Chapter78

16 0 0
                                    

Zhayna POV:

"Halika magpa make over tayo"sabi ni Cj.

"Tss! wag na baka mabawasan pa yung pera ko sa bank account ko nuh!" Sabi ni shien.

Humarap ako sa kanya. "Akala ko ba binago muna yang ugali mo pero bakit ang kuripot mo pa din ha!"sabi ko.

Tinignan niya ako. "Eh! kase nag iipon ako"sabi niya.

"Para san?"tanong ni Cj.

"Kase gusto ko isurprise si Dwayne pagbalik niya dito"sabi ni shien.

Aba tignan mo nga naman edi siya na sweet mas sweet pa sa candy. Kaming tatlo lang ang nandito kase si kyla kasama ng sweetie niya at nagdidate sila oh! diba yung mga boyfriend naman namin iniwan namin dahil nagsasawa na kami sa mga mukha pero joke lang syempre bonding lang namin ito magkakaibigan dahil matagal tagal na din ng hindi kami magshopping alam muna.

"Ikaw na talaga shien"sabi ni Cj.

" Ang ganda ng dress na ito oh!"sabi ko.

Lumapit sila sakin. "Oo nga nuh!"sabi nilang dalawa.

"Ano kaya kung magtingin lang muna tayo ng gown para sa wedding reception ng kasal nila ate at kuya ano?"sabi ni Cj.

"Hm! Wag na siguro!"sabi ni shien.

Tinignan ko siya. "At bakit naman ha!" Sabi ni cj.

"I have been there a known fashion designers. He excellent"sabi ni shien.

"Sure ka! Mahusay siya"sabi ni Cj.

Ngumiti siya sakin. "Yes! Kung hindi niyo nga naitatanong yung ibang sinusuot nating damit naginagamit natin sa model duon kinukuha ni manager"sabi ni shien.

"Its looks great"sabi ni Cj.

Di na lang kami pumunta at nagpa make over na lang kami. Habang nandito kami sa isang sosyaling salon. Nakita naman nila ako na naka salubong yung kilay. "Why? are you bad mood"sabi ni Cj sakin.

"Tss! Kainis kase yung kapatid ko!"sabi ko.

"Sino naman si kuya jhony or si sunny"tanong ni shien.

"Sino pa ba edi yung nag-iisa kung bruhang kapatid"sabi ko.

"Ano na naman yung ginawa ni sunny na nagpainit dyan sa loka loka mong utak"sabi ni Cj.

Tss! Minsan din ito si Cj nagiging si Janine na din eh! Lagi na lang ako sinusungitan di kaya buntis ito hehehehe!! Aga naman ata. Pero malay mo lang."Kase naman yung pinaka iingatan kung dress na napaka mahal. Psh! nakakainis talaga kung hindi ko lang talaga kapatid yun matagal ko na yun hay!! Nakakapang init ng ulo"sabi ko.

"Ano ba ng yari sa dress mo!"sabi ni shien.

"Tss! Ayun pinunit punit niya dahil maganda daw yung color at bagay daw sa gagawin niyang project para sa school niya Tss! Kainis talaga sarap manapak ng tao"sabi ko.

Ngumiti naman yung dalawa. Aba! nginitian pa ako ng dalawang ito ang init init nga ng ulo ko may pangiti ngiti pa silang na lalaman ano kaya kung patayin ko yung boyfriend nila ng damayan nila ako sa galit hay! ewan nakaka stress. Tinignan ko sila habang salubong ang kilay ko. "Ano nginingiti niyo dyan"sabi ko.

"Eh! kase naman damit lang kala mo isang napaka halaga na yun sayo. Alam mo zhayna may tanong ako sayo"sabi ni shien.

"Ano?"sabi ko.

"Pano kung malakas ang alon tapos yung bagay na iniingatan mo ay nadala ng alon tapos si skie na sabihin na lang natin na hindi marunong lumangoy alin sa kanilang dalawa ang pipiliin mong iligtas"tanong ni shien sakin.

"Hala! Bakit na damay si skie dito tsaka ano ito miss universe lang na nasa question and answer kana ganun ha ganun ba"sabi ko.

"Pwede ba sagutin mo na lang yung question ni shien dami mo pang comments e!"sabi ni Cj.

I rolled my eye tinignan ko sila. "Ok fine. Si skie ang ililigtas ko!"sabi ko.

Ngumiti naman sila. "Eh! yun naman pala eh! Di dapat hindi muna pinag aaksayahan pa ng panahon yang damit mo dahil kung mahal mo ang bagay na mahalaga sayo. Mas iisipin mo ang taong napaka halaga sayo"sabi ni shien.

Natapos na ang pagpapaganda samin kaya binyaran na namin sila. At ngayon naglalakad na kami. "Tss! edi ikaw na mahilig mag advice your my true friend"sabi ko.

Ngumiti naman sila. "Ok dahil na solve mo na yang mood mo halika kain tayo dun sa restaurant wag naman tayo kumain sa restaurant niyo"sabi ni Cj.

Pumunta kami dito sa isang pang mayaman na restaurant kung saan mga mayayamanin lang ang lumalamon hehehe!!!. Andito kami ngayon at namimili sa menu ano kaya yung special menu nila gusto ko yung masarap. Namili lang ako ng marinig ko si shien. "Diba si skie yun!"sabi ni Cj habanh nakaturo dun sa isang table na malayo samin unti.

Tumingin naman si shien. "Mukhang di naman"sabi ni shien.

"Siya yan!"sabi ni Cj.

"Adik kaba kung si skie yan edi sana pinaalam niya muna kay zhayna na makikipag kita siya sa isang babae. Ano yun basta basta na lang siya makikipag kita eh! Alam naman niyang selosa yang loka loka na yan"sabi ni shien.

Yun na sana maganda kaso pumangit lang dahil may loka loka sa dulo sakit ha! Mga kaibigan ko ba into mga ito na wala lang si Janine na tinatawag naming bitter tapos ito naman si Cj na tinatawag naming miss busangot. Tapos ako naman at wag ka ang ganda ng tawag sakin ng mga sweet kung kaibigan. *LOKA LOKA* kainis bad trip na nga ako sa kapatid ko dadag-dagan pa ng dalawang ito sarap talaga mang patay ng tao.

"Ay! Oo nga !"sabi ni shien.

"See I'm correct"sabi ni Cj.

Kumuno naman ang mga noo nila at nagtingin naman sila na para bang nagtataka. "Pero wait kung si skie talaga yan--"napahinto ang sinasabi ni Cj ng lumapit samin yung waiter.

"Ah! Miss ok na po ba"tanong samin nung waiter.

Ngumiti kami at ibinigay ko sa kanya yung menu. "Yes! Isang juice lang sakin at Oreo cake"sabi ko.

Tumingin naman yung waiter sa dalawa at ngumiti lang sila. "Ah! Ganun na rin yung samin"sabi nung dalawa.

Bad mood talaga ako ngayon ewan. Nakita ko naman yung dalawa na kala mo nakakita ng multo. "S-si SKIE NGA!!!"sigaw nung dalawa.

Lahat tuloy ng tao samin nakatingin tss! pag hindi si skie yan lagot kayo sakin naging moody lang ako naging topic niyo na si skie. Humarap ako at na kita ko nga si skie na lintek na babaeng yun at san kapa nakayakap din ang boyfriend kong babaero letche siya hay! Bwisit.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon