Chapter77

8 0 0
                                    

Jaybe POV:

Nandito ako ngayon sa kama at kakagising ko lang ayaw ko pang tumayo nakakatamad. Habang nakahiga ako meron naman nagbukas ng pintuan ng kwarto ko at nakita ko si.. "Hi sweetie"sabi ni kyla.

Tumayo ako sa kama ko at pumunta sa cr shit baka may panis na laway pa ako kainis. Bakit nandito siya pero ok na rin yun dahil siya ang unang na kita ko ngayong umaga. Lumabas na ako sa cr.

"Hi sweetie good morning"sabi ni kyla.

"Hellow bakit ang aga mong pumunta sa bahay"sabi ko.

Lumapit siya sakin. "Wala lang samahan mo ako na magshoping ngayon"sabi ni kyla.

Tss! umagang umaga pupunta kami sa Mall eh sarado pa ngayon eh! tsaka naka sando lang siya at naka short ng maiksi at naka robber shoes panel gurado nagjogging ito. "Maaga pa sweetie ha! sarado pa ang mall"sabi ko.

Ngumiti siya sakin. "Edi magjogging na muna tayong dalawa Six palang naman eh!"sabi niya.

"Hindi kapa nag-jogging"tanong ko.

Umiling siya sakin. "Hindi pa gusto kase kita kasama"sabi niya.

"Tss! sweetie talaga kita kiss mo nga ako para mas lalong gumanda umaga ko"sabi ko.

"Tsk! wag na bilisan muna"sabi niya.

Nagpout naman ako at tumalikod pero bago ako makatalikod kiniss na niya agad ako sa lips ng tatlo. "I love you"sabi niya.

Kiniss ko din siya ng lima. "I love you too sweetie"sabi ko.

Ngumiti naman siya. "Sige na kanina pa ako na aakit dyan sa abs mo"sabi niya.

Ngumiti naman ako ng malapad. "Ano gusto mo ba sweetie"sabi ko.

Namula naman siya sa sinabi ko. "Ang manyak mo sweetie bilisan muna nga"sabi niya.

"Sige na nga baka marape mo pa ako" sabi ko.

Nakita ko naman siyang tumawa.Nagbihis na ako ng jogging pants at nag sando lang ako ng puti. At tsaka ng robber shoes. Hinila ko naman siya "Hali kana"sabi ko.

Huminto naman siya. "Wait lang di kapa nag breakfast"sabi niya.

"Sa labas na lang tayo kumain"sabi ko.

Hinila ko siya ulit at nagjogging kaming dalawa. Hay! mga tao talaga kung makatingin. Naglagay ng sumbrero si kyla sa ulo. "Sweetie lagi tayo mag-jojogging ha!"sabi ni kyla.

Saglit kami umupo sa may bench at uminom ng tubig. "Ang inet"sabi ni kyla.

Ngumiti naman ako at tumingin sa kanya. "Ganyan na ba ako ka hot sweetie para pagpawisan ka ng subra"sabi ko.

Tumingin siya sakin saglit at ngumiti. "Oo nga sweetie sa subrang hot mo na sususnog na ako. Pero alam mo sweetie tignan mo yung mga lalaki fun mukhang titig na titig sakin"sabi ni kyla.

Tumingin naman ako sa sinabi ni kyla at oo nga shit.Lumapit ako sa kanila at salubong ang kilay ko. "Mga pre mukhang may hindi dapat kayo tignan"sabi ko sa tatlong lalaki.

Ngumiti sila sakin. "You know bro i like him so I looked at him"lumapit siya sakin at bumulong. "Why? do you like him"sabi niya.

Tumingin ako sa kanya pero ngumiti lang siya at nagsalita uli."Bro chilax only. I will go first before you ha!"sabi niya habang ang lapad ng ngiti.

Tinignan ko siya at hinawakan ko siya sa damit niya habang nakakatitig ako ng matalim sa kanya. "This is not like you remember saying that to my girlfriend if you do not die immediately"sabi ko sa kanya.

Tinaas naman niya yung dalawang kamay niya at tinignan ako. "Ok! Sorry ok"sabi niya habang nanginginig sa takot.

Lumakad na ako papunta Kay kyla habang nakatingin sa kanya ng masama. Ng makarating ako hinila kuna si kyla. "Why!"sabi niya.

Tinignan ko siya. "We do not just go for a run here"sabi niya.

"Ok! but why"tanong niya.

"Because I told me that three men are being rude to them"sabi ko sa kanya.

Kumunot naman ang noo niya. "What!!!"sabi niya habang may galit.

"Yes!"sabi ko.

Sinusunto suntok niya ang palad niya at bumalik. Ito na nga ba ang sinasabi ko eh! "Wait sweetie"tumingin siya sakin habang salubong ang kilay. "San kapupunta"tanong ko.

"Dun sa tatlo na ng bastos sakin"sabi niya.

Lumapit ako sa kanya. "Wag na pinagsabihan kuna sila wag niya lang uulitin dahil ipapasalvage ko siya"sabi ko.

"Hindi sweetie humanda talaga sakin yung tatlo na yun gugulpihin ko yun. Ako binastos hindi dapat pwede gun sweetie"sabi niya.

"Wag na sweetie?"sabi ko.

Huminga siya ng malalim at humarap sakin. "Ok fine pabibigyan ko sila pero oras talaga na bastusin ulit ako ng tatlo yun magkakasubuka kami sweetie"sabi ko.

Naglakad na kami sa isang karendirya sa turo turo daw ewan sabi ko ng mga tao dito turo turo daw ang tawag dito ngayon lang naman din ako kakain dito. Tsaka ngayon lang naman ako nakapunta dito si kyla naka pulupot yung tela sa ulo niya at naka shade. Tinignan niya ako ng masama dahil ayaw niya nga pumunta dito dahil model nga siya at isa pa sikat na sikat yung mga magazine nila at bentang benta sa mga tao kaya mahirap na para sa kanila ang maglibot libot. "Sweetie naman bakit dito pa eh! alam mo naman diba"sabi niya.

"Gutom na kase yung tyan ko sweetie sorry talaga"sabi ko.

Gutom na talaga ako e! tsaka sabi naman nila masarap daw yung mga luto nila dito. Tumutunog na kase si yung mga alaga ko sa tyan eh! di pa kase ako kumain sa bahay eh!.

Lumapit siya sakin. "Sweetie masarap ba yung mga pagkain nila dito baka hindi safe ang pagkain nila maiconfined pa tayo na wala sa or as dito"sabi niya sakin.

"I don't know pero safe naman siguro ito dahil hindi naman sila magtitinda ng ganito kung hindi safe diba" sabi ko.

Ngumiti naman siya sakin pinaupo ko si kyla sa isang plastic chair at pumunta ako sa isang babae na nagtitinda ng guto,bulalo, at iba pa. Na kita ko siya na tinititigan ako. "Ah! Miss paorder ako ng guto dalawa"sabi ko dun sa babae.

Siya naman tudo pacute sakin. Tss! Mga babae talaga hindi kuna lang siya pinansin. "Ito kuya!"sabi niya sakin.

Umalis na ako dun dahil kala mo ngayon lang naka kita ng pogi tumabi ako kay kyla."Alam mo sweetie minsan ang lakas din ng appeal mo"sabi niya sakin.

Kumunot naman ang noo ko. "Bakit naman"tanong ko.

"Tignan mo yung paligid mo sayo nakatingin. Try ko kayang tanggalin itong suot ko ng ako yung pansinin nila"sabi niya.

Ngumiti ako. "Nagseselos kaba sweetie"sabi ko sa kanya.

She rolled the eyes. "Syempre ikaw ba naman tignan ng mangkakababaihan"sabi niya.

"Hindi muna maalis samin ang tignan kami ng mga babae. Kaya ikaw kumain kana lang dyan at wag muna lang sila pansinin ha!"sabi ko

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon