Keon POV:
Lumapit ako dun sa lalaki at binigyan ko siya ng isang malakas na suntok sa kanyang pisngi kaya na tumba siya sa sahig at hawak hawak niya ang labi niya mag dugo. Nagulat naman si cj sa ginawa ko kaya tinignan niya ako ng masama. Tapos inalalayan niya yung lalaking sinuntok ko. "Why did you do that to him!!!"galit niya sabi sakin.
"Bakit! kase niyakap ka niya!!!"sigaw ko sa kanya.
Ewan pero pati ako nagagalit na din eh! kase naman yung lalaking yun ang kapal ng mukha para yakapin ang girlfriend ko. "Eh! ano naman ngayon kung niyakap niya ako"lumapit siya sakin na ang sama sama ng tingin kulang na lang mamatay na ako sa mga titig niya sakin. "Eh! diba may kayakap ka din duon sa cine!"inis niya sabi sakin.
"I explain"sagot ko sa kanya.
"I do not listen to you. sapat na para sakin ang makita ng dalawang mata ko ang ng yari kaya leave it in front of me!!!"galit niya sabi.
Tinitigan ko siya. "Cj lets talk plz"
"leave it in front of me!!!"sigaw niya sakin habang may tumulo ng luha sa mata niya habang nakatitig sakin.
"Cj plz"
"Ayaw mong umalis! Pwes ako ang aalis" Naglakad na siya paalis.
Susundan ko sana siya kaso bigla siyang nagsalita. "Do not attempt to follow me"sabi ni cj sakin.
Tumakbo na siya papaalis samin. Tinignan ko na naman yung kasama niya hinawakan ko siya sa kwelyo niya at tinignan ko siya na may galit sa mata ko. "Who are you!!!! and why have you hugged my girlfriend!!!!"sigaw ko sa kanya.
Ngumiti siya sakin na para bang ng aasar lalo ko siyang tinignan ng masama. "Say it!!!!!"sigaw ko sa kanya.
"Isa lang naman ang nag-utos sakin"sabi niya sakin.
"Who!"
" Your new freind"
"Tell me!!!"inis kung sa sakanya.
Ngumiti siya sakin yung malapad na ngiti na may halong pang aasar. "Kyanna mariano".
Sinuntok ko ulit siya tapos inalis ko na yung pagkakahawak ko sa kwelyo niya at pumunta na ako sa kotse ko. Pagpasok ko sinuntok suntok ko yung steering wheel hanggang sa mapagod ako.
Pinaandar ko na yung kotse ko palabas ng mall pagtingin ko sa exit ng mall meron babaeng nakatayo at kinagulat ko naman yun dahil si kyanna yung nakatayo at parang may hinihintay siya ilang saglit pa nakita ko yung lalaking sinuntok suntok ko kanina at nagulat naman si kyanna dahil puro dugo ang mukha nito dahil sa bugbog ko.
Buti na lang hindi nila ako nakikita dahil sa color black kung door glass. Tinignan ko lang sila hanggang sa matapos yung paguusap nila. Nung umalis na yung lalaking sinuntok ko bumababa ako sa kotse ko at lalo siyang nagulat nung nakita niya ako. "Keon! why are you here"takang tanong niya sakin na may takot sa mukha.
Kunot noo nakatingin ako sa kanya. "Why did you do this to me. What you plan!!"inis kung sabi sa kanya.
Lumapit siya sakin at tinignan niya ako sa mata ko ngumiti siya. "What is my plan?. Simply destroy you"
"But why"inis kung sabi.
"Dahil sakin kalang at walang makakaagaw pa sayo"sabi niya sakin.
Sinuntok ko yung pader at nagulat naman siya. Tinignan ko siya sa mata niya ng nanlilisik yung mga mata ko. "Ito ang tatandaan mo kahit kailan hindi kita mamahalin dahil kahit anong gawin mo nasa puso ko lang cj at siya lang ang mamahalin kahit na anong mangyari kaya wag kanang mangarap pa"sabi ko sa kanya at naglakad na ako papunta sa kotse ko at pinaandar ko yun papunta kila cj.
"Christine joy sorry dahil hindi ko natuloy yung date natin ng dahil sakin sorry my labz kung napakatangan ng boyfriend mo"sabi ko sa sarili ko.
Third Person POV;
Kumatok si harry sa pintuan ni christine joy. "Pasok!!!"sigaw ni christine joy sa labas ng pintuan ng kwarto niya.
Bumukas naman ang pinto ng kwarto niya at pumasok si harry pagtingin niya kay cj nagtaka siya kung bakit meron shade si cj sa kanya mata. "Bakit meron kang shade"sabi ni harry sa kapatid.
"Wala ito kuya meron lang akong sore eyes kaya naglagay ako ng shade"
Huminga naman ng malalim si harry at umupo sa kama ni christine joy at tinignan ulit siya. "Christine joy alam kuna kung bakit"
Bigla naman nagulat si christine joy sa sinabi ng kuya niyang si harry. "Kuya alam mo pano mo nalaman"takang tanong ni christine joy.
"Cj sinabi na sakin ni keon ang lahat lumuhod pa nga siya sa harap tapos ng hihingi siya ng sorry sakin dahil sinaktan ka daw niya kaya lumuhod sa harap ko at ng hingi ng sorry"
"Ibig sabihin nandito siya kuya"
Ngumiti si harry at tumango. "Oo nandito siya para manghingi ng sorry sayo dahil daw sa nagawa niya sayo" Tinignan ni harry si cj sa mata niya habang seryoso ang mukha ni harry. "Cj alam kung malaki kana kaya hindi muna ako makikialam sa inyo ni harry dahil alam muna ang tama sa mali kaya sana oras na paiyakin kapa ulit ni keon lumapit kalang sakin nandito ako para sayo at wag ka magaalala kung anong gawin ko kay keon"
Ngumiti si christine joy. "Oo kuya pero sana wag mong papatayin yun ha baka makulong kapa"
Tumawa naman silang dalawa. "Oo naman manay ikaw pa basta mahal mo hindi ko papatayin tsaka hindi ako mamatay tao nuh sa pogi kung ito"
"Kuya hindi halata asan di ko makita eh"pagbibiro ni cj.
"Gusto mo ng batok"sabi ni harry kay cj.
Ngumiti naman si cj. "Kala mo kuya ha! tsaka wag mo na nga akong tawaging manay nakakatanda eh tsaka hindi bagay sa maganda kung mukha at katawan"
"Sige na aalis na ako tawagin kuna yung magaling mong boyfriend kung kailangan mo ng tulong nandito lang ako resbakan natin yun"sabi ni harry habang ngumiti ng malapad "WINK"
Tumawa naman si cj. "Sige na kuya"
Umalis na si harry sa kwarto ni cj at bumaba para puntahan si keon. Pagbaba niya nakita niya si keon na nakaupo habang hindi mapakali. "Keon ok kalang"tanong ni harry.
Nagulat naman si keon kaya nakatingin siya sa may hagdan ngumiti siya at tumango. "Kuya si cj po"tanong ni keon.
Lumapit si harry kay keon at tanapik tapik ang likod niya at tumingin iti kay keon. "Alam mo keon hindi ako makikialam sa inyo ng kapatid ko pero oras na saktan mo siya ulit wag kanang aasa pa na ibibigay ko ulit siya sayo dahil ayoko ng masaktan pa ulit ang kapatid ko at ayaw kuna ulit makita na umuuwi siyang umiiyak"sabi ni harry kay keon.
Nanginginig naman ang tuhod ni keon sa narinig niya tumingin si keon kay harry. "Sorry kuya harry promise ko sayo na si cj lang ang babaeng mamahalin ko pangako ko yan pero hindi ko maipapangako sayo na hindi ko siya sasaktan dahil normal lang yun sa isnag magkarelasyon"
Ngumiti naman si harry sa kanya. "Na iintindihan kita sige pumunta kana sa girlfriend mo"
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Novela JuvenilPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...