ice cream at umakyat na ako para matulog.





*******
"Hayyyy!! Good morning!!! sa lahat!!!" sigaw ko sa kwarto habang inu-unat ko yung kamay ko.

"Good morning to my beautiful love"

Tinignan ko kung saan galing yung boses na yun na gulat ako dahil si dwayne nasa may pintuan ng kwarto ko nakasandal at naka cross arm pa siya habang tinitignan niya ako. Kumunot yung noo at tinignan ko siya naglakad siya at humiga sa kama ko. "Bakit ka nandito" tanong ko sa kanya.

"Bakit ayaw mo ba akong makita" sabi niya sakin.

"Hindi tinatanong ko lang naman" sabi ko sa kanya

"Wala lang gusto lang kita makita dahil miss na kita" sabi niya sakin.

"Nandito lang naman ako sa pilipinas ha! tsaka lagi naman tayo magkasama" sabi ko sa kanya.

"Kase mawala ka lang sa paningin ko na mimiss na kita agad" sabi niya sakin.

"Ang aga mo magpakilig ha" sabi ko sa kanya.

"Basta sayo" sabi niya sakin habang naka ngiti with matching kindat pa.

Namula naman ako sa sinabi niya kase naman ang aga aga nagpapakilig agad eh. "Love nagbablush ka" sabi niya sakin.

"Ewan ko sayo hintayin mo ako magtoothbrush lang ako at maliligo" sabi ko sa kanya.

"Ok sige basta bilisan mo lang" sabi niya sakin.

"Yes love" sabi ko sa kanya.

Nagpunta na ako sa cr para maligo at magtoothbrush ng matapos ako sinuot kuna yung unifrom ko. Tapos lumabas na ako. Pagkalabas ko na kita ko siya sa kama ko at nakahiga. Tinignan niya ako at ngumiti siya sakin. "Your so beautiful love" sabi niya sakin.

"Your funny" sabi ko sa kanya.

"That is truth love i'm not layer" sabi niya sakin.

"Tss! ewan ko sayo diba si janine nga yung lagi mong nakikitang maganda " sabi ko sa kanya.

"Well that is true naman pero dati lang yun pero ngayon ikaw na yung maganda para sakin" sabi niya sakin habang naka smile.

"Totoo ba yan" sabi ko sa kanya.

"Oo naman sa pogi kung toh hindi kapa maniniwala" sabi niya sakin.

"Oo na pogi kana hali kana" sabi ko sa kanya.

Magkahawak kaming kamay pumunta sa dinning area at kumain kaming dalawa maaga umalis si mommy daddy kaya kami lang tatlo ni dwayne at ni yaya yung nandito sa bahay.

Si yaya na lang kase ang kinuha ni mommy dahil ayaw niya na ng maraming katulong tsaka daw para matuto daw ako sa gawaing bahay.

Ng makarating kami sa kusina nagluto kaming dalawa ng hotdog,ham tsaka noodles. Pagkatapos nagtimpla naman si dwayne ng gatas at kape. Hindi kase ako na nainum ng kape. Bigla naman nagsalita si dwayne kaya na basag ang katahimikan.

"Alam mo love para tayong mag- asawa na bumukod na" sabi sakin ni dwayne.

"Bakit mo naman na tanong yan" sabi ko sa kanya.

"Wala lang kase bagay kana para maging asawa ko" sabi niya sakin.

"Matagal pa yang pinapangarap mo tsaka marami pa tayong mga bagay bagay na hindi pa natin alam" sabi ko sa kanya.

"Katulad na lang ng ano" tanong niya sakin.

Umupo ako sa tabi niya at nagsandok ako ng noodless pati rin hotdog. Tapos tinignan ko siya sa mata niya. "Katulad na lang ng paglilinis sa bahay at kung pano mag-alaga ng baby" sabi ko sa kanya.

"Bakit gusto muna bang magkababy pagkatapos natin magpakasal" sabi niya sakin habang naka ngiti siya sakin.

"Syempre pagkatapos mo naman talaga magpakasal pupunta naman talaga kayo sa honeymoon eh!" sabi ko sa kanya. "Pero syempre kailangan ko muna matutunan kung pano maghawak at mag alaga ng baby"

"So hindi kapa nakakahawak ng baby" sabi niya sakin.

"Oo only child lang kase ako nila mommy at daddy kaya never pa akong makahawak ng baby" sabi ko sa kanya.

Siya naman parang hindi makapaniwala. "Kala ko nakahawak kana ng baby bakit hindi kapa binigyan ng mommy mo ng kapatid" sabi niya sakin.

"Gusto ko nga kaso bawal na magka-anak si mommy dahil sabi ng doctor bawal na daw magka-anak si mommy kase daw pag nagkaanak pa siya may pusibilidad na isa sa kanila ang mamatay o kaya pareho silang mamatay" sabi ko sa kanya.

Bigla naman akong sumingot. Na iingit kase ako kay zhayna na may kapatid siyang babae at lalaki pero nasa amerika naman si kuya Jhony. Tapos si cj naman meron kuya tsaka si janine ako naman wala pati rin si kyla hayy.

"Wag kana sumingot dyan ok lang yun lahat ng pangarap mo tutuparin natin dalawa yan dahil ikaw lang ang mamahalin ko" sabi niya sakin.

"Talaga pano kung sa buhay natin maraming pagsubok na dapat natin kayanin hindi ka kaya susuko" sabi ko sa kanya.

"Hindi nuh! ipapangako ko sayo na mamahalin kita hanggang sa pagtanda natin pangako yan" sabi niya sakin at hinalikan niya ako ng matagal paglakatapos niyakap niya ako at kumain na lang kami.

Pagkatapos namin kumain umalis na kami para pumasok sa school.

"Maswerte ako at meron akong nakilala na lalaking mapaglaro ng babae pero kapag nagseryoso kahit buwan kukuhain niya para lang sa taong mahal niya ang isang cassanova kapag nagseryoso lahat gagawin para sayo kahit sa mata ng iba napakasama nila at yung iba naman pinagpapansyahan sila ang.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon