Chapter56

19 0 0
                                    

Christine Joy POV:

Pagdating namin ni shien sa room kung saan ikinunfaned si keon. Nakita ko siyang gising na at nagtatawan silang magkakaibigan pagtingin ko wala na sila tita kris at tito elmer. Nakita ko naman silang tumigil lahat sa tawanan nila kaya bumilis yung tibok ng puso ko sa kaba natatakot talaga ako keon plz wag sana wag.

Tinignan naman ako ni keon kaya yumuko ako. "S-sino yan"sabi ni keon.

Nung marinig ko yun parang naging isang papel ako na lumipad keon ito na talaga yung ikinakatakot ko. "Keon kilala mo ba ako"sabi ni shien.

Ngumiti naman si keon. "Oo naman"sabi ni keon.

"Sige nga kung kilala mo ako ano ang buo kung pangalan"sabi ni shien.

Tumulo na ang luha ko hindi kuna napigilan seryoso silang lahat at para banang ang tahimik lang nila si shien lang ang nagsasalita. "Shien fuentes girlfriend ni dwayne"sabi ni keon.

"Eh! siya"turo niya sakin. "Kilala mo ba siya"sabi ni shien

Saglit tumahimik si keon. "Siya si christine joy solano ang girlfriend mo"sabi ni shien.

Kumunot naman ang noo ni keon at ngumiti ulit siya. "Ang alam ko siya si christine joy solano abella at siya ang wife ko"sabi ni keon sakin.

Tinignan ko naman siya parang statuea akong naka tayo dito dahil sa narinig ko kaya. Lumapit siya sakin at niyakap niya ako. "Sorry cj sorry sa lahat ng nagawa ko promise ko sayo babawi ako na miss kita ng subra"sabi niya sakin.

Lumabas na lahat ng luha ko kaya sumisinok na ako. "Mi-miss n-na d-din k-kita"utal kung sabi sa kanya.

Pinusan niya ang mga luha sa mata ko gamit ang mga kamay niya sabay titig sakin. "Tandaan mo kahit anong pagsubok pa ang kaharapin natin ikaw. At ikaw parin ang nasa puso ko dahil kahit kailan kahit anong oras at kahit ilang buwan days years pa ang lumipas ikaw lang ang mamahalin ko pangako ko yan"sabi niya sakin.

Unti unti naman niya nilapit sakin ang mga labi niya at hinalikan niya ako ng matagal kaya humiwalay na kami sa halikan dahil mauubos na ang hangin namin. "I love you cj"sabi ni keon sakin.

"I love you too forever"sabi ko.

"Tama na nga yan ang corny niyo"sabi ni angelo

Isang kutong ang binigay sa kanya ni keon. "Tignan mong nagmomoment pa nga kami eh!"sabi ni keon.

"Hayy!!! nako angelo ang bitter mo talaga wala lang kase yung girlfriend mo nagiging bitter kana"sabi naman ni dwayne.

"Gusto mo batok"sabi ni angelo.

"Hi! guys ito na yung binili namin na pagkain"sabi ni zhayna kasama si skie.

Siguro ng magising ito si keon nagpabili si tita kris at tito elmer ng pagkain kaya may dala itong mga ito. "Hali kana kain na tayo"sabi ni kyla

Pinagsaluhan namin ang mga pinabili nilang pagkain habang kumakain ako bigla ko na lang naalala yung sinabi ng doctor. Tinignan ko si keon habang naka kunot ang noo ko. Kumakain lang siya tapos ng maramdaman niyang tinitignan ko siya nilingon naman niya ako. "Bakit" sabi niya sakin habang meron pang pagkain sa bibig niya.

"Wala ka talagang amnesia"takang tanong ko sa kanya.

"Wala na bagok lang ang ulo ko tapos nagpalagay lang ako sa emergency room para malaman ko naman na pupuntahan mo ako dun"sabi niya sakin.

So gawa gawa niya lang ang lahat na ito at hindi siya masyadong na aksidente na malala.Tinig ko ulit siya. "Pati si kyanna at yung aksidente na sinapit niyo ginawa mo lang yun"sabi ko sa kanya habang tinitignan ko siya.

"Syempre hindi nuh! nung na aksidente kase ako na walan ako ng malay tapos nung dinala ako sa pravite room sabi ng doctor na bagok lang ako at hindi naman daw malala yung sinapit ko kaya nilagyan lang nila ako ng bandage sa ulo kaya sabi ng doctor ok lang ako"sabi niya sakin

"Eh! si kyanna anong ng yari sa kanya"sabi ko.

"Ewan ko eh! pero sana walang masamang mangyari sa kanya. Kase pagkakaalam ko mas malala yung tinamo niya kesa sakin kase na unang tumama yung track sa pinto ng driver seat kaya nakita ko na lang na nauntog kaming dalawa sa lakas na pagbunggo samin ng track"sabi niya sakin.

"Ah! ganun ba kawawa naman si kyanna"sabi ko.

"Wag mo siyang kawaan dahil masamang damo yun at ang masamang damo hindi basta basta na mamatay"sabi ni zhayna.

"Pero kahit ganun pa siya kasama syimpre hindi ka dapat magtanim ng sama ng loob sa kahit sinong tao man o kahit nakasakit pa siya sayo"sabi ko kay zhayna.

"Tss! bahala kayo basta ako kung ano yung sinabi ko yun na yun dahil yun ang nararamdaman ko"sabi ni zhayna.

Saglit kaming na tahimik lahat at muli kung tinignan si keon. "Wait ibig sabihin pati sila tita kris at tito elmer alam yung plano mo pati silang pito alam din"sabi ko.

Ngumiti siya sakin sabay piece sign niya sakin. "Bwisit kang keon jermain abella hindi mo ba alam na pinag alala mo ako hindi na ako nagbihis dahil sa pag-aalala ko sayo pati suklay hindi dahil nag-alala ako sayo tapos umiyak pa ako sa harap nila ate at kuya tapos ngayon hindi naman pala malala yung ng yari sayo"sabi ko habang umiiyak na ako ewan pero kahit naiinis ako sa kanya parang na tutuwa parin ako dahil ligtas siya kaya umiyak ako dahil sa tuwa hindi sa inis.

Ngumiti siya sakin at pinunasan niya yung mukha ko na basang basa ng luha. "My labz thank you sa concerned mo sakin dahil kahit galit ang nararamdaman mo sakin. Na gaw mo parin akong puntahan sa ospital kaya thank you and i'm sorry my labz"sabi niya sakin.

Niyakap ko siya sabay kiss ko sa pisngi sa ilong at isang mabilis na kiss sa lips. Na miss ko din siya kaya mahal na mahal ko itong boyfriend kung matatakutin hehehe... "Thank you din my labz na miss ko sabihin yung endearment natin dalawa at namiss ko din ang matatakotin kung boyfriend"sabi ko sa kanya habang niyakap ko siya miss ko talaga siya.

"Oo nga my labz eh! i love you forever"sabi niya sakin.

"I love you too"sabi ko sa kanya.

"So tayo na ulit"sabi niya sakin.

Kumunot naman yung noo ko. "Bakit sino bang nagsabi na nagbreak tayo"sabi ko sa kanya.

Kumunot din ang noo niya. "Diba sabi ni kuya harry mas mabuti pang maghiwalay muna tayo"sabi niya sakin.

Ngumiti ako sa kanya. "Ang sabi ni kuya bigyan mo muna ako ng space para makapag isip ako at maayos mo yung tingkol kay kyanna at sa relasyon din natin"sabi ko naman sa kanya

"So ibig sabihin cool off lang tayo"sabi niya sakin.

Ngumiti ako sa kanya at tumango niyakap naman niya ako sabay halik niya sakin. "I love you my labz"sabi niya.

"I love you too forever"sabi ko.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon