Chapter43

19 1 0
                                    

Kyla POV:

Dalawang linggo din bago kami nakarecover dalawa ni jaybe at ngayon ang pinakakahintay namin lahat ang gradution day namin lahat kami ang gaganda at lahat kami magkakasama at yung lima din pero si janine at angelo hindi parin nagpapansinan kaya ito na siguro yung oras at panahon para sabihin ko na kay janine tutal naman kinausap na namin si angelo.

"Whaaaa!!!! gragraduate na ako!!!!"sigaw ni zhayna.

Isa isa namin siya binatukan. Kaya hinawakan niya yung ulo niya tapos tinignan niya kami ng masama. "Arrryyy!!! ha! sinaktan niyo na naman yung maganda sa groupo"sabi niya samin.

"Wow ha! hiyang hiya naman sayo si janine"sabi ko sa kanya.

"Aba dapat lang nuh dahil mas maganda ako sa kanya at sa inyong tatlo"sabi ni zhayna samin.

"Alam mo minsan iniisip ko kung bakit nagustuhan ka ni skie"sabi ni janine kay zhayna.

"Siguro kailangan ni skie ng salamin"sabi ko sa kanya.

"Hoy excuse me lang ha! kahit hindi man ako maganda sa inyong paningin  basta kay skie dyosa parin"sabi ni zhayna samin.

"Hali na nga kayo baka bagyuhin pa tayo dito e"sabi ni janine.

Umupo na kami sa upuan tinitignan ko si janine pero nakatingin siya sa gawain ni angelo. "Mahal mo pa nuh"sabi ko sa kanya.

Tumingin siya sakin at iniwas niya yung tingin niya tapos yumuko siya. "Alam mo ba janine sabi ni angelo samin mahal na mahal ka niya at yung iniisip mo na kapag umalis kana tapos baka iwan kaniya kabalik taran yun dahil kahit kailan hinding hindi kaniya iiwan"sabi ko sa kanya.

Inangat niya yung ulo niya at nakita ko yung abot langit na ngiti niya. "Talaga sinabi niya yun"sabi sakin ni janine habang nakangiti ng malapad.

Ngumiti ako sa kanya at tumango.Bigla naman siyang tumayo at aalis na sana. Bigla ko naman siyang hinarang ng kamay ko at inagat ko yung ulo ko tapos tinignan ko siya. "Saan ka pupunta"tanong ko sa kanya.

"Kay angelo" sabi niya sakin.

Pinaupo ko siya ulit tapos ng umupo siya sa upuan ni lapit ko yung mukha ko sa mukha niya shit ang ganda talaga ni janine kahit ako natutumboy ako di joke lang. "Pwedeng mamaya na lang pagkatapos ng gradution pwede!"sabi ko sa kanya.

Huminga naman siya ng malalim. "Ok fine after gradution i talk to angelo"sabi ko sa kanya.

"Very good little friend"sabi ko sa kanya.

Nagsimula na yung gradution namin at isa isa na kami bibigyan ng developma pagkatapos nagsalita naman si ate camille sa stage. At kasunod niyon ang paghagis namin ng toga tapos naggroup hug kami kasunod nun ang iyakan time at next ang picture picture.

"Ok guys in
one
two
three
say chezz" sabi ni ate camille.

"Oh sama kami ng baby namin ha!"sabi ni kuya harry.

Natigil kami saglit. "Sino magpipicture"tanong ko sa kanila.

"Ito oh"sabi ni kuya harry at meron nagpicture samin na photographer pa iba iba yung post namin.

Janine POV:

Hinanap ko si angelo pero hindi ko siya makita. Pero kailangan ko siya makita dahil aalis na ako mamayang gabi. Ng matapos ang picture naming lahat agad kung nilapitan sila mom at dad. "Mom dad aalis lang po ako pupuntahan ko lang po si angelo"sabi ko kila mom and dad.

"Ok honey"sabi sakin ni dad.

Agad ako pumunta sa bahay nila habang mabilis ko pinapaandar ang kotse ko tumawag naman sakin ang manager namin sinagot ko yung tawag niya. "Hellow manager"sabi ko sa manager namin.

"Congrats janine"sabi sakin ng manager namin.

Kumunot naman ang noo ko. "Why"sabi ko sa kanya.

"Congrats dahil graduated na kayo kaya mafocus niyo na ang pagmomodel niyo"sabi ni manager sa cellphone.

Oo nga pala hindi ko pa nasabi sa kanya na magquite na muna ako sa pagmomodel. "Ah manager aalis kase ako ng bansa kaya matatagalan pa bago ako bumalik dito pero promise ko sayo manager hahabol ako sa mga photoshot."sabi ko sa manager ko.

"I understand but miss forta ang papalit muna sayo habang wala kapa dito ok"sabi ni manager sakin.

"Ok manager thanks"sabi ko kay manager at pinatay kuna yung cellphone ko.

Ng makarating ako sa bahay nila angelo bumaba na ako at nagdoorbell. Ng bumukas na yung gate isang batang babae ang yumakap sakin. "Yes sabi kuna na nga babalikan mo si kuya angelo"sabi nung bata sakin.

Umupo ako para magpantay kami ngumiti ako sa kanya. "Asan yung kuya mo"sabi ko sa kanya.

"Wala po siya dito nanay janine"sabi sakin nung kapatid ni angelo.

"Bakit nanay janine yung tawag mo sakin tsaka bakit kilala mo ako"sabi ko sa kanya.

Ngumiti siya sakin ang cute naman niya ang tambok ng pisngi sarap panggigilan. "Wala lang po gusto ko lang po itawag sa inyo ang nanay tsaka lagi po kayo binabanggit sakin ni kuya kaya kilala ko po kayo"sabi niya sakin.

Tinignan ko siya at pinisil ko yung pisngi niya ang cute niya talaga hindi kuna napigilan e. "Asan pumunta yung kuya mo"sabi ko sa kanya.

"Ewan ko po eh sabi niya sakin meron daw po siyang pupuntahan na napakahalaga sa kanyang babae"sabi sakin nung kapatid ni angelo.

Bigla naman ang sumingot meron na palang iba si angelo kainis ka kase janine ang arte mo pa kase eh!. Sabi ko habang malapit ng akong umiyak. Tinignan ko ulit yung kapatid ni angelo."Baby girl ang pangalan mo"tanong ko sa kanya.

"I'm angela salvador"sabi niya sakin habang nakangiti.

Bago pa tumulo yung luha ko nagpaalam na ako sa kanya. "Baby angela i need to go na ha!"sabi ko sa kanya.

Niyakap ko siya. "Nanay janine totoo nga po ang sabi ni kuya angelo na ang ganda ganda niyo daw po"sabi sakin ni angela.

Tinignan ko siya. "Baby angela ano gusto mo pasalubong paguwi ko ha"sabi ko sa kanya.

"Gusto ko po ng marami maraming chocolate"sabi niya sakin sa masayang boses.

"Ok sige bibilhan ka ni nanay janine ng marami maraming chocolate hintayin mo ako ha!"sabi ko sa kanya.

Tumayo na ako at pumunta na ako sa kotse ko at duon ko binuhos lahat ng iiyak ko kanina."Siguro nga hindi talaga kami para sa isat isa"sabi ko sa sarili ko.

Mabilis kung pinaandar yung kotse ko papunta sa bahay dahil meron kaming celebration.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon