Chapter88

15 0 0
                                    

Dwayne POV:

"Saan ba tayo pupunta!"tanong sakin ni shien.

Baho kase kami umalis ng bahay tinakpan ko muna ang mga mata niya at sinakay ko siya sa kotse. At nga yun nandito kami sa bahay na pinagawa ko para samin dalawa. "Wait lang tatanggalin kuna ano ready kana ba"sabi ko sa kanya.

Nakita ko naman siya huminga ng malalim. "Ready!"sabi niya sakin habang ngumingiti.

Tinignan ko naman sila zhayna,kyla,Cj pati na rin yung mga best friend ko nag thumbs up naman sila sign na pwede ng tanggalin. Tinggal kuna ang towel na nasa mata ni shien. Nakatalikod muna siya samin. "Humarap ka!"sabi ko.

Humarap siya samin at nakita ko naman ang pagtataka niya. "Ano meron!"tanong niya.

Inilabas na nila kyla Cj at zhayna ang kartulina na naka sulat ang *my new house* na nakalagay at bumakas ang ilaw ng bagong bahay na pinagawa ko simple lang naman siya second floor at malaki din at meron din kami fountain. Humarap siya sakin na parang saya saya niya. "Satin ito"tanong niya sakin na parang di makapaniwala.

Ngumiti ako. "Oo dahil pagkatapos na pagkatapos ng kasal nila ate Camille at kuya harry pati na rin sila Cj at keon tayo na ang sunod na magpapakasal"sabi ni dwayne.

Ngumiti naman siya at niyakap ako sabay hagulgol ng iyak. "Oh! Bakit ka umiiyak hindi mo ba na gustuhan!"sabi ko sa kanya habang yakap yakap ko siya.

"H-hindi! Na-natutuwa lang a-ako da-dahil i-ito pa-pala a-ang ginawa m-mo ha-habang hi-hindi ka na-nagpapakita sa- sakin huhuhu!!"sabi niya habang nagkasigok sigok.

Ngumiti naman ako. "Hehehe!!! Ayaw na kase kitang pakawalan pa kaya ginagawa ko na ang dapat kung gawin diba"sabi ko.

Humarap siya sakin habang basang basa ang mukha at ngumiti. "Thank you sa lahat!"sabi niya sakin sabay halik niya kaya nagulat ako bigla ngumiti ako at tinugon ko rin ang halik niya kaya napapikit na rin ako habang naghahalikan kami kaya ng hindi na kami makahinga kumawala na kami sa paghahalikan.

Tumingin ako sa kanya. "I love you love and sorry sa ginawa ko"

Ngumiti naman siya sakin. "I love you too love and I missed you so much and thank you for all your effort for me"sabi niya.

Niyakap ko naman siya. "Pwede na ba tayong kumain gutom na ako e!"sabi ni zhayna.

"Halika na nga"sabi ni shien

Pumasok na kami sa bahay at nakita ko naman si shien na nililibot ang mga mata niya sa loob. Tumingin ako sa kanya. "Ano maganda ba!"tanong ko sa kanya.

Ngumiti naman siya sakin. "Oo love sino nagoffer sayo or na kita mo lang ito"sabi ni shien

"Si janine kase nung nandun pa ako sa america meron daw nagoffer kay janine na baka gusto niya daw ng bahay dahil meron nga daw dito sa tagaytay ang kaso nga nandun si janine sa america dahil meron nga siyang work dun kaya gustuhin manya tatanggi na lang siya dahil hindi naman siya pwedeng tumira kaya sakin na lang niya inoffer  kung gusto ko daw ng makita ko naman na gustuhan ko dahil kahit simple man siyang tignan parang bongga parin kaya nag ipon ako para bilhin yung bahay na ito "paliawanag ko sa kanya.

Ngumiti naman siya. "Thank you love kala ko talaga iniwan muna ako basta basta hindi mo ba alam lagi akong umiiyak sa kwarto dahil lagi ang pinapainggit nila kyla kaya pumupunta na lang ako sa kwarto"sabi ni shien sakin.

Ngumiti ako at iniluck ko ang kamay ko sa likod niya habang yakap ko siya. "Ako din naman miss na miss na kita. Alam mo rin ba na alam ko yung balita na yun dahil may nagsasabi sakin!"sabi ko sa kanya.

Kumunot naman ang noo niya habang nagtataka. "Sino! Sila kyla"sagot niya.

"Hindi! Secret ko na yun diba may spy ka rin na pinadala kaya meron din nagmamatyag sayo habang wala ako. Mahirap na kase kung mawala ang taong mahal na mahal ko at hinding hindi ko iiwan"sabi ko.

"Ay sus ikaw na talaga mahal ko!"sabu niya.

"Mahal din naman kita subra subra kaya lagpas na nga sa langit e!"sabi ko.

"Ewan ko sayo"sabi niya sakin at hinampas ako sa balikat.

Ngumiti na lang ako at kiniss ko siya ng mabilis sa lips. "Hoy! Shien dwayne tama na yang landian niyo kakaina"sabi ni Cj

"Halika na!"sabi ko.

Natungo na kami sa may danning room habang hawak ko ang kamay niya. Umupo na kami sa upuan habang kumakain kami bigla namab nagsalita si Cj. "Guys! Isang linggo na lang ikakasal na sila ate at kuya"sabi ni Cj.

"Oo nga pala kailangan natin bumili ng regalo"sabi naman ni Jaybe.

"Ako may regalo na"sabi ni kyla.

"Ano regalo mo sweetie!"tanong ni jaybe.

"Secret!"sabi ni kyla.

"Daya!" Sabi ni jaybe habang kamot kamot sa ulo.

"Ako nga wala pa e!"sagot naman ni angelo.

"Ako din!"sabi ni skie.

"Ako nga rin e! Pero mamaya bibili ako"sabi ko.

"Sama na tayo!"sabi ni angelo.

Tumingin ako sa kanya. "Ah! Bro kasama ko si shien e! Bibili rin kase siya"sabi ko kay angelo.

Nakita ko naman na nalungkot si angelo nasan na ba kase si janine sabi daw niya uuwi na siya ang tagal naman kase nung bitter na yun hehehe! Di na pala "Kayong dalawa cj!"tanong ko sa kanila.

Tumingin sila sakin. "Meron na kami e! kanina lang kami bumili ni my labz"sabi ni Cj.
 
Tumingin kami kay angelo at ngumiti siya naman tinignan kami isa isa sabay tingin ulit sa pagkain niya. "Alam kunang pogi ako kaya pwede ba alisin niyo yang mga tingin niyo sakin"sabi niya.

"Tsk! Pogi ka di halata"sabi ni zhayna.

"Angelo pano ba yan pagkatapos ng kasal nila ate babalik ulit si Janine sa america ano na gagawin mo?"sabi ni keon.

Nakita naman namin ang lalong pagkalungkot sa mukha ni angelo hindi niya sinagot ang tanong sa kanya ni keon.

Ngumiti ako at nakita naman nila akong ngumiti hehehe!!! Lapit na angelo hintayin mo sa wedding reception nila ate at kuya at may malalaman ka.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon