Shien POV:
"Manager wala na ba tayong gagawin"tanong ko kay manager.
"Wala na"sagot ni manager sakin.
"Eh! Kung ganun pwede na kami umuwi!"sabi ko.
Ngumiti si manager. "Sige pwede na kayong umuwi pero sa sunday meron tayong schedule sa tagaytay six o'clock ok"sabi ni manager.
"Ok! manager"sabi namin apat.
"Ok you can go home and rest"sabi ni manager.
"Bye!"sabi ko.
Umalis na kami nakakapagod naman ang dami namin ginawa dito sa photoshoot maaga palang pumunta na kami dito kaya nakakapagod talaga wala pa kaming break hay!
"Nagugutom na ako!"sabi ni kyla.
"Magtiis ka! Di lang ikaw yung gutom at pagod"sabi ni zhayna.
"Tsk!"sabi ni kyla at inarapan siya.
Lumapit sila sa mga boyfriend nila. Sumama kase yung mga boyfriend ng mga ito dahil gusto daw nila makasama sa photoshoot namin.
"Nako naman ang my labz ko mukhang pagod na pagod kawawa ka naman halika nga dito"sabi ni keon kay cj.
Tss! ang corny niya nakakainis.
Lumapit naman si cj kay keon. Si keon naman pinunasan si cj ng pawis sa mukha. "Ang hot mo naman my labz nag-iinit ako"sabi ni keon.Ngumiti naman si Cj. "Syempre naman my labz sa ganda ng girlfriend mo panigurado ako pati pati aso maglalaway sakin"sabi ni Cj.
Ngumiti naman si keon sa kanya. "Babe inom ka muna ng tubig oh!"sabi ni skie Kay zhayna.
"Oo nga babe alam mo ba kawawa ang babe mo ang daming ginawa"sabi ni zhayna kay skie.
"Sinabi ko naman kase sayo babe wag ka masyadong magpakapagod yan tuloy halika na lang dito hug kana lang ng babe mo"sabi ni skie.
Nagyakapan naman yung dalawang ito tss! simula kanina ganyan na sila subrang sweet ano bang meron ngayon may di ba ako alam ano valentines day ba ngayon para ganyan sila kasweet.
"Sweetie nagugutom na ako!"sabi ni kyla kay jaybe.
"Ganun ba sweetie buti na lang binilhan kita ng pagkain ito oh!"sabi ni jaybe at binigay kay kyla yung burger at softdrinks.
"Oh! Thank you ang sweet mo naman sweetie kaya mahal na mahal kita love you sweetie"sabi ni kyla.
Ngumiti naman si jaybe. "Basta sayo sweetie sweet ako"sabi ni jaybe.
Lahat sila tinitigan ko lang ng makita nila ako ngumiti lang sila sakin. Parang naiiyak na ako nakakainis naman sila sinasadya ba nila akong paselosin. "Tsk! Makaalis na nga pakasaya kayo"sabi ko sabay punts sa kotse ko.
Ngumiti naman sila sakin. "Bye shien ingat ka wag ka mag-alala meron din magpapasweet sayo!!!"sigaw ni kyla sakin.
Pinaandar kuna lang ang kotse. Psh! ako pa pinaselos nila naka move on nako nuh!
*****
"Tok! Tok! Tok!"
"Hmm! Ahmm!!"nakaka antok sino ba yun.
"Sino yan!"sabi ko sa may pinto.
"Tok! Tok!"katok lang ang sagot niya.
Tss! sino ba yun kung si yaya naman sasagot sakin yun na siya yun. Pati na rin si mommy at daddy. "Sino yan!"tanong ko ulit.
Pikit parin ang mga mata ko habang nagsasalita ako nakakaantok pa kase e! kakatulog ko pa nga lang. "Sino ba kase yan!!!"sigaw kuna ulit kumakatok parin pero hindi nagsasalita.
Hindi ko siya pinansin at na tulog lang ako nakakainis wala naman kase balak sumagot e!. "Tok! Tok! Tok!"wala ako naririnig.
"Tok! Tok! Tok!" Shien wala kang naririnig.
"Tok! Tok!"
"Wala ako naririnig"
"Tok! Tok!"
"Wala ako naririnig"
"Tok! Tok!"
"Punyeta!!! sino ba kase yan!!!!"sabi ko habang inis na inis akong tumayo.
Lumapit ako sa pintuan habang naka pikit parin ako. Ayoko talaga imulat ang mga mata ko nakakainis lang kase dahil may katok ng katok. "What is wrong with you and support you are disturbing my sleep"inis kung sabi nung mabuksan ko ang pinto pikit parin ang mata ko ayaw ko nga idilat dahil nakakaantok pa.
"I miss you shien!"sabi ko sa narinig ko at parang may naramdaman akong umakap sakin.
Parang pamilyar sakin yung boses na yun. Unti unti kung dinilat ang mga mata ko at nakatingin lang ako sa nayakap sakin. Kinalas ko ang pagkakayakap niya sakin at tinignan ko siya. Ng makalas kuna humarap siya sakin at nagulat naman ako sa nakita ko. "Dwayne!"sabi ko.
Tinignan ko lang siya habang naramdaman ko sa pisngi ko na may tumulo at tumulo na ang luha ko tinitigan ko lang siya habang wala kang makikita sa itsura ko na galit at tuwa kundi pagtataka lang. "Shien sorry. Shien now I'm sorry if you shosakin. have forgiven me"sabi ni dwayne sakin.
Umiyak lang ako habang nakatingin lang ako sa kanya. "Dwayne why now! W-why now come cape"sabi ko.
Nagkatitigan lang kaming dalawa habang pareho malulungkot ang mga mata namin. "Dwayne! Sa tagal mong nawala bakit ngayon ka lang dumating"sabi ko habang ang mga pisngi ko ay basa na dahil sa luha at sinisinok na ako.
"Shien I'm sorry kung ang tagal ko mawala pero sana pakinggan mo ako plz shien nagmamakaawa ako plz kung maari lang"pagmamakaawa sakin ni dwayne.
Ngumiti ako sa kanya. "Sige papakinggan kita"sabi ko.
Wala naman siguro masama kung papakinggan ko ang explanation niya. Nakita kung ngumiti din siya pinapasok ko siya sa loob tsaka ko sinarado ang pinto. Umupo kami sa sofa dito sa kwarto ko. "Shien sorry kung ang tagal kung nagpakita sayo. Patawarin mo sana ako. Sa katunayan nga pumunta ako dito dahil may ipapakita ako sayo pwede kabang sumama sakin"sabi ni dwayne.
Kumunot ang noo ko. "Ha! Saan tayo pupunta"tanong ko sa kanya.
"Basta surprise!"sabi niya.
Tinignan ko siya ng matagal hindi muna ako basta basta sa sama sa kanya magpapaka dalagang pilipina muna ako. Umili iling ako sa kanya. "Ayoko nga baka kung san mo pa ako dalhin e!"sabi niya.
Ngumiti naman siya. "Sige na!"sabi niya sakin.
Ngumiti ako at sinalubong ko ang mga tingin niya sakin. "Sabihin mo muna sakin kung bakit!"sabi ko.
"Hm! Ano kase... Basta sumama kana lang sakin plz!"sabi niya.
"Ayoko!"sabi ko habang umiiling iling pa ako.
"Sige na plz"sabi niya.
"Tsk! Sige na nga pero i warning you na dapat maganda yan!"sabi ko.
Ngumiti siya sakin at hinawakan ang kamay ko sabay yakap sakin kaya niyakap ko na din siya miss kuna run siya e!
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...