Chapter59

17 0 0
                                    

Shien POV:

"Mag-ingat ka dun ha!" sabi ko kay dwayne.

Nasa loob kami ng kotse niya kakatapos lang kase namin dumalaw kila cj at keon sa haba ng kwentuhan namin gabi na kami makakauwi. Ngumiti sakin si dwayne at muling tumingin sa kalsada. "Oo naman tsaka sandali lang naman ako dun"sabi niya sakin.

Tinignan ko siya. "Kailan kaba aalis"

"Bukas na!" sabi niya sa malungkot na boses.

"Ganun bukas na talaga" sabi ko.

"Oo eh!"

"Sige basta yung mga bilin ko sayo oras na may mabalitaan akong may ginagawa kang kalokohan dun kalimutan muna ako"sabi ko sa kanya.

"Wala naman ganyanan love"

Tinitignan ko siya. "Hindi! oras na may ginawa ka dun kalimutan muna ako"

"Hindi kita kalilimutan dahil mahal kita mahal na mahal kita at hindi ako gagawa ng kalokohan dun pangako" sabi niya sakin.

Huminto na ang kotse niya sa tapat ng gate namin. "Namumula yang pisngi mo" sabi niya sakin.

Ay shit nakakahiya. "Ah... s-sa make kase" palusot ko sana effective.

Nagsalubong ang kilay niya. "Are you sure love"

"Oo!" sabi ko

May kinuha siya sa bulsa niya na isang maliit na box. "Ano yan" sabi ko.

"Candy na maliit" sabi niya sakin.

Binatukan ko siya kaya napahawak siya sa ulo niya. "Arryy!! ko naman love"

"Ako ba pinagloloko mo"sabi ko.

"Hindi!" sabi niya.

Binukasan niya ang box at may na kita akong bracelet na may pangalan. "Akin na yung kamay mo" sabi niya sakin.

"H-ha bakit" sabi ko.

"Akin na "

"Ayoko nga baka kung anong gawin mo sa kamay ko nuh!"

Kinuha niya ang kamay ko sa likod ko at isinuot niya ang bracelet at tumingin siya sa mga mata ko. "Tanda yan ng pagmamahalan natin sa isat isa yan ang sign na kahit ano man ang mangyari mamahal parin natin ang isat isa."hinawakan niya ang dalawanv kamay ko at kiniss niya ito. "Tatanggalin lang natin ang bracelet na yan kung hindi na natin mahal ang isat isa at sumuko na tayo sa relationship natin"

Pangtingin ko sa kamay niya meron din siyang bracelet na katulad sakin na pangalan ko ang naka pendat at sakin naman ay ang pangalan niya. Hinawakan niya ang mukha ko at unti unti niyang nilapit ang mukha niya sakin at hinalikan niya ako ng matagal kaya bago pa kami mawalan ng hininga kumawala na kami sa halik namin at pinagdikit ang noo namin. "I love you my soon to be wife" sabi niya sakin.

Ngumiti ako. "I love you too"sabi ko.

"Good night"

"Good night din umuwi kana kase bukas na ang flats mo"

Numiti siya sakin at tumango ako naman lumabas na sa kotse. "Bye" sabi ko habang nakatayo ako sa harap ng gate ng bahay namin.

"Bye i love you"sabi niya sakin.

"Sige na umuwi kana love you too" sabi ko.

Pina andar niya na ang kotse niya tinanaw kuna lang siya habang papalayo. Pumasok na ako sa bahay at pagtingin ko nakita ko si mommy. "Good evening mom" sabi ko kay mommy.

"Good evening din halika na kumain na tayo kanina kapa hinihintay ng daddy mo"sabi ni mommy sakin.

Pumasok na kami sa loob at na kita ko si daddy na naka upo sa dinning table lumapit ako sa kanya at nagbeso kami. "Magandang gabi daddy" sabi ko.

"Good evening din my only princess" sabi ni daddy sakin.

Kumain na kaming tatlo at pagkatapos umayak na ako sa taas para magshower ng matapos ako nanood na ako ng favorite cartoons. Habang nanonood ako bigla naman may tumawag sa phone ko at pagtingin ko si zhayna.

"Hellow!" sabi ko sa kabilang linya.

"Haaaa!!!! waaaahh!" sigaw ni zhayna.

Kainis itong babae na ito sisirain pa eardrums ko. "Hoy! zhayna umayos ka nga mabibingi ako sayo e!"sabi ko.

"Shien good news" sabi niya sakin.

Kumunot naman noo ko. "Anong good news"sabi ko.

"Good news at meron din palang bad news" sabi ni zhayna.

"Ano nga yun"

"Sabi ni manager wala daw tayo photoshot na gagawin bukas" sabi niya.

"Anong sabi mo" sabi ko.

"Tss! binge kaba kailangan pa ulit ulit ha!"sabi niya sakin.

"Ng babara kana naman"

"Ang sabi ko. Si manager pinayagan tayo na magvacation"sabi ni zhayna sakin.

"Are you sure" sabi ko.

"Yes i'm sure" sabi niya.

Tumalon talon naman ako sa kama. "Ibig sabihin ba nito makakapunta tayo sa"

"America!!!"sigaw namin dalawa.

Yes! thank you lord dahil kahit papano makakasama ko parin ang love ko thanks god.Huminto ako sa pagtalon at umupo ako sa sofa ko sa room. "Na sabi muna ba ito kila kyla" sabi ko.

"Hindi pa eh!" sabi niya sa kabilang linya.

"Ay! ganun"

"Kung gusto mo tawagan mo sila cj at ako naman kay kyla ano" sabi niya sakin.

"Sige! sige" excited kung sabi.

"Ok call ended kuna ito" sabi niya at pinatay niya na yung tawag.

Tinawagan ko naman si cj at ilang minuto lang ng pag ring ay sinagot na niya agad. "Hellow shien bakit ka napatawag" sabi niya sa kabilang line.

"Ah! kase may good news ako" sabi ko.

"Ano naman yun" sabi niya sakin.

"Sabi ni zhayna sakin sabi daw ni manager wala daw tayong phoshot na gagawin kaya pwede daw tayo magvacation" sabi ko.

"Really"sabi niya sakin.

"Yap!" sabi ko.

Tumili naman siya kaya nilayo ko yung phone ko sa tainga ko mahirap na maging binge. "Kailan" tanong niya ulit sakin.

"Bukas na" sabi ko.

Tumili na naman siya hayy! naku mga kaibigan ko talaga. "My labz ano yun" rinig kung sabi ni keon.

"Ah! my labz gusto mo bang sumama sakin bukas" sabi ni cj kay keon.

"Saan!" tanong ni keon.

"Sa america pinayagan kase kami ni manager na magbakasyon" sabi ni cj.

"Mukhang maganda nga yan my labz sige sasama ako magaling galing na rin naman ako eh!"sabi ni keon.

"Kaya mahal na mahal kita!" sabi ni cj.

"Ano tapos na ba kayo langgamin dyan dahil ako dito puno na ng langgam" sabi ko.

"Ay! sorry shien" sabi ni cj.

"Wala yun sige na ayusin niyo na yung gamit niyo para sabay na tayo kila dwayne" sabi ko.

"Sasabay tayo e! wala pa nga tayong ticket" sabi ni cj.

"Ay! oo nga pala nuh tanungin ko si zhayna" sabi ko.

"Oh! sige" sabi niya.

"Ok bye"

"Bye!"

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon