Christine Joy POV:
"Nakakainis talaga si kuya ako pa pinaligpit ng mga kalat niya dito sa kwarto niya"sabi ko sa sarili.
Simula kase ng umalis na siya dito sa bahay kami na lang ni mama yung na tira tapos dalawa lang yung maid namin dahil mas gusto daw ni mama na ako ang magligpit ng mga kalat para daw masanay ako nakakainis naman Tss!
"Christine joy!!!"tawag sakin ni mama sa baba.
"Bakit ma!!!"sabi ko.
"Pagkatapos mong linisan yang kwarto ng kuya!!! mo sunod yung kwarto mo!!! dahil ang dami daming kalat!!!"sabi ni mama sakin na nasa baba.
Nakakainis naman pawis na pawis na ako dito kakalinis. Pano naman kase yung mga maid namin pina day off muna ni mama para daw ako yung maglinis nakakainis talaga. Pawis na pawis na ako dito tsaka pagod na ako at ang sasakit na ng katawan ko. "Opo!!! Ma!!"sabi ko.
Tinuloy kuna ulit ang paglilinis kakainis grabe na ang pawis ko kala mo naliligo na ako sa pawis. Habang naglilinis ako may kumatok sa pinto. Lumapit ako sa pinto ng kwarto ni kuya at binuksan ko yun nakita ko si keon.
Pinunasan ko ng pace towel ang mukha ko. "My labz ano ginagawa mo"tanong ni keon.
"Ito naglilinis dahil yung dalawang maid namin pina day off muna ni mama. Nakakainis nga eh!"sabi ko kay keon.
Ngumiti siya sakin at pinisil ang pisngi ko. "Alam mo my labz sa tuwing pinagpapawisan ka iniisip ko na hot ako sa pangin mo ganun na ba ako ka hot my labz sa bagay malakas naman yung appeal ko diba!"sabi niya.
Salubong ang kilay ko tumingin sa kanya."Alam mo my labz iniisip ko rin na grabe pala ang boyfriend ko napaka kapal ng mukha para sabihin na malakas daw ang appeal niya tsk! tsk! tsk! Grabe mas makapal pa sa balat ng grapefruit ang mukha"sabi ko.
"Nako my labz! sabihin muna kase na nagwagwapuhan ka rin sa boyfriend mong malakas ang karisma diba"sabi niya.
Nagkatitigan lang kami. Ako naman pinipigilan ko na wag tumawa o ngumiti pero tumawa parin ako kaya nagpawanan kaming dalawa." Oo na pogi kana. Kaya kung pwede tulungan mo naman ako dito dahil pagod na ako e!"sabi ko.
Tumingin siya sakin habang nakangiti at ako naman sinalubong ko rin ang titig niya."Ano yang nasa isip mo"tanong ko sa kanya.
Ngumiti siya ulit ng napaka lapad. "Kapag humingi ka sakin ng favor may kapalit dapat!"sabi niya.
Kumunot noo ko. Tignan mo ito kailangan pang may bayad grabe tutulungan lang naman ako dito kailangan pa ng bayad psh!"Ano naman ang bayad"tanong ko.
Ngumiti ulit siya sakin tss! ako ata pinagloloko nito e! Pupunta dito mang aasar lang pala Tsk! Kapal talaga ng mukha mas makapal pa sa suha. "Kiss mo ako ng limang beses dito sa lips"sabi niya habang tinuturo niya ang mapula niyang labi.
Bakla ata ito e! naka lipstick ata ito ang pupula kase ng mga labi niya hindi mo aakalaing lalaki na kala mo ang labi parang lips ng babae. Tumingin ulit ako gagawin ko yun "ayoko nga!"sabi ko.
"Ayaw mo"umupo siya sa maliit na sofa na nandito sa kwarto at tumingin sakin habang naka dikwatro at naka cross arm pa ang kamay. "Edi panonoorin na lang kita"sabi niya.
Lumapit ako sa kanya. Wala naman kase akong magagawa dahil hindi na kaya ng katawan ko. Tumingin ako sa kanya saglit at huminga ng malalim tsaka ko siya kiniss sa noo,sa magkabilang pisngi at sa ilong at sunod sa lips pero bilag naman niya akong hinalikan kaya nagulat ako pero tumugon na rin ako sa mga halik niya.
"Oh! My! God! Sorry! Sorry"tumingin kami sa may pinto at nakita naming si mama na nakatakip ang mukha habang naka pikit. "Tapos na ba"tanong ni mama.
Nagkatinginan kami ni keon sabay ngiti. "Opo! Ma!"sabi ko.
Tumayo kaming dalawa at nag ayos kami tinanggal na ni mama ang kamay niya sa mukha niya at tumingin sakin. "Ahh! sorry"sabi ni mama habang yung dalawang kamay niya nasa likuran niya.
"Mama! Wala kaming ginagawang masama!"sabi ko.
Ngumiti si mama. "Anak ok lang sakin! Tutal naman magpapakasal na kayo e! Kaya mas maganda na maaga niyo na kami bigyan ng apo ng papa mo"sabi ni mama sakin.
Nanigas ako sa kinatatayuan ko shit kainis kase itong si keon yan tuloy tss! " Ma!!"sabi ko.
Nakita kung ngiti lang si mama nakakainis talaga di pa nga kami kinakasal e! Nagulat naman ako na akbayan ako ni keon sa arm ko tumingin ako sa kanya at ngumiti din siya. "Tita gusto mo na ba magka apo?"tanong ni keon kay mama.
Tinignan ko siya ng masama bwisit ito tatanungin pa si mama. "Oo naman simula kase ng lumaki na itong si cj at harry wala na kaming mga chikiting na nagpapatawa samin. Kaya nga ng malaman kung buntis si Camille ang saya saya ko dahil magkakaron na kami ng apo"sabi ni mama.
Hinigpitan ni keon ang pagkawahak niya sa braso ko. "Sige po tita bibigyan namin kayo ni my labz ng one hundred baby's"sabi ni keon.
Namilog ang dalawang mata ko sa na rinig ko grabe one hundred talaga hindi ko carry yung ganun karaming anak gusto na ata ako patayin neto ha! Tinignan ko siya ng masama "sige kung gusto mo magkaanak ng marami sa baboy ka magpaanak ng ganun karami"inis kung sabi sa kanya.
Lumabas na ako ng kwarto na wawalan na akong ganang maglinis bwisit siya ako magkaanak ng marami tss! tigas ng mukha niya mas matigas pa sa bakal. Oo gusto ko magkaron ng anak pero hindi naman ganun kamarami nuh!
Pumunta ako sa kwarto ko tapos hinanap ko ang cellphone ko baka kase nagtext si manager. Hinanap ko ang cellphone ko sa kama sa table at pati na rin dito sa sofa sa kwato ko pero wala e! Kinapa ko ang bulsa ng short ko pero wala talaga. "Hala! nasan na yun"tanong ko sa sarili habang hinahanap ko.
"Ito ba yun"may narinig akong nagsalita kaya lumingon ako at nakita ko siya na hawak hawak ang cellphone ko lumapit siya sakin kaya kinuha ko agad cellphone ko at tumalikod pero tatalikod pa lang ako hinatak niya ang kamay ko at niyakap ako. "Sorry na my labz joke lang naman yun. Tsaka hindi ko naman gagawin yun na sayo ang disisyon pati na rin kay god kaya sorry"sabi ni keon sakin.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...