Chapter 17

39 1 1
                                    

Dwayne POV:

Nandito ako ngayon sa mall kase tinawagan ako ni keon dahil may paguusapan daw kami ngayon.

"Dwayne!!" tawag sakin ni keon.

Nandito kami ngayon sa chowking. Ng makalapit ako dun sa upuan ni keon umupo ako. Hayy naku mga babae talaga tingin ng tingin samin kainis oo na pogi na kami.

"Oh ano ba paguusapan natin" sabi ko kay keon.

"Gusto ko sana pareho na lang natin sila ligawan plz dwayne" pagmamakaawa sakin ni keon.

"Psh! sige na nga basta magtulongan tayo"sabi ko sa kanya.

Wala na rin naman ako magagawa eh masyado naman ata akong masama kung panliligaw lang hindi pa ako pumayag.

"May plano na ako" sabi ni keon.

"Hindi ka naman ata masyadong excited niyan" sabi ko sa kanya.

"Hindi kase balak ko gawin natin sa tagaytay" sabi niya sakin.

Well mukhang maganda nga para super romantic "Maganda naman" sabi ko sa kanya.

"Talaga agree ka sa sinabi ko"sabi niya sakin.

"Oo mukhang maganda kase yang nasa isip mo eh"sabi ko sa kanya.

"Sige ganito plano. A- absent tayo ng isang linggo tapos pupunta tayo dun sa tagaytay para ayusin natin yung suprise natin sa kanilang dalawa at dun na rin tayo manliligaw sa kanila ok ba yun" sabi niya sakin.

Malapit naman ang summer class namin kaya dun kami manliligawa dadalhin namin sila sa tagaytay.

"Eh! pano yan baka hindi tayo makagradute niyan dahil umabsent tayo ng isang linggo tsaka isasama ba natin sila kyla summer class naman yun eh" sabi ko sa kanya.

"Oo wala nga tayong pasok nun dahil summer class nga kaya nga dadalhin natin sila sa tagaytay diba tsaka ako na bahala pupunta ako kila janine para kausapin ang ate niya na bigyan na lang nila tayo ng special test" sabi niya sakin.

Oo nga nuh bakit hindi ko agad yun naiisip ang slow ko talaga "Ano ok ba" sabi niyan sakin.

"Yes agree ako dyan" sabi ko sa kanya. "Wait! sama ako sayo tayo dalawa na lang " sabi ko sa kanya.

"Bakit naman" takang tanong niya sakin.

"Yung sabi nung kuya ni cj sayo" sabi ko sa kanya.

Kase nung pumunta kami kay cj para dalawin siya nanduon yung kuya niya tapos sabi niya kay keon papayag daw siya na ligawan niya si cj pero meron isang kondisyon at yun ay manghingi ng picture ng kapatid ni janine.

"Ahh oo nga nuh sige ako na bahala dun madali lang yun" sabi ni keon sakin.

"Oh sige bahala ka" sabi ko sa kanya.

"Ano tara na pumunta na tayo kila janine gabi na oh baka matraffic pa tayo sa daan" sabi niya sakin.

"Let's go" sabi ko sa kanya

Tapos pumunta na kami kila janine habang nag dridrive ako na isip ko yung sinabi nung kuya ni cj. "Manghingi kami ng picture eh ano naman gagawin niya dun sa picture ni ate camille baka kukulamin niya o kaya baka may mga tauhan siya tapos ipapakita niya duon sa mga taohan niya yung picture ni ate camille tapos kikidnapin nila hala dapat sabihin ko toh! kay janine" sabi ko sa sarili ko.

Pagkapunta namin dun sa bahay nila janine nag doorbell kami at pinag buksan naman kami ng katulong nila. "Waaaahhh!!!!" sigaw ng katulong nila siguro nasa thirty pataas.

Bigla naman pumunta yung kapatid ni janine sa gate "Ano ng yayari mae" sabi ni ate camille.

Tapos tumingin siya samin "Oh kayo naman pala eh pasok kayo" sabi ni ate camille.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon