Skie POV:
"Hi! babe" sabi ko kay zhayna ang ganda niya kase kapag nagbublush siya e!
"Bolero ka talaga" sabi sakin ni zhayna.
Nandito kami ngayon cafeteria kaming sampo nakisama na lang din kami sa kanila.
Tinignan ako ni janine ng masama ano kaya problema ng babaeng yun. "Hoyy zhayna kayo na bang dalawa" sabi ni janine saming dalawa bigla na lang tuloy na mula tong si zhayna ang ganda niya talaga.
"Hi-hindi ah!" sabi ni zhayna kay janine.
"Siguradohin mo lang ah. Hindi pa natin sila kilala kaya wag ka munang mag paligaw" sabi ni janine kay zhayna tapos tumingin siya sakin at tinarayan niya ako.
Hayy naku mga bitter nga naman talaga pati ibang tao dinadamay sa pagkabitter niya." pano kung may gusto ako sa kanilang lima" sabi ni zhayna kay janine bigla naman akong napangiti.
"Sasaktan ka lang nila. Kapag mahal na mahal muna ang isang tao maghahanap yan ng iba at iiwanan ka lang nila kaya kung ako sayo wag na wag kanang maiinlove kung sino man sa limang to" turo niya samin. Bitter talaga nitong babaeng to.
"Wow kala mo naman napaka perfect niyo e! nang iiwan din naman kayo ah!. Tsaka hindi lahat ng mga lalaki katulad ng iniisp mo!. Bakit? porket mahilig lang kami mangchicks ganyan na yung tingin niyo samin" galit na sabi ni angelo kay janine.
"Tama na yan!" sabi ni keon
"Ganito na lang maglalaro tayo payag kayo" sabi ni dwayne samin.
"Ano naman yun" sabi ni christine joy. Kainis talaga tong babaeng to ayaw niya na tinatawag siya sa neck name niya kaibigan lang daw yung pwedeng magsabi sa kanya nun. Bakit kaibigan naman nila kami ah. Ay hindi pa pala kase ang arte pa nila.
"Maglalaro tayo ng fake relationship liligawan namin kayo para lalo natin makilala ang mga sarili natin. Hindi yung pinaghihinalaan niyo kami ng masama tapos kapag na pasagot namin kayo magiging girlfriend namin kayo at kami naman magiging boyfriend niyo kami. Pero hanggang 3months lang sa 3 months na yun dapat bawal ang may mainlove satin ano deal?" sabi ni dwayne
"Deal ako" sagot ko
"Deal din kami" sagot naman ni jaybe at ni keon
"How about you angelo?" tanong ko sa kanya
"Kaming apat nila cj deal" sagot ni kyla
"And you?" tanong ko kay janine.
Tinignan niya ako ng masama. Nakakatakot tong babaeng to may pagkatigre din.
"DEAL" sabay nilang sabi sakin tapos nagkatinginan sila ng masama tapos bigla din nilang iniwas ang tingin nila.
"O.....ok!" sagot ko sa dalawa.
"Pero may favor kami" sagot ni cj
"Ano na naman yun" sagot ni keon kay cj
"Edi kung ayaw mo wag kanang sumali" sabi ni cj kay keon
"My labz naman" sabi ni keon kay cj
"My labz! my labz ka dyan labz labz mo yang mukha mo" sabi cj
"Pwede ba tumigil na kayo kainis yang pangalan niyo"sabi janine
"Inggit ka lang!!" sabay nilang sabi kay janine.
"Grrrr... bad trip" umalis si janine at bumili ng pagkain ang takaw talaga ng babaeng yun kakaubos lang nang isang chicken at spaghetti ngayon naman bumibili pa pareho talaga sila ni angelo.
"Ang takaw talaga ng babaeng yun" sabi ni angelo.
Tinignan namin siya at ngumiti kaming lahat "Oh! bakit. Bakit ganyan kayo makatingin sakin " sabi ni angelo.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Novela JuvenilPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...