Shien POV:
Nasilayan ako ng ngiti nga sagutin ni dwayne. Lahat kami nagsilapitan upang makita niya kaming lahat. "Hi! dwayne!" sabi ni jaybe.
Ngumiti naman si dwayne. "Hellow sa inyo hellow bro" sabi ni dwayne.
"Musta kana dyan" sabi ni keon.
"Eto ok naman busy lang dahil sa meeting namin ng kabusiness partner ni dad" sabi ni dwayne.
"Ah! ano ginagawa mo ngayon" sabi ko.
"Eto nagbabasa ng mga book ni janine" sabi ni dwayne.
"Uso naman magdamit diba" sabi ni zhayna.
Tumingin naman si dwayne sa katawan niya. Zhayna talaga! tinignan naman siya ni kyla. "Hoy zhayna tandaan mo boyfriend ka at meron din si shien" sabi ni kyla.
Kumunot naman ang noo ni zhayna. "Ano pinagsasabi mo dyan kyla!"sabi ni zhayna.
"Baka may something ka ha!"sabi ni kyla.
Binato naman siya ni zhayna ng towel at na salo naman ito ni kyla. "Hoy! kyla ang sama ng iniisip mo sakin ha. May skie na ako at never akong magiging mang-aagaw nuh! pwede pa kung ako pinag-aagawan feeling ko tuloy I'm so pretty" sabi ni zhayna.
"Assumera!!" sabi ni kyla
"Tss! edi assuming na kung assuming" sabi ni zhayna.
Ngumiti na lang kami. "Hi love" sabi ko.
Ngumiti naman siya sakin hay! miss kuna talaga siya plz lord sana bilisan niyo ang oras para makauwi na siya agad dito miss na miss kuna siya. "Hellow love musta kana miss na kita" sabi niya.
"Eto ok naman! miss na din kita" sabi ko.
"Uwi na ako dyan" sabi niya.
Tumawa naman ako. Kahit naman umuwi siya dito yung gagawin niyang trabaho sa america kailangan niyang tapusin dahil para din yun sa company nila dito malaking share din ang makukuha nila. Kaya gustuhin ko man di pwede dahil mas kailangan siya ng dad niya at company nila. Ngumiti ako. "Hehehe! ikaw talaga tapusin mo muna ang trabaho mo dyan bago mo ako puntahan" sabi ko.
Ngumiti siya sakin. "Alam mo love na mimiss na kita tuwing na tutulog ako sa gabi langging picture mo ang tinitignan ko. Hay! mawala ka lang sakin saglit miss na miss na kita" sabi niya.
"Ako din naman eh! lagi kang mag-iingat dyan ha. Pasalamat ka at hindi pa tumatawag sakin ang spy na pinadala ko dyan" sabi ko.
Tumingin siya sakin. "Sabi ko sayo good boy ako eh!" sabi niya.
"Ay! sus dwayne lagi mong tandaan na lagi lang ako nasa tabi mo kahit anong mangyari ha!. At lagi mo din tandaan na mahal na mahal kita ha"sabi ko.
Ngumiti siya sakin at kiniss niya ang two fingers niya at dinikit ito sa screen. "Lagi mo din tatandaan na mahal na mahal kita i love you love"sabi niya.
"I love you too love"sabi ko naman.
"Tama na nga yan mamaya umiyak pa kayo" sabi ni cj.
"Wow nagsalita yung hindi iyakin" sabi ni zhayna.
"Hehehe! ayoko lang kase umiyak ng dahil sa dalawang ito nuh" sabi ko.
"Change the topic tayo. Matanong lang ki--"sabi ni kyla na hindi na tuloy dahil biglang sumabat si zhayna
"Di pa ba obvious na nagtatanong
ka---"sinalapakan agad siya ni kyla ng hinagis niya towel sa bunganga."Oh! ayan ng matigil yan pang babara mo hindi pa nga ako tapos sumasabat kana agad kainin mo yan ng tumahimik ka" sabi ni kyla.
Tumingin ulit siya kay dwayne. "Dwayne ano marami bang magagandang country dyan yung pwedeng Arryy! ko ha" sabi ni kyla habang hawak ang ulo dahil binatukan siya ni cj.
Si cj na lang ang lumapit sa lap top. "Mga wala kayong kwenta mag tanong" sabi ni cj.
"Dwayne nandyan ba si janine"tanong ni cj.
Ngumiti naman si dwayne. "Wala pa siya dito eh! nasa work pa siya" sabi ni dwayne.
"Sayang" sabi ni angelo.
"Baka nandyan na yun" sabi ni dwayne.
"Bro musta marami bang chika babe dyan" sabi ni skie.
Binatukan naman siya ni zhayna habang tinggal yung towel na isinalpak ni kyla. Hay! naku mga kaibigan ko talaga walang araw na hindi nag-aasaran nagbabangayan at nagkakasakitan hay ewan ko sa kanila. "Ano sabi ko sayo" sabi ni zhayna habang pingot sa tainga si skie.
"Wala joke lang yun babe" sabi ni skie.
"Mabuti sina sama mo pa si dwayne sa pagiging babaero ha!" sabi ni zhayna sabay hampas sa braso ni dwayne at inarapan siya.
"Sorry na babe" sabi ni skie.
"Ewan ko sayo" sabi ni zhayna.
"Kamusta sawa kana ba sa mga pagkain dyan" sabi ni keon.
"Oo nga eh! miss kuna yung lutong pinoy lalong lalo na yung niluluto ni yaya" sabi ni dwayne.
"Si yaya sa katunayan nga nagluto kami"sabi ni jaybe.
"Ano niluto niyo"sabi niya.
"Ah! Lasagna, chicken curry, adobo, spaghetti, at yung hotdog na tinuhog sa stick na wala ng mallows dahil may kumain na" sabi ni jaybe.
Tinarayan naman siya ni kyla. "Grabe ka sakin sweetie ha!" sabj ni kyla.
"Ok lang yun kahit naman adik ka sa mallows love parin naman kita e! love you sweetie" sabi ni jaybe.
"Love you too sweetie" sabi ni kyla sabay kiss kay jaybe.
"Tama na yan ang dami ng langgam sa sahig" sabi ko.
"Ampalaya ka lang" sabi ni kyla.
"Tss! hoy para sabihin ko sa inyong lahat never akong naging katulad ni janine nuh!" sabi ko.
"What wrong with there" Bigla naman kaming may na dinig na nagsalita.
Lumingon si dwayne sa pintuan at na kita namin si janine na naka pamewang at naka taas ang kilay. Hay na ko hindi talaga nagbabago si janine nagbago lang yung itusara niya. Pero yung pagiging mataray, at tulog mantik at pati na rin pala ang pagiging matakaw ay hindi parin nag babago sa kanya.
"Ang hilig niyong sumulpot mga mushroom ba kayo" sabi ko.
"Kararating ko lang nuh!" sabi ni janine.
"Eh! bakit ang sungit mo ngayon" sabi ni jaybe.
"Eh! kase yung empleyado ko na inis ako hindi agad tinapos yung mga kailangan namin para sa mga product kaya yun na bwisit ako" sabi ni janine.
"Ano ginawa mo" sabi ni cj.
"Wala na pagsalitaan ko ng hindi maganda dala kase ito ng pagod at stress ko dahil sa mga ginawa ko sa opisina" sabi niya.
"Dapat ng hingin ka ng sorry" sabi ni keon.
"Nag sorry na ako sa na gawa ko di ko naman sinasadya eh!" Bigla naman tumingin siya kay angelo. "Angelo pag-uwi mo bukas ka ha!" sabi ni janine.
Ngumiti naman si angelo. "Ok sige" sabi niya.
Tumingin ulit samin si janine. "Guy's bihis lang ako at kakainin lang" sabi ni janine.
"Ok! sige" sabi ni kyla.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
JugendliteraturPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...