Zhayna POV:
"Bye manager!!!"sigaw namin lahat kay manager.
Kakatapos lang kase namin magphotshot para sa isang magazine namin sa ibang bansa napagod din kami. "Nakakapagod"sabi ni kyla samin.
Tinignan ko siya. "Hoy! kyla para sabihin ko sayo hindi lang ikaw yung napagod kami din nuh!"sabi ko sa kanya.
"Kawawa ka naman gusto mo imasahe kita"sabi niya sakin habang pinanlakihan ako ng mata.
"Wag na baka karatihin mo pa itong likod ko nuh"sabi ko sa kanya.
Nakita naman namin yung dalawa na naguusap lumapit kami sa kanila. "Anong chismis ngayon"sabi ko sa kanila.
Binatukan naman ako ni kyla tapos tinignan ko siya ng masama. "Arryyyy ko ha!"sabi ko sa kanya.
"Sa tingin mo nagchichismisan sila"sabi niya sakin.
Tinignan ko naman sila cj at shien. Oo nga nuh mukhang seryoso nga yung pinaguusapan nila. Lumapit ako sa kanila at kinuha ko yung towel ni shien na hawak hawak sabay punas sa pawis ko. "Anong pinaguusapan niyo"sabi ko sa kanila.
"Si cj kase meron problema tungkol daw sa kyanna na nakilala ni keon sa mall at wag ka yung kyanna na nakilala ni keon sa mall ay anak pala ng kaibigan ng mama ni keon kaya natatakot siya na baka kuhain sa kanya si keon meron nga sa kanya nagtext ngayon ngayon lang"sabi ni shien samin.
Kumunot naman ang noo habang may kaba ako nararamdaman. "Patingin nga"sabi ni kyla.
Tinignan naman namin yung massage at parang may galit akong naramdaman.
"093565*****"
"Christine joy solano maghanda kana dahil mapapasakin na ang yung pinakamamahal na boyfriend"
Tinignan ko silang lahat at lahat sila nakakunot ang noo at parang may takot sa mga mukha namin. "Sino ba yan resbakan natin"sabi ni kyla.
"Hoy maldita wag kang padalos dalos dyan hindi pa nga natin kilala reresbakan muna agad ano kaya kung ikaw resbakan ko dyan"sabi ko sa kanya.
"Sige n---" pinutol ko ang sasabihin ni kyla ng takpan ko yung bibig niya kainis.
"Cj alam mo sabihin mo yan kay keon"sabi ni shien.
Tinignan naman kami isa isa ni cj at nakabusangot siya. "Shien, zhayna, at kyla natatakot ako sa mangyayari. Hindi ko alam pero nakakaramdam ako ng takot"sabi ni cj sakin.
"Kaya niyo yan ni keon kami nga ni jaybe na kaya namin kayo pa kaya"sabi ni kyla.
"Oo nga cj kaya niyo yan basta sabihin mo lang kay keon yung massage sa phone mo"sabi ni shien sa kanya.
Ngumiti naman ako sa kanila at nagtaka naman silang lahat sakin. "Ano yang tawa mo"sabi ni kyla sakin.
"Dahil over stress na kayo hali kayo magparty tayo"sabi ko sa kanila.
"Ayy!! agree ako dyan"sabi ni kyla sakin.
"Whaaaa!!!! lets go to the praty!!!"sigaw namin habang palabas na kami.
Kanya kanya kaming kotse sumakay tapos bigla naman may tumawag sakin pagtingin ko sa phone ko si skie. "Hellow babe"sabi ko sa kanya sa kabilang linya.
"Hellow babe asan ka sunduin kita"sabi niya sakin.
"Ah! wag na babe kung gusto niyo sama kayo sakin punta tayo sa bar nila ate camille at kuya harry sama mo na rin pala yung apat"sabi ko sa kanya.
"Ok sige bye hintayin niyo kami i love you"sabi niya .
"Ok babe love you too"sabi ko sa kanya sabay patay ng cellphone ko.
Yung bar na yun pinagawa yun ni ate camille at kuya harry para daw yun sa kanilang dalawa pagkinasal na daw sila ang tagal na nga rin nila kaya siguro magpapakasal na yung dalawang yun pero hindi ko sure kung kailan at kung anong eksatong petsa year, month,day etc.
Harmille Bar:
"Hali kana pasok na tayo"sabi ko sa kanila.
"Sige lets go to party"sabi ni kyla.
Pumasok na kami sa bar at ilang sandali lang nandyan na sila skie kasama yung apat lumapit ako sa kanya kiniss naman niya ako sa lips ng mabilis lang. "Kamusta photoshot niyo"tanong niya sakin.
"Ok naman"sabi ko sa kanya.
"Guys may ipapakita sa inyo si cj lalo kana keon"sabat ni shien.
Lumapit kaming dalawa sa may table nila at umupo yung apat na una na pala samin. "Keon tignan niyo ito"sabi ko sa kanila.
"Bakit ikaw naman yung nagpakita dapat si cj. Si cj kaba"sabi kyla sakin.
Aba itong babae na ito napaka maldita talaga. "Eh! ano naman ngayon ha! walang may pake tsaka tignan mo si cj nakayuko lang kaya ako na lang"sabi ko kay kyla.
Tinignan naman namin sila at parang nakakunot lahat ng noo nila yung apat parang nagtataka si keon naman tikom ang kamao sa galit siguro na nararamdaman. Siguro nakita din ni shien ang pagtataka ng apat sa mukha nila kaya kinuwento ni shien sa apat. Bigla naman tinignan ni keon si cj. "Cj mag-ingat ka alam ko kung sino ang nagtext sayo malakas ang kutob kung si kyanna mariano yan dahil sinabi niya sakin na mahal niya daw ako at gagawin niya ang lahat para makuha niya lang ako"sabi ni keon.
Kumunot naman ang noo ko. "Anong ibig mong sabihin"sabi ko kay keon.
Sumeryoso naman ang mukha ni keon at huminga ng malalim. "Kase nung umalis si cj dun sa may parking lot sinuntok ko yung kasama niyang lalaki at sinabi kung bakit niya niyakap si cj"Tinignan ko si cj at nakayuko lang siya. "Ang sabi niya si kyanna daw ang may sabi nun"sabi keon.
"Pero wala na----"hindi ko pinatapos ang sasabihin ni cj at tinakpan ko ang bibig niya gamit ang kamay ko.
Tinignan ko siya. "Pwede ba patapusin mo muna siya ha! bago ka magcomment ok"sabi ko sa kanya tumango naman siya at tinanggal kuna ulit ang kamay ko.
"At yun yung papaalis na ako nakita ko si kyanna sa may exit ng mall at nakita ko yung lalaking binugbog ko kanina naguusap sila hindi ako lumabas ng kotse ko"
"Malamang hi----"tinakpan naman ni cj ang bunga nga ko.
At tinignan niya din ako at pinanlakihan ng mata. "Diba sabi mo sakin wag muna ako magsalita kaya manahimik ka din ha! tahiin mo muna bibig mo ok"sabi ni cj sakin tumango naman ako.
Tinuloy na lang ni keon yung kwento niya at ng matapos siya tinignan namin sila. "Edi resbakan na natin yang kyanna na yan maganda ba yana ha!"sabi ni kyla.
Kutong! kala niya mahilig talaga ito makipag away sa bagay maldita kase eh! siya pa naman yung leader ng group tapos siya pa itong mahilig maghanap ng gulo. "Hoy! kyla bago ka makipag away isipin mo muna ng maayos hindi yung susugod kana kaagad agad"sabi ko sa kanya.
"Ok chil lang"sabi niya sakin.
A/N:
Hellow mga reader's thank you so much sa inyong lahat sana magustuhan niyo yung gawa ko.
Ano kaya ang gagawin ni kyanna na panggugulo sa chriseon aabangan po natin yan.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...