Chapter38

26 1 0
                                    

Jaybe POV:

"Sweetie mauna kana sa room pupunta lang aki sa comfort room" sabi ko kay sweetie.

"Ok sige" sabi ni kyla sakin.

Naglakad na ako papunta sa comfort room na may tumawag sakin at number lang sinagot ko yun. "Hellow who are you" sabi ko dun sa tumawag.

"Hi! honey that is me your girlfriend" sabi nung tumawag sakin.

"Mieca!!" sabi ko.

"Yap how are you i missed you so much honey" sabi sakin ni mieca.

Ng makarating ako sa comfort room pumasok ako dun at naghugas ng isang kamay habang ang isa ay hawak ko sa cellphone ko. "Mieca tapos na tayo diba kaya bakit kapa babalik" sabi ko sa kanya.

"Honey! babalik na ako sayo dahil hiwalay na kami ng boyfriend ko" sabu niya sakin.

Saglit ako natigil sa narinig ko ganun ganun na lang bakit kung hindi siya hiniwalayan ng boyfriend niya hindi niya ako maalala. "Tss!!! so ganun nung hiniwalayan kana ng boyfriend mo babalik ka sakin damn it!!!" sigaw ko. "Hindi na kita mahal mieca meron na ako ibang mahal kaya tigilan muna ako" sabi ko sa kanya.

"Hindi i'll be back in the Philippines because of you" sabi niya sakin.

"Are you crazy" sabi ko sa kanya.

"Good bye honey see you soon in the Philippines" sabi sakin ni mieca.

"Damn it!!!!" sigaw ko sa cr.

Kaya lahat ng mga tao sa cr nakatingin sakin wala akong pakialam ang mahalaga maprotektahan ko si kyla. Hindi pwedeng sirain niya ang relasyon naming dalawa.

Papunta na ako sa room ng bigla kung makita si keon hinatak ko siya sa isang puno na malaki na walang tao.Na bigla naman siya sa ginawa ko. "Shit!!" sabi niya sakin.

"Sorry bro" sabi ko sa kanya.

"Ano bang problema mo" sabi niya sakin.

"Si mieca" diretso kung sagot sa kanya.

Nanlaki naman yung mata niya. "Ano si mieca yung ex girlfriend mo" sabi sakin ni keon habang hindi makapaniwala.

"Oo bro at pupunta siya dito sa pilipinas para guluhin ang relasyon namin ni kyla" sabi ko kay keon.

Ngumiti siya sakin adik tong lalaki na ito kala mo maganda yung sinabi ko sa kanya. "Bro kaya yan ni kyla" sabi niya sakin.

"Ha! mahirap kalabanin si mieca" sabi ko sa kanya.

Ngimiti siya sakin bwisit na lalaki ito kala mo naman napakaganda ng pagpunta dito ni mieca. "Bro magtiwala ka sakin kaya yan ni kyla" sabi niya sakin.

"Ewan ko sayo hindi ka matino kausap" sabi ko sa kanya.

Naglakad na ako papunta sa room siguro wag ko munang sabihin sa kanya baka mag isip lang siya lalo. Ng makarating ako sa english subject namin umupo na ako sa tabi ni kyla. "Oh bakit pawis na pawis ka" sabi sakin ni kyla.

Oo nga pala nakalimutan ko magpunas agad ng pawis kukunin ko na sana yung panyo ko sa bulsa ng unifrom ko pero wala yung panyo ko pack shit!!! tanga mo jaybe sa kakaisip mo sa sinabi ni mieca nakalimutan muna yung panyo mo sa comfort room. Bigla naman may inabot sakin na panyo si kyla. "Oh sweetie kunin muna yung panyo ko alam ko naman na naiwan mo sa cr eh" sabi niya sakin.

Kumunot yung noo ko. "Bakit alam mo sweetie" sabi ko sa kanya.

"Eh! kase kanina kapa taranta pagkapasok mo sa room" bigla niya ako tinignan sa mata ko. "May problema ba sweetie" sabi ko sa kanya.

Kinalma ko yung sarili ko tapos mayos ako ng upo para hindi niya ako mahalata. "Wala sweetie" sabi niya sakin.

"Ah! ok sige" sabi niya sakin.

Kinuha niya ang libro niya sa bag at nagbasa na lang siya. Hayy! sasabihin ko rin sayo sweetie pero wag muna sa ngayon dahil alam kung iisipin mo lang yun. Ng matapos yung klase namin pumunta muna kami sa cafeteria. Habang bumibili si dwayne ng pagkain hindi ko maiwasan na magalala sa sweetie ko.

"Magbar naman tayo mamaya" sabat ni keon.

"Sige sama kami" sabi sa kanya ni kyla.

"Kami lang mga lalaki" sabi ni skie.

"At bakit magbabar kayo tapos kami nandun lang sa bahay at nakatunganga tapos kayo may mga ksamang babae" sabi naman ni zhayna.

"Hindi naman kami mangba-babae e! iinom lang kami minsan lang naman kami uminom ulit" sabat naman ni keon.

"Ok sige pero siguraduhin niyo lang na wala kayo kasamang mga babae" sabi ni cj.

"Oo ba my labz" sabi ni keon kay cj.

"Edi kung sila magbabar tayo magmall din tayo"sabat ni shien.

"Sige go ako dyan" sabi ni zhayna.

"Hindi pwede yun" sabi ko.

"At bakit naman" sabi ni zhayna sakin.

"Hindi kayo pwedeng umalis kapag hindi niyo kami kasama" sabi ko sa kanila.

Natatakot ako na baka nandyan lang sa paligid namin si mieca iba si mieca walang gusto na hindi niya nakukuha kaya natatakot ako para kay kyla. "Edi bawal din kayo magbar kung hindi niyo kami kasama" sabi ni zhayna.

Hindi ko naman masasabi kila dwayne yung balak kung gawin kung sasama sila sakin ang gulo hindi ko na alam gagawin ko. "Sige papayag ako pero kapag meron man problema tawagan niyo kami kaagad" sabi ko sa kanila.

"Ok" sabi ni zhayna.
















*******

"Ano tara na" sabi ni dwayne.

"Hali kana" sabi ko sa kanya.

Kanya kanya kaming dala ng mga sasakyan mabilis ko pinaandar ang sasakyan ko papuntang bar. Ng makarating kami dito ang dami agad lumapit samin mga babae. Kainis ayoko sa mga babaeng kulang na lang maghubad na sa harap namin eh. "Hi! ang pogi niyo naman" sabi nung babae samin na nakamaiksing short at nakasando na labas yung cleavage niya .

Hindi namin sila pinansin at umupo na lang kami sa isang habang sofa na malabot habang sumasayaw yung mga tao dun yung tatlo namang babae nakita na yung mga kaluluwa nila sa damit na sout nila. Kinis lapit parin sila ng lapit samin. "Ang isnaber niyo naman pogi pa naman kayo" sabi nung babae kanina.

"Miss pwede ba umalis na kayo dito dahil hindi namin kailangan ng mga babae"sagot ni skie sa tatlo.

"Ayaw niyo bang magpainit muna" sabi nung girl 2.

Lumapit yung babae kay skie at tatangkain na siyang hahalikan pero tinulak siya ni skie kaya nasusub siya sa sahig. "Miss irespeto mo naman yung pagkababae mo" sabi ni skie.

Tumayo yung babae at sasampalin niya sana si skie pero nahawakan bigla ni skie yung kamay nung babae. "Get out!!!!" sigaw ni skie.

Umalis naman yung tatlong babae at umupo na si skie at yung kaninang inorder naming alak ay nandito na bigla naman kinuha ni skie yung alak at ininom niya yun. "Guys nandito si mieca sa pilipinas" diretso kung sabi sa kanila.

Tinignan naman nila ako at parang wala sa kurte ng mukha nila ang pagaalala problema ng mga ito.Ngumiti sila sakin. "Tss! bakit hindi man lang kayo nagaalala samin" tanong ko sa kanila.

"Yan lang ba yung sasabihin mo samin. Pustahan tayo jaybe kaya yun ni kyla" sabi naman dwayne sakin.

"Hindi naman sa sinasabi kung mahina si kyla ang sakin lang iba si mieca walang gusto na hindi niya nakukuha kaya nagaalala ako para kay kyla" sabi ko sa kanila.

"Pre kaya yun ni kyla basta sabihin mo sa kanya na babalik siya dito sa pilipinas para guluhin kayo maiintindihan naman ikaw niyon eh" sabi ni keon sakin.

"Sige" sabi ko sa kanila.

Tama siguro yung sinabi nila maldita naman si kyla kaya. Kayang kaya niya si mieca pero hindi parin maalis sakin yung takot ko na baka may mangyaring masama kay kyla ng dahil sakin.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon