A/N:
Para po sa mga readers ko dyan. Dinadalian kuna po ang pag-update dahil malapit na po ang pasukan pero hindi ko maipapangako kung matapos ko kaagad ito bago magpasukan. Dahil sabi ng parents ko sakin bawal muna daw ako gumamit ng gadgets. Aral muna daw ang atupagin ko kaya sorry kung mapapagal ang update ko pero. Sure naman ako na mapapabilis ko ang pag-update.
So yun lang and thank you sa mga sumusuport ng story kung ito kahit na ang dami dami kung mali pasensya na ha! Sorry talaga pero aayusin ko po ito. Thank you so much po.
Shien POV:
Isang linggo na ang lumilipas pero bakit hindi paumuuwi si dwayne wala namang binabalita sakin si janine. Nakakainis tapos hindi niya pa sinasagot text at tawag ko tsaka do na rin siya nagvivideo call sakin ano na kaya ginagawa ni Dwayne miss na miss kuna siya. Isang linggo na at hindi parin siya umuuwi.
"Hoy! Shien ano iniemote emote mo dyan!"sabi ni kyla sakin.
Nandito kaming lahat sa isang sosyaling resto at kasama yung mga bodyguard namin na kala mo tuta na sunod ng sunod sa nanay. Nakatalumbaba lang ako habang nakatingin sa baso na nilalaro laro ko. "Nako! Ubos na yung orange juices kakatitig mo"sabi ni zhayna.
Tss! Nagkabalikan lang sila ni skie umiral na naman ang pagiging loka loka. Tumingin ako sa kanila. "Wala ba kayo na aalala"sabi ko.
Nagkatinginan sila at muling tumingin sakin. "Wala anong meron ba ngayon!"sabi ni Cj habang nagtataka.
"Diba kagahapon pa dapat umuwi si dwayne pero bakit hanggang ngayon wala siya!"sabi ko.
"Oo nga nuh! Nako shien mahirap yan"sabi ni zhayna kaya binatukan siya ni kyla.
"Abnormal ka talag zhayna tignan mong nag-aalala na nga si shien mas lalo mo pang pinapakaba ano kaya kung ihagis kita sa ilog ng walang maging girlfriend si skie na loka loka"sabi ni kyla.
"Tsk! Maldita!"inis na sabi ni shien at inarapan si kyla.
"Baka naman busy lang o kaya nagkaron ng problema wag kana mag alala nandun naman si Janine tsaka sasabihin naman niya satin kung ano ng yari dun"sabi ni Cj.
Ngumiti ako sa kanila. "Siguro nga!"sabi ko ininom ko ng juice.
Hay! Siguro nga pero bakit hindi niya sinasagot ang tawag ko. Hay! Nakakainis naman miss na miss kuna talaga siya mahirap talaga ang sitwasyon ng long distance relationship.
Nakiya ko naman sila Angelo na paratingin. Pagdating nila umupo sila sa tabi ng mga girlfriend nila buti pa sila kasama yung boyfriend. Gusto ko talaga sundan dun si skie kaso Dani namin gagawin sa work kainis naman.
"Oh! Shien diba kagahapon pa ang uwi ni dwayne bakit wala pa siya"sabi ni keon.
"Ewan ko nga eh!"sagot ko.
"Tawagan mo kaya siya o kaya yung parents niya baka nandito na siya!"sabi ni skie.
"Tinatawagan ko siya pero di nasagot e!"sabi ko sa kanila.
"Try mo tawagan si tito vinz o kaya si tita Ann"sabi ni keon.
"Sige!"tinawagan ko si tita ann nung una do niya sinagot pero nung pagalawang tawag ko sinagot na niya
"Hellow! Shien why are you calling"sabi ni tita.
"Ah! Tita Ann tatanong ko lang po sana kung nakauwi na ba si Dwayne"sabi ko sa kabilang phone.
"Ah! My son hindi pa siya nakakauwi e!"sabi ni tita Ann.
"Ganun po ba sige po thank you. At sorry po sa abala"sabi ko Kay Ann sa phone.
"Wala yun girlfriend ka naman ng anak ko kaya hindi ka nakakaabala. Anytime na gusto mo magupdate tungkol sa anak ko wag kang mahiya na tumawag sakin"sabi ni tita Ann.
"Thank you po sige po bye"sabi ko.
Nung marinig kuna din siya na nagbye pinatay kuna ang cellphone ko at muling tumingin sa kanila. "What!"sabi ni Cj.
"Hindi pa daw nakakauwi"sabi ko.
"Baka busy lang sa work yun"sabi ni skie.
Tumingin naman ako sa kanila na iinggit talaga ako si Cj yakap ni keon sa bewang at nakasandal ang ulo sa balikat ni cj ang sweet nila hindi naman ito nagpatalong isa. Nagsusubuan ng cake sila kyla at Jaybe. At ito namang dalawa nag away pero nagkabati rin tapos ngayon nag haharutan na grabe sila. "Di niyo naman kami pinapainggit ni angelo niyan"sabi ko.
Ngumiti sila. "Hayaan mo shien gagawin din sayo ito ni dwayne"sabi ni zhayna.
"Talaga!"sabi ko.
"Pag-uwi niya nga lang!"sabi ni zhayna.
Aba ng bwisit pa ang loka nakakinis talaga. Miss kuna ang love ko naghintay ako ng isang linggo tapos di papala uuwi nakakinis naman. Tumingin ako kay angelo. "Angelo nakausap mo ba si Janine"sabi ko.
"Oo bakit?"sabi niya.
"Tatanong ko lang sana kung bakit di pa umuwi ang boyfriend ko"sabi ko.
Ngumiti naman si angelo ang pogi din ni angelo pero mas pogi parin talaga ang boyfriend ko. "Hindi kami nag-usap about kay dwayne ang sabi lang sakin ni Janine lagi daw siya na alis yun lang ang sabi niya sakin tsaka hindi ko na rin tinanong kung saan na punta kasi alam naman natin meeting ang pinunta niya dun diba kaya hindi ko alam sorry shien try mo kayang kausapin si Janine"sabi ni angelo.
Ngumiti na lang ako. "Ah! ganun ba sige tatawagan ko siya mamaya"sabi ko.
Ininom kuna lang ang orange juice ko. Habang naka talumbaba at naka tingin sa baso na nilalaro ko. Bakit kaya miss kuna talaga siya. Pero parang may kutob ako na hindi maganda kung kailan nagkaayos na yung dalawa. Ako naman hay! miss kuna talaga siya.
Pasimple kung tinext at tinawagan si dwayne pero hindi niya talaga sinasagot tinatry ko ulit yun tapos nag ring. Dun ako napangiti inaantay ko na sagutin niya pero wala pinatay niya. "Love bakit hindi ka umuwi love miss na kita uwi kana dito kung wala kanang trabaho dyan miss na kase kita e! Plz love"text ko sa kanya
Tinawagan ko ulit pero wala na out of coverage na. Naka off na ang phone niya dun na tumulo ang luha ko. Dahil hindi na maganda ang nasa isip ko.
"Shien bakit umiiyak ka!"tanong ni kyla.
Tumingin ako sa kanila habang iyak lang ako ng iyak ewan pero hindi na talaga maganda ang kutob ko.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Novela JuvenilPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...