Chapter61

13 0 0
                                    

Jaybe POV:

"Andito na tayo sa!!! america!!!" sigaw ni zhayna.

"OA na naman" sabi ng tatlo.

"Hoy! grabe talaga kayo sakin" sabi ni zhayna.

"Tss! kala mo kase ngayon kalang nakapunta dito e!" sabi ni kyla.

Bumaba na kaming lahat at ako naman dala dala ang maleta namin dalawa ni kyla. "Ate camille alam mo ba kung saan yung bahay nila janine" sabi ni cj.

Ngumiti si ate camille. "Oo ng umuwi si dad pinakita niya sakin ang address na tinitirahan ni janine" sabi ni ate camille.

Bigla naman kinuha ni ate camille ang cellphone niya at parang may tatawagan. "Hellow chris fetch us here at the airport" sabi ni ate camille.

"Ok!" sabi ni ate camille.

Tumingin naman samin si ate camille. "Papunta na dito si chris" sabi ni ate camille.

Ngumiti na lang kami at tumango. Habang hinihintay namin yung driver nila ate camille. Maya maya mag nakikita na kaming puting van kumaway naman si ate camille. "Andito na sila" sabi ni ate camille samin.

Bumaba naman ang isang lalaki sa van. "Welcome back señora" sabi nung lalaking seryoso yung pagmumukha at naka unifrom pa ng pang office.

"Jaybe ganito ba talaga yung mga tauhan nila ate camille nakakatakot mukhang seryoso yung mukha hindi man lang tumawa or ngumiti"sabi ni zhayna sakin.

Inangat ki na lang ang dalawa arms ko sign na nagsasabing ewan ko. "Thank you chris" sabi ni ate camille.

Pumasok na kami lahat sa van at pagkatapos pinaandar nung kasama ni chris yung sasakyan. "Guys wake up!"

"Guys! wake up guys!" sabi.

Unti unti naman namin dinilat ang mga mata namin nakatulog pala kami. "Guys wala pa si janine nasa office daw siya ngayon" sabi ni ate camille.

"E! wala pala tayong dadatnan dito eh! umuwi na lang tayo" sabi ni zhayna.

Kinutungan naman siya ni kyla hehehe.... sa dista talaga itong si kyla mahilig manakit. "Hoy! kyla ang aga niyan ha!" sabi ni zhayna habang hawak ang ulo.

"Tss! ikaw na nga yung nagsabi samin na pupunta tayo dito tapos uuwi kalang pala" sabi ni kyla.

"Di ba pwedeng joke lang yun" sabi ni zhayna.

"Guys! ang gagawin natin supresahin natin si janine" sabi ni ate camille.

Inakbayan ko naman si kyla tumingin siya sakin habang naka ngiti at ako naman *wink*. "Ano agree kayo" sabi ni kuya.

"Agree" sabi namin lahat.

"Kung ganun bumaba na kayo sa van at pumasok na tayo para makapagpalit na kayo at kumain na tayo" sabi ni ate camille.

Bumaba na kaming lahat sa van at. "Wow!" sabi ko at sila naman tulala lang.

Grabe naman kase ang bahay nila ate camille ang ganda kung maganda ang bahay nila sa pilipinas e! mala palasyon naman dito sa america grabe sila. "Ate camille pano kayo nakapag pagawa ng ganito kalaking bahay" sabi ni cj.

Ngumiti naman sa kanya si ate camille. "Ang sabi sakin ni dad at mom simula bata palang kami ni janine pinagawa niya na ito para kay janine at dito daw siya titira" sabi ni ate camille.

Lahat naman kami nagtaka. "Titira! ibig bang sabihin niyan dito na titira si janine habang buhay at dito na siya bubuo ng sarili niyang pamilya" sabi ni shien.

"Yap! dahil nandito na ang company na pinag ipunan nila ni mom yung company kung saan president si janine" sabi ni ate camille.

Tinignan naman namin si angelo. Pano ngayon yan e! hindi pala laging makakasama ni angelo si janine. "Eh! pano yun ate camille pumayag na ba si janine sa kasunduan nila ng magulang niyo" sabi ko.

Tumango sakin si ate camille. "Yap!" sabi niya.

"Eh! pano si angelo" sabi ni kyla.

"Ewan basta sasabihin lahat yan ni janine maghintay lang kayo" sabi ni ate camille.

Tumango naman kami at pumasok na kami sa loob grabe ang ganda talaga at ang ganda ng mga chandelier at ang dami din maids at yung pamilya ocampo nandito din ang picture nila buong picture ang ganda talaga ni janine. Tapos ang mga lamesa babasagin pati ang hagdan gawa sa salamin."Ang ganda" sabi ni kyla.

"Ah! ate camille si janine lang ba ang nakatira dito"sabi ni keon.

"Oo siya lang at ang mga maids lang ang nakatira dito" sabi ni ate.

"Welcome back señora!!"sabi ng mga maids.

Ngumiti lang si ate camille. "Where's my assitant"sabi ni ate camille.

"I don know señora" sabi ng maid.

"Ok! you join them in thier rooms" sabi ni ate camille.

Sinamahan naman kami ng mga maids nila sa kwarto namin ang gaganda ng mga kwarto kung ako lang titira dito ang boring dahil ang tahimik. Sayang hindi namin kasama yung mga girlfriend namin kanya kanya kase kami ng kwarto dahil ang daming kwarto sampong kwarto nakakatakot naman si janine lang talaga yung nandito grabe ha! tapos mga maids lang ang kasama niya.

Nilapag kuna sa kama ang mga gamit ko nakakapagod pala pero masaya ako ngayon dahil buo na naman kaming twelve sinama ko na rin sila ate camille at kuya harry. Ng makapagpalit ako bumaba na ako. Sinalubong naman ako ni kyla. "Hi sweetie" sabi niya sakin.

Inakbayan ko siya. "Hellow! sweetie halika baba na tayo" sabi ko.

Hinawakan ko siya sa may bewang niya habang bumaba kami. "Ate camille anong oras ba umuuwi si janine" tanong ni cj.

"Ewan ko kapag kase walang masyadong ginagawa sa company minsan maaga aga yun umuuwi kaya halika na gawin na natin yung plano" sabi ni ate camille.

"Ah! ate camille kami na yung bibili ng mga pagkain na iluluto mo" sabi ni zhayna.

"Sige!" sabi ni ate camille.

Nag ayos na kami dito sa may swimming pool ng mga ibat ibang design at perfect naman ang gawa namin kaya maganda ang kinalabasan ng gawa. Ng matapos kami lahat kami pumasok sa loob at nanood ng movie. Yung mga babae man nagluluto.

Habang kaming dalawa ni angelo nag vivideo game at si keon nakaupo lang sa sofa bawal kase siyang tumulong dahil hindi pa siya magling ng subra kaya nanonood lang siya ng movie kasama sila skie at dwayne.





A/N:

Para sa mga readers thank you so much sa mga sumuporta sa story kung ito meron pa akong story na bago pero secret ko muna yun dahil pinag iisipan kopa. Tsaka para sa lahat na nagtatanong kung meron daw bang book two ang the famous girl hindi ko pa po alam dahil pinag iisipan ko pa po kung maglalagay ba ako yun lang at thank you enjoy the read.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon