Chapter51

17 0 0
                                    

Keon POV:

"Oh! bakit nakabusangot ka dyan"sabi ni skie sakin.

Nandito ako ngayon sa bar nila ate camille at kuya harry at nagiinom ako. "Pre may na gawa kase ako eh!"sabi ko sa kanila.

"Ano naman yun"tanong ni jaybe.

"Kase pre nakita kami ni cj na naghahalikan ni kyanna pero nagulat kase ako sa ng yari dahil mabilis niya akong hinatak at hinalikan kaya nakita kami ni cj"sabi ko sa kanila.

Kumunot naman ang mga noo nila. "Eh! kaya naman pala kase hinalikan mo din ata eh"sabi ni angelo.

Tinignan ko siya ng masama. "Pwede ba wag nga kayo magisip ng ganyan sakin. Kaya ko siya pinapunta dahil gusto ko ipalinaw sa kanya na tigilan niya na kami at magkaayos na kaming tatlo dahil naawa na ako kay cj dahil lagi siyang nagiisip tungkol dun"sabi ko sa kanila.

"Eh! yun naman pala. Alam mo pre yan kase mga babae hindi muna nila inaalam kung ano talaga yung totoo mas na uuna kase sakanila ang galit kaya hindi na sila nakikinig sa explanation mo"sabi ni angelo sakin.

"Mahal ko si cj kaya ayoko ko siyang mawala sakin"sabi ko sa kanila.

"Alam namin yun pre obvious naman sa inyong dalawa eh"sabi dwayne.

Bigla naman nagring yung cellphone ko at pagtingin ko si kuya harry."Sino yan pre"sabi ni skie.

"Si kuya harry"sabi ko.

"Naku patay ka pre lagot ka!"pang aasar ni dwayne.

Binatukan siya ni angelo kaya napahawak siya sa ulo niya. "Ikaw ang hilig mong mangbatok porket wala lang si janine eh!"sabi ni dwayne.

"Eh! ano naman ngayon kung wala si janine ok lang kase nagskype naman kami tuwing gabi!"sabi ni angelo kay dwayne.

Sinagot ko yung tawag ni kuya harry. "Hellow kuya!!"sabi ko kay kuya harry.

"Hellow keon pwede ba tayo mag usap dito sa office ko"sabi ni kuya harry sakin.

"Sige po kuya harry"sabi ko kay kuya.

Pinatay ko na rin ang cellphone ko at agad ako pumunta sa company ni kuya harry. "Pre alis muna ako"sabi ko sa apat.

"Sige pre good luck pre"sabi nila sakin.

Tinignan ko sila ng masama. Ako pa tinakot nila pero sa totoo lang nanginginig talaga ako sa takot baka kase patayin ako ni kuya harry pero hindi ata magagawa sakin ni kuya harry ang ganun mabait naman si kuya harry eh!. Yun ang pagkakaalam ko hay!! kailan kaya matatapos ang problema ko ang hirap.

Pumunta na ako sa kotse ko para puntahan si kuya harry ng makita ko sila kyla sa malayo na papunta sakin. "Oh! keon bakit ka nandito tsaka aalis kana agad"sabi sakin nila kyla.

Tinignan ko si cj at nakayuko lang siya. "Ah! oo may iportante lang ako pupuntahan sige i'll go head see you"sabi ko sa kanila.

"Ok! bye"sabi nilang apat except kay cj siguro galit pa siya sakin kaya hindi niya ako pina pansin siguro mas mabuti ng bigyan ko muna siya ng speace para naman makapag isip siya ng maayos.

Sumakay na ako sa kotse ko at pumunta na ako sa office ni kuya harry. Malaki din ang company nila cj katulad lang ng kay papa. Pumasok na ako sa loob at lahat sakin nakatingin.

Pumunta ako sa gruad ng company. "Sir i'm mr. abella can i speak to mr. solano"sabi ko sa gruad.

"Ah! si sir solano po"sabi ng gruad sakin.

"Yes! where he" sabi ko sa gruad.

"Andyan po siya sa office niya hanapin niyo na lang po yung assitant niya"sabi ng gruad.

"Ok thanks po"sabi ko kay kuya gruad.

Hinanap ko ang assistant ni kuya harry nung makita ko siya lumapit ako sa kanya. "Ah! miss where the office in mr. solano"sabi ko sa assistant ni kuya harry.

"Sir. abella right"sabi sakin nung assistant .

"Yes"sabi ko dun sa babae.

Halatang kinikilig siya ewan ko siguro ako ewan ko lang. "That is sir"turo niya sa kakalabas niya lang na office tinignan ko yung nasa taas ng pintuan at nakita ko dun ang nakasulat. Vice president office. So vice pala si kuya harry ng company nila.

Pumasok na ako sa loob ng office ni kuya harry at nakita ko dun ang mga family picture nila at ang isang picture ni cj na naka bikini lang siya siguro nagmodel siya nun sa beach.

Nakita ko naman si kuya harry na nakaupo. "Sit down"sabi sakin ni kuya harry habang seryoso ang mukha niya.

Shit! kinakabahan ako umupo naman ako sa tapat ng table niya. "Ah! good afternoon po"sabi ko kay kuya harry.

Tinignan niya ako."I'm not wasting time"sabi sakin ni kuya harry.

Yumuko lang ako dahil alam kuna na sinabi na ni cj. "I'm sorry kuya harry"sabi ko sa kanya.

"Alam kung hindi dapat ako makisali sa inyong dalawa dahil away niyo yun. But i pity my sister"sabi sakin ni kuya harry.

"Kuya hindi ko naman po ginusto na halikan ako ni kyanna she kiss me"sabi ko kay kuya.

"Bakit kayo na kita ng kapatid ko na naghalikan sa public place"sabi sakin ni kuya.

"Kuya harry si kyanna ang humalik sakin bigla niya akong hinalikan ng makita niya si cj"sabi ko kay kuya.

"Keon mas mabuti siguro kung layuan mo muna ang kapatid ko"sabi ni kuya sakin.

"Pero kuya alam mo naman na hindi ko kayang mawala si cj sakin"sabi ko.

"I'm so sorry keon pero gusto ko muna na makapag isip muna kayong dalawa ng mabuti dahil hanggat na dyan pa yang kyanna na yan mag aaway at mag aaway kayo kaya i'm sorry keon ayoko na kase na nakikitang umiiyak si cj kaya sorry"sabi ni kuya harry sakin.

Parang may galit akong nararamdaman pero ayokong ilabas dito ang galit kung yun dahil company to ng kapatid ng girlfriend ko. Kaya tumulo na lang ang luha ko ayoko naman kasing mawala sakin si cj mahal na mahal ko siya. Tinignan ko si kuya harry. "I understand kuya"sabi ko sa malungkot na boses.

"Thank you keon! siguro ayusin mo muna ang sa inyo ni kyanna para hindi na masaktan ang kapatid ko"sabi ni kuya harry.

"Sige po"sabi ko kay kuya.

Lumapit sakin si kuya harry at tanapik tapik ang likod ko. "Thank you"

Tinignan ko si kuya. "Kuya i need to go"

"Ok keon" sabi sakin ni kuya.

Pinunasan ko ang luha sa mata ko at lumabas na ng office ni kuya paglabas ko na kita ko si ate camille na papunta sa office ni kuya tinignan niya ako at nagtataka siya. "Oh keon why are you here"sabi ni ate camille.

Tinignan ko si ate camille at yumuko ako. "I'll go head"sabi ko kay ate camille habang naka yuko ako at umalis na

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon