Keon POV:
Nandito kami ngayon kung saan ginagawa namin ang suprise namin para kila cj at shien kasama nila si janine,kyla,at zhayna habang nagho-horseback riding sila. Pagkatapos nila maglibot pipiringan na sila ni zhayna tsaka sila pupunta dito.
Kinakabahan ako natatakot kase ako na baka hindi niya ako sagutin alam ko naman mabait si cj ako na nga ang nakapagpasaya sa kanya eh. Ang kinakatakot ko na baka hindi ko kaya pagbinasted niya ako. Butil butil ang pawis na tumutulo sa mukha ko sa subrang kaba. Nakita ako ni angelo kaya pinuntahan niya ako. Pumunta na kase sila dito habang naglilibot yung mga girls.
"Pre ok kalang" sabi ni angelo sakin habang nakaakbay siya sakin.
"O-oo" sabi ko sa kanya habang na utal utal ako.
"Parang kinakabahan ka ha!" sabi ni angelo sakin habang ang ngiti abot langit.
"Hindi! ah" Sana naman effective yung ginawa kung pagsisinungaling.
"Keon jermain abella ang leader naming lahat at ang best friend ko. Alam mo kahit hindi mo sabihin sakin ang totoo nahahalata ka dahil sa pawis at panginginig ng tuhod mo" sabi ni angelo sakin na may kasamang pagtapik tapik sa likod ko hangbang naka ngiti.
Tinignan ko ang tuhod ko at nanginginig na sa subrang kaba lintek na tuhod yan pinahamak pa ako eh kainis. "Oo na! kinakabahan kase ako na baka bastedin ako ni cj" sabi ni ko sa kanya.
"Dahil ba natatakot kang masaktan o hindi mo kayang mawala siya sayo. Alam bro kung hindi kanya mahal hindi niya papabayaan na umasa kapa dahil kilala ko na rin si cj tignan mo ikaw lang yung taong nagpasaya sa kanya except sa dad niya o sa family nila at take note ikaw lang yung lalaking nagpapatawa sa kanya kaya alam kung sasagutin ka niyon" sabi sakin ni angelo.
"Thank you bro to advace me" sabi ko sa kanya.
"Wala yun mag tiwala ka sa sarili mo" sabi niya sakin.
Tapos umalis na siya pumesto na kaming lahat kase tumawag na sakin si kyla na padating na daw sila. "Sana magustuhan niya" sabi ko sa sarili ko. Tinignan ko si dwayne at handa na yung gitara niya pati rin sakin handa na at parang kalmado lang si dwayne.
Hayy ngayon lang magseseryoso itong isip bata na ito.Pero masaya ako na simula ng makilala niya si shien tumino na siya hindi na kase siya katulad ng dati na naglalaro lang ng babae eh sana panghabang buhay na yan.
Shien POV:
Bumaba na kami ng kotse ni kyla pero hindi pari nila tinatanggal ang piring namin sa mata.Nang tanggalin nila yung takip sa mata na mangha ako dahil na paka ganda ng lugar.
Puro bulaklak tsaka mga heart na nakasabit sa mga puno tapos meron ding mga ibat ibang ilaw na naka reflection na hugis puso. Tapos biglang tumugtog yung kantang "i knew i love you". Lumabas si dwayne na may hawak na gitara sabay pumunta siya sa harap ko at kumanta siya.
[ Maybe it's intuition but
some things you just don't question
like in your eyes
i see my future in an instant
and there it goes
i think i found my way home
i know that it my some
more than little crazy but i believeI knew i love you be for i meet you
I have been waiting of my love
I knew i love you be for i meet you]Tapos sumunod naman si keon na may dala ding gitara kaya pala ilang araw silang na wala dahil lang dito grabe sila magseryoso hindi ko alam na ganito pala sila kapag nagmahal nang tudo ang effort talaga nila.
Pumunta si keon sa harap ni cj at kinata niya ang "Destiny" Kasunod nun ang pagluha ni cj kaya pati ako na paluha na din pinipigilan ko nga eh kaso wala bumuhos talaga siya pero na paka saya ko ngayon.
[What if i never knew
what if i never found you
i never had this feeling in my heart.
How did this come to be i don't
how you found me.
But from the moment i saw you
deep inside my heart i knew.Baby you're my destiny you and i
were meant to be with all
my heart and soul i'll
give my love to have and hold
and as far as i can see you were
always meant to be My Destiny]Parang fountain na yung mga luha namin pati sila kyla zhayna at si janine ay nagiyakan na din. Grabe naman kase yung mga effort nila samin hindi ako maka paniwala na ang isang casanova ay grabe makapag suprise sa taong mahal nila.
Pumunta sa harap namin sila dwayne at keon tapos lumuhod sila at kinuha nila ang kamay namin at kinis tapos humarap ulit sila samin at may sinabi silang dalawa.
"Miss fuentes pumapayag kaba na maging girlfriend ko" sabi ni dwayne sakin.
Nagisip muna ako ng kaunti tapos "Yes! yes! yes!" sabi ko sa kanya habang naka ngiti.
Tapos hinalikan niya ako sa noo,ilong at sa lips. Tinignan namin yung dalawa at iyak parin ng iyak si cj siguro hindi niya ito inispect kahit din naman ako eh. Kase kala ko vacation lang talaga yung pupuntahan namin dito yun pala may suprise yung dalawa samin ni cj.
"Miss solano will you be my girlfriend now and always" sabi ni keon.
Ang tagal naman sumagot si cj kaya lahat kami naka kunot ang ang noo at hinihintay ang isasagot niya limang oras din at sumagot na siya ang laki ng ngiti niya.
"Yes" sabi ni cj tapos ngumiti siya.
Katulad ng ginawa sakin ni dwayne ginawa din ni keon kay cj tapos bigla nila kami binuhat na papatayo at sumigaw si dwayne.
"I love you!!!! love!!" sigaw ni dwayne sabay ngiti sakin kaya yumuko ako para halikan siya sa lips.
Tapos sunod naman si keon "i love you!!! my labz!!" tapos yumuko din si cj at hinalikan niya din si keon.
Pagkatapos binababa na nila kami "Hoyy!! tama na yan baka buong pilipinas langgamin na ng dahil sa inyo" sabi ni zhayna.
"Tara!! na guys!! kakain na tayo!!" sigaw ni jaybe.
Pumunta na kami sa long table at ang daming mga pagkain. Nakita ko si angelo at si janine na nauna ng kumain. Binatukan ni zhayna yung dalawa at tinignan siya ng masama.
"Ano bang problema kumakain yung tao babatukan mo" sabi ni janine kay zhayna.
"Wow hiyang hiya naman ako sorry ha ipapaalala ko lang sa inyong dalawa na hindi patayo nagdadasal ok"sabi ni zhayna
Huminto naman silang dalawa sa pagkain at naglead ng prayer si janine. Pagkatapos nagsikuhaan na kami ng pagkain si janine at angelo pareho na kuha yung steak kase nagiisa na lang ito nagtitigan sila ng masama.
"Hoyy!! mayabang bitawan mo nga yung steak ako yung unang kumuha eh"sabi ni janine kay angelo
"Hindi kaya ikaw. Ako ang unang kumuha ng steak kaya akin toh" sabi ni angelo
"Ano ka! akin na to nuh"sabi ni janine habang nakataas na naman ang kilay sa kaliwa.
"Tss!! akin toh miss bitter kaya alisin mo yang tinidor sa steak kung hindi" sabi ni angelo habang ang tulis ng tingin kay janine.
"At kung hindi sige ano gagawin mo sakin" sabi ni janine kay angelo.
Ngumiti si angelo yung dagdag pogi niyang ngiti mas lalo siyang nagiging pogi dahil sa ngiti niya pero hindi ko siya gusto ah na popogian lang ako sa kanya."Ikikiss kita sa lips ng ten minutes" sabi ni angelo na abot langit ang ngiti.
"Sige subukan mo ng basagin ko yang baranggay mo" sabi ni janine habang nakataas ang kilay.
Bigla naman hinawakan ni angelo yung baranggay niya hehehe... talo pala siya kay janine eh.
"Tama na yan kung gusto niyo ng steak pwede niyo naman hatiin diba kaya nga may knife tayo eh ano pang silbi ng knife na yan kung hindi niyo gagamitin" sabi ni zhayna sabay kain niya dun sa isusubo na sana ni skie na pagkain.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...