Chapter84

16 2 0
                                    

Dwayne POV:

"Hellow honey o kamusta kana dyan!"sabi ni mom sa phone.

"Ito mom gwapo parin kahit naka uwi na ako sa pilipinas!"sabi ko kay mom sa phone.

"Hehehe! Ikaw talaga. Pano bayan honey magkakaron kana ng sarili mong pamilya ang bilis talaga ng panahon. Pero masaya ako sa naging disisyon mo sana maging masaya kayo!"sabi ni mom sa phone.

"Oo nga po mom napaka saya ko dahil bubuo na ako ng sarili kung pamilya!"sabi ko kay mom.

"Honey si shien tumawag sakin nung isang araw tinatanong niya kung nakauwi ka pa daw kailan mo ba sasabihin sa kanya. Nahihirapan na kase akong sagutin yung mga question niya"sabi ni mom.

"Hindi ko pa po pwedeng sabihin sa kanya dahil hindi pa ako handa mom natatakot kase ako kaya nireready ko muna ang sarili ko bago ako humarap sa kanya!"sabi ko Kay mom.

"Sige honey pero dalian muna dahil wala na akong maisip na paraan para magpalusot!"sabi ni mom.

"Opo! mom"sabi ko kay mom.

"Oh! Sya sige aalis muna kami ng dad mo. Basta dwayne bigyan muna kami agad ng apo ha!"sabi ni mom.

"Hehehe!! mom talaga e! pero sige sasabihin ko sa kanya kapag naging wife kuna siya"sabi ko.

"Hehehe! Sige bye honey!"sabi ni mom.

"Bye mom!"pinatay kuna ang phone ko.

Tumingin ako sa garden namin. Hay! malapit na ako makaron ng asaw masaya ako dahil magpapakasal na ako. At ngayon nag-iipon na ako para sa future namin at itong bahay na ito ang magiging tahanan namin. Nakatingala lang ako at nakatitig sa bahay na pinagawa ko. "Mahal na mahal kita asaw ko! At dito tayo bubuo ng sarili nating pamilya"sabi ko habang nakatitig sa bahay namin.













Skie POV:

"Shien ano magtutulalaan na lang ba tayo dito! Wag mo syang masyadong isipin mahal ka nun!"sabi ni zhayna.

"Ewan parang gusto ko lang mapag-isa"sabi ni shien.

"Babe mabuti pa siguro iwan muna natin siya!"sabi ko.

"Mabuti pa nga babe!"sabi ni zhayna.

"Halika! dun muna tayo sa baba!"sabi ko.

Pumunta kami sa baba ni zhayna at na kita naman namin sila kyla,jaybe, keon,Cj, at si angelo. Lumapit kami sa kanila pagkalapit namin kinuha ko ang coke can ni angelo iniinom niya pa. Ininom ko yun hehehe!! Nauuhaw na ako bakit ba.

Tinignan niya ako ng masama. "Tignan mong umiinom pa yung tao e! Hahablutin mo snatcher kaba"sabi sakin ni angelo.

Nginitian kuna lang siya sabay piece sign. Hehehe na uhaw na ako e!. "Zhayna kamusta si shien!"sabi ni kyla.

"Masaya nagpaparty nga siya dun e!"sabi ni zhayna.

Binatukan siya ni kyla sabay tingin sa kanya na naka smirk. "Ngayon tatanungin kita ulit. Ano ginagawa ni shien!"tanong ulit ni kyla habang pinanlalakihan siya ng mata at naka evil smile.

"Tsk! Nandun nakatulala binibilang yung mga alikabok sa sahig habang naka dapa sa kama niya!"sabi ni zhayna.

"Ano kayang ng yayari kay shien bakit parang ganyan siya siguro dala ng pagkamiss"sabi ko.

"O baka naman buntis si shien at pinaglilihian niya si dwayne nako!"sabi ni angelo.

Binatukan naman siya ni zhayna. "Ikaw angelo wala lang yung girlfriend mo naging ganyan kana dala rin ba yan ng pagkamiss mo"sabi ni zhayna.

"Pwede rin!"sabi ni angelo sabay ngiti

"Edi wag na natin pauwiin si Janine"sabi ni zhayna.

"Hoy! joke ko lang yun! Si skie gusto magpaturo sayo"sabi ni angelo sabay tulak sakin papunta kay zhayna at ngayon nasa harap ko siya.

Bigla naman akong sinipa ni angelo sa likod kaya napasubsob ako kay zhayna at napayakap sa kanya. "Woohooo!!! May naka jackpot dito oh!!!! Wooohoo!!"sigaw nilang dalawa ni jaybe pati ni keon. At yung girls naka ngiti lang habang pinicturan kami.

Tinulak naman ako ni zhayna kaya napaupo ako sa sahig. Tumayo na ako at napatingin sa kanya shit! Ang ganda niya pala kapag namumula ang mga pisngi niya.

"Hoy! guys laro tayo bili"sabi ni Jaybe.

"Ano!"tanong ko.

"Spin the bottle"sabi ni jaybe.

"Sige gusto ko yan nagluluto pa naman si yaya"sabi ni Angelo.

"Mukha ka talaga pagkain!"sabi ni zhayna.

"Di kaya! Sa pogi kung ito"sabi ni angelo.

"Ewan ko sayo"sabi ni zhayna.

Kumuha si Jaybe ng bottle na iniinom kanina namin yung C2. Nagpwesto na kami pabilog at si jaybe ang unang nagpaikot. At unti unti ng huminto naka tapat agad kay angelo. "Pano ba yan tapat na tapat sayo"sabi ni keon.

"Ok! Game truth or dare"tanong ni jaybe.

"Truth!"sagot ni angelo.

"Maganda ito! akin na kamay mo"sabi ni jaybe.

Binigay naman ni angelo ang kamay niya pinag cross ang finger ni angelo. Tsaka hinawakan sa daliri at diniin. "Hindi mo iiwan si Janine kahit anong mangyari sa kanya! Ha! Kahit mawalan pa siya ng alaala"sabi ni jaybe.

"Wala naman ganyanan"sabi ni angelo.

"C'mon angelo what! Answer my question"sabi ni jaybe.

"Hindi ko siya iiwan kahit anong mangyari"sabi ni angelo.

"Woohoo!!! Ikaw!!! Na Angelo!!!"sigaw ni jaybe at kami rin naghiwayan.

Pinaikot na ni angelo ang bottle at sakto naman tumapat kay zhayna. "Hahaha!!! Sayo tumapat!"sabi ni angelo kay zhayna

Inarapan lang siya ni zhayna. Si angelo naman evil smile. "Miss tolentino truth or dare"sabi ni angelo.

"Truth! Kala mo magdidare ako nuh! Mukha mo angelo!"sabi ni zhayna at dinilaan pa si angelo tsaka inarapan.

"Ok! Paano kung may makita ka ulit na may kasama si skie. Manunugad ka ulit at sasabunutan mo yung babae?"sabi ni angelo.

"Anong klaseng tanong yan! Iba"sabi ni zhayna Kay angelo.

Ngumiti si angelo sabay nagseryoso. "No! answer my question saying to me miss tolentino"sabi ni angelo habang nakatingin kay zhayna at seryoso ang mukha.

"Hindi na!"sagot ni zhayna

"Why?"sabi angelo.

"Hoy! Isa lang dapat ang question?"sabi ni zhayna.

Ngumiti naman si angelo. "Into naman hindi mabiro titignan ko lang kung makakalusot ako!"sabi niya.

Tinarayan na lang siya ni zhayna ng tumingin ako kay angelo pasimple akong nagthumbs up. Ngumiti naman siya sakin. Ng spin na niya yung bottle nakapunta kay Cj. "Truth or dare?"tanong ni zhayna.

"Dare!"sabi ni Cj.

Ngumiti naman si zhayna. "Kiss your boyfriend in the lips in fifteen second and she hug"sabi ni zhayna.

Ginawa naman yun ni Cj. Walang siyang magagawa gusto niyang maligo ng malamig na tubig nagbilang kami ng fifteen at tsaka niya niyakap si keon.

Nag spin ng bottle na si cj at tumpat kay kyla. "kyla! Truth or dare"sabi ni Cj.

"Dare!"sabi ni kyla.

"Ok!"may kinuha naman si Cj sa likuran niya na papel at bullpen at binigay kay kyla. "Isulat mo ang mga nakaaway mo dati at ibigay mo Kay skie. Pero! hindi mo pwedeng pakita samin!"sabi ni Cj.

"Isang utos lang dapat dumamin na ah!"







The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon