*Special Chapter*

21 0 1
                                    

A/N;

Bago sa lahat naglagay ako ng special chapter hehehe!!! Na miss ko kasi yung story kaya naglagay ako tsaka na bored ako dahil unti lang yung project at assignment ko kaya napagdisisyonan kung gumawa hehehe!!

At tsaka sa kaibigan kung kasama kung gumawa ng story pinipilit niya ako na lagyan ko daw ng book 2 ang story ko. Sa loob ng isang linggo na pagpupumilit niya iniisip ko kung gagawa ako kaya sa limang special chapter duon niyo lang malalaman ang disisyon ko so yun lang thank you ulit!

Christine Joy POV:

Dalawang buwan na ang lumipas ng ikasal sila ate camille at kuya harry at sa buong linggo na yun. Naging masaya ang araw namin. Sila janine at angelo hindi pa umuuwi sa america gusto daw niya na tapusin ang buwan na nakatira dito sa pinas.

At ngayon naman nandito ako sa kwarto habang nakahiga nakakatamad naman kasi buong araw hindi kami pinatawag ni manager kaya boring tsaka wala na si kuya harry duon na siya nakatira sa bahay nila janine dahil ayaw ni tita Jenifer na umalis sa poder niya ang kanyang anak.

At ngayon naman dalawang araw na rin hindi nagpapakita sakin ang keon na yun ewan ko lagi lang niya sakin sinasabi busy lang daw siya sa work hay!

Tok! Tok!

"Sino yan!"sabi ko dun sa may pinto.

"Hoy! Cj pag buksan mo ang maganda mong kaibigan"sabi ni zhayna.

Diba kilala kuna duon pa lang sa maganda kilalang kilala kuna e! Tumayo ako para pag buksan ang babaeng loka lokang yun.

Pagbuksa ko nagulat ako dahil kala ko siya lang kasama pala itong mga kaibigan ko. "Hi! Cj"sabi ni kyla.

"Why! Are you here"sabi ko.

"Nothing! Bakit bawal ba"sabi ni kyla.

"Pasok!"sabi ko.

Pumasok naman silang tatlo sa kwarto ko. Sabay upo sa sofa. "Sinong masamang elemento ang nagpapunta sa inyo dito"tanong ko.

"Wala lang! Trip lang namin pumunta dito dahil yung mga gwapo naming boyfriend busy"sabi ni kyla.

"Hindi lang kayo! Boyfriend ko rin busy"sabi ko.

"Hehehe!!! Kaya kami pumunta dito para yayain ka pumunta sa mall"sabi ni janine.

"Ah! ganun ba sige wait lang bihis lang ako"sabi ko sa kanilang lahat.

"Ok! I can't wait in twenty minutes"sabi ni kyla.

Agad na akong namili ng damit ano kaya suotin ko dapat yung maganda naman ano kaya kung magdress na lang ako sige! sige! Maganda naman ako e!

Pumunta na ako sa banyo para maligo magtoothbrush. Pagkalabas ko naglagay na ako ng make up sa mukha. Tapos ponytail ko ang buhok ko at ayan perfect maganda san kapa.

Pumunta na ako sa mga kaibigan ko. "Ano hali kana!"sabi ko habang nakangiti.

Tinignan ako ni zhayna mula paa hanggang ulo. "Wow! hindi ka naman ayos na ayos niyan"sabi ni zhayna.

"Hehehe!!! Bakit bawal na ba mag ayos ng bongga kapag mall lang ang pupuntahan"sabi ko.

"Edi ikaw na hali kana baka matalbugan mo pa itong kagandahan ko!"sabi ni zhayna.

"Tss! Kapal ng mukha!"sabi ni kyla.

Tinignan lang siya ng masama ni zhayna simula ng ikasal sila ate at kuya laging magkaaway na itong dalawa minsan si janine minsan naman si kyla.

Ng makarating kami sa mall pumunta agad kami sa store clothes ang dami magagandang damit dito pero punong puno na ang closet ko ng mga accessories ko. Kaya hindi muna ako bibili. Tinignan kuna lang sila habang namimili kaya tumitingin tingin sakin si janine siguro napapansin niya na hindi ako bumibili ngayon.

Nakita ko siyang lumapit sakin habang dala niya yung color yellow na dress. "Wow! Miracles do not buy clothes now"sabi ni janine sakin.

"Hindi na ayoko ng bumili ang dami dami kunang mga damit sa clothes ko"sabi ko.

Ngumiti naman siya sakin. "Ok! Bala ka"sabi ni janine at pumunta sa mga damit.

Inantay kuna lang sila makatapos. Ng matapos sila in one hour sa kakapili ng mga damit pumunta kami sa isnag restaurant at kumain kami dun. Habang kumakain kamu nagsalita si janine. "Cj! Sama ka may pupuntahan tayo"sabi ni janine sakin.

Tumingin ako sa kanya habang ngumunguya ng pagkain. "Saan tsaka tayo lang"sabi ko.

Ngumiti siya sakin. "Of course we all"sabi ni Janine.

"Ah! Ok! But where"tanong ko.

"Secret!"sabi ni kyla.

Tumingin na lang ako sa pagkain ko pilitin ko man sila hindi parin nila sasabihin sakin.


*****
"Where is this place"tanong ko sa kanila.

Ngumiti sila "Here in bugio"sabi ni kyla.

"Really!"sabi ko.

"Ay hindi nasa Enchanted tayo obvious naman na nasa bagyo tayo diba kaya nga the climate is cool"sabi ni zhayna.

"Tsk! Sarap mang patay ng tao"sabi ni kyla.

"Kyla nandyan na sila!"sabi ni janine.

Kumuha ng upuan si kyla. Ako naman nagtaka dahil nakatapat sakin ang upuan. "Seat"sabi ni kyla.

"Why!"tanong ko

"Basta!"sabi ni kyla sakin.

Umupo na lang ako baka maging maldita pa ito. May na rinig naman akong tunog na napaka ganda isang love song. "Catch me I'm falling"

Bigla namang bumukas ang mga lights sa puno ang ganda. At nakita kung mula sa punong umiilaw na yun lumabas si keon. Alam kuna kung anong gagawin niya grabe siya ginawa niya pa talaga ito diko inexpect na gagawin niya kaya ang mga mata ko na naman parang fountain dahil sa kakaiyak ko.
Lumapit siya sakin at pinatayo ako.

"Alam mo ang ganda ganda mo talaga sa tuwing na ngiti ka"sabi ni keon sakin.

Hinawi niya ang buhok ko pagilid sa tainga ko ako naman iyak lang ng iyak. Pinunasan niya ang luha ko at lumuhod na nga sa harap ko tsaka tumingala at tumingin sakin. "Diba sabi ko sayo tutuparin ko yung pangako ko kaya ito ako ngayon nakaluhod sa harap mo at magpo propose"

Mula sa likuran niya kinuha niya ang isang box na color red at hinarap sakin tsaka binuksan. Na mangha naman ako sa nakita kung sing sing maganda siya maraming mga bato. Na kumikintab kintab pa. "Christine joy solano at soon to be wife ko will you marry me"sabi ni keon sakin.

Saglit ko siyang tinignan habang grabe na ang luha ko sa mukha ngumiti ako sa kanya. "I do!"sabi ko

Ngumiti naman siya at niyakap niya ako sabay halik niya sakin ng marami at pagkatapos tumingin siya sakin. "I love you Mrs. Abella"sabi niya.

Ngumiti din ako. "I love you too Mr. Abella"sabi ko

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon