Chapter29

22 0 0
                                    

Skie POV:

"Babe ano gusto mo" tanong ko kay zhayna.

Nandito kase kaming dalawa sa cafeteria kaming dalawa lang ewan ko kung san lupalok pumunta yung mga kaibigan namin pero ok lang kase masusulo ko si babe. "Ah! Bugger na lang sakin tsaka juice" sabi sakin ni zhayna.

"Ok babe hintayin mo ako ha!" sabi ko sa kanya.

Tumango na lang siya sakin tapos bumili na ako ng makakain naming dalawa. Ng mabili kuna yung makakain namin bumalik na ako sa pwesto namin at inilapag ko yung pagkain na binili ko. "Kain na tayo babe" sabi ko sa kanya.

"Ok" sabi niya sakin.

Nakailang kain pa lang ako nakita ko sila cj na papunta dito. "Hi guys kayo lang" sabi ni keon.

Tinignan siya ni zhayna pustahan tayo babarahin yan ng babe ko. "Hindi! nandito nga rin sila kyla oh tsaka si shien hi sa inyo" sabi ni zhayna tapos kumaway siya sa may upuan na kala mo meron tao.

Umupo na lang si keon sa upuan katabi niya si cj. "My labz bibili lang ako ng pagkain natin" sabi ni keon kay cj.

Ngumiti naman si shien at tumango pagkaalis ni keon. Dumating naman yung apat at umupo din sa upuan namin mahaba kase toh pinagawa toh ni ate camille para daw samin. "Oh bakit kayo lang nasan yung mag LQ" sabi ni zhayna.

"Ewan bakit kami yung tinatanong mo" sabi ni kyla kay zhayna.

"Tinatanong lang po kung alam niyo" sabi ni zhayna.

Nanahimik na lang si kyla kase hindi naman niya kayang tapatan yong si babe eh. Bigla naman nagsalita si shien. "Love ikaw na bumili ng pagkain natin" sabi ni shien kay dwayne.

"Ok love" sabi ni dwayne kay shien.

"Pre sama ako sayo bibili din ako ng pagkain namin ni sweetie" sabat ni jaybe.

"Tara" sabi sa kanya ni dwayne.

Lumakad na sila para bumili ng pagkain. Nakita ko naman si keon na may dadalang tray. Inilapag niya yung tray at tinignan yung dalawa na kakadating palang. "Oh nandito na pala kayo asan si miss bitter" tanong ni keon sa kanila.

"Hindi nga namin alam eh!" sabi ni shien kay keon.

Bigla naman kami na gulat lahat kase pawis na pawis na dumating si angelo samin tapos binato niya sakin yung towel na basa dahil sa pawis niya. Yakk kadiri tong lalaki na to san kaya ito galing at pawis na pawis. Tinignan ko siya habang naka kunot yung noo ko. "San ka galing" sabi ko sa kanya.

"Nag basketball" sabi niya sabay kuha ng tubig ko at ininom niya.

"At bakit ka naman nagbasketball" sabi ko sa kanya.

"Tss! ang dami mong tanong" sabi sakin ni angelo.

"Hoy! angelo alam mo ba yung ng yari kay janine" sabi ni zhayna sa kanya.

Bigla naman kumunot yung noo ko. "Anong tungkol kay janine" sabi ko sa kanila.

Bigla naman dumating yung dalawa at umupo dun sa upuan nung girlfriend nila. "Ano yun" tanong ni jaybe samin.

Narinig din pala niya yung sinabi ni zhayna samin. Teka anong nang yari kay janine. Tumingin samin si zhayna. "Gusto niyo sagutin ko lahat ng katungan niyo" sagot ni zhayna samin.

Sabi ni zhayna samin tumango naman kami at naka tingin lang kami sa kanya at wait lang parang kami lang apat ang may alam si angelo chelax lang dun sa upuan at iniinom yung tubig na kinuha sakin. "Angelo alam mo din ba" tanong ko sa kanya.

Ngumiti siya samin at tumango lang tapos bumalil ulit siya sa pag inom ng tubig ko. Nagulat naman si zhayna nung tumango si angelo. "Ibig sabihin pumunta ka rin dun pero ang alam ko kami lang nila kyla ang pumunta dun" sabi ni zhayna.

"Zhayna i-kwento muna" sabi ni keon

"Ganito kase yun pumunta kami dun sa bahay ni janine para sa magazine na bago. Ng dumating kami dun nakita namin sila tita Jennifer at tito Edward na umiiyak kaya tinanong namin sila kung anong nagyari. Ang sabi nila ayaw daw pumayag ni janine na tumira sa dad niya at yun" sabi ni zhayna samin.

"Eh! bakit lumayas siya" tanong ni jaybe.

"Kaya siya lumayas dahil sa sinabi ni tito edward kaya siya umalis" sabat ni angelo.

Tinignan namin siya at kumunot yung noo namin. "Oo nga pala bakit mo alam eh hindi ka naman namin kasama " sabi ni cj.

"Ahhh...... ehh....." sabi ni angelo samin.

"Tss! sabihin muna kase" sabi ni ko sa kanya.

"Kaya lang ako pumunta dun kase---" sabi niya sakin na hindi pa matuloy yung sasabihin niya.

"ANO!!!!" sigaw naming lahat.

Naiinis na ako kase pabitin pa tong lalaki na toh eh kainis. "Kase gusto ko manghingi sa kanya ng sorry dahil hindi ako sanay kapag hindi ko siya na aasar" sabi ni angelo samin.

Ngumiti naman kami sa kanya at tinignan naman kami niya na nakakunot yung noo sabay tingin niya samin isa isa. "Bakit ganyan kayo makatingin sakin" tanong ni angelo.

"Edi na mimiss mo din yung mga kulitan niyo at mga harutan niyong dalawa pachussy kapa kase may gusto ka rin naman kay janine. Alam mo kung hindi ko lang na kita si zhayna magkakagusto ako dun at liligawan ko yun" sabi ko kay angelo.

Isang malakas na batok ang dumapo sa ulo ko kaya nakahawak ako ngayon sa ulo ko hindi pa naman kase tapos yung sasabihin ko eh. "Babe naman hindi pa kase tapos yung sinasabi ko. Pero nung nakilala kita nagbago lahat ng yun pati pagkatao ko binago mo kaya mahal na mahal kita babe kung iniisip mo na may gusto ako kay janine dati yun at hindi na ngayon dahil nakilala na kita at sapat kana para mahalin pa kita ng subra subra" sabi ko kay zhayna.

"Edi kayo na sweet" sabi ni kyla samin.

Niyakap naman ako ni zhayna. "I love you babe kaya mahal na mahal kita eh" sabi sakin ni zhayna at kinis niya ako.

"I love you too babe ikaw lang ang mamahalin ko pangako ko yan" sabi ko sa kanya.

"Tama na yan pag uwian punta tayo sa bahay nila janine kamustahin natin siya" sabat naman ni shien.

Tumango na lang kami at punag patuloy na lang namin yung mga kinakain namin.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon