Chapter39

22 0 0
                                    

Kyla POV:

Nasa mall kami ng mga kaibigan ko namimili ng mga kung ano-ano pero may napapansin ako kay shien mukhang nagbago na siya. "Guys libre ko kayo mamaya ng paglakain" sabi ni shien samin.

Tinignan siya ni zhayna na nakakunot yung noo. "Teka lang anong na kain mo at ng lilibre kana ngayon" sabi ni zhayna kay shien.

Habang papalapit siya kay shien si shien naman busy lang kakapili ng mga damit. "Wala lang gusto ko lang sana baguhin na yung pagkakuripot ko" sabi ni shien.

"Sana binago mo pa yan dati edi sana nalilibre muna kami" sabi ni janine.

"Hayaan mo janine kapag nandito ka sa pilipinas edi ililibre kita" sabi ni shien kay janine.

Bigla naman ngumiti ng malapad si bitter namiss ko siyang tawging bitter hehehe... "Ganun edi mapaparami na yung kakainin ko tuwing uuwi ako dito" sabi ni janine.

"Ok lang paminsan minsan ka lang naman umuwi dito e" sabi ni shien.

Tumaas na naman yung kilay ni janine. "So ganun parang hindi niyo man lang ako mamimiss kapag tumira na ako sa amerika"sabi ni janine.

"HINDI NUH!!!!"sigaw naming lahat.

Buti na lang walang tao ngayon sa mall kaya sulo kami na mimili ngayon. Baka kase kapag maring tao sa mall pagkaguluhan kami e!. Sumingot naman si janine. "Hindi na ako babalik dito" sabi niya sakin at nagpout siya

"Hindi joke lang syempre mamimiss ka namin dahil wala na sa grupo namin ang mataray" sabi ko sa kanya.

"Tss!! kalokohan" sabi niya samin

Lumapit kami sa kanya at niyakap namin siya. "Mamimiss ka namin" sabi naming lahat sa kanya.

Bigla naman umiiyak yung bitter. "Ano ba yan pinaiiyak niyo na naman ako ang daya niyo talaga" sabi niya samin habang umiiyak.

Kaya kami na hawa na sakanya. "Syempre may mababawas sa groupo natin at ikaw yun mawawala na yung best friend naming mataray at bitter" sabi ni cj sa kanya.

"Kayo din mamimiss ko kayo wala na ako makakasama dun wala na ako makakasama sa party tsaka wala na rin mangsesrmon sakin" sabi niya samin.

"Ang O-OA natin ha"sabi ni zhayna.

"Dahil malapit na yung graduation natin at malapit na aalis si janine mag-group hug naman tayo" sabi ko sa kanila.

"Grouo hug!!!" sabi naming lahat.

Naggroup hug kaming lahat tsaka kami nagiyakan. "Halina nga kayo gutom na ako kakaiyak natin dito" sabi ni janine samin.

Pumunta kami sa isang resturant na pagmamay ari nila zhayna si kuya jhony kase ang may ari neto kaso lang nasa amerika siya kasama ang pamilya niya ang tagal na nga na hindi siya umuwi dito sa pilipinas. Machismis nga sa kapatid niya.

Nang makaupo kami at nagorder na si shien ng pagkain kase daw manglilibre daw siya. "Zhayna kamusta na si kuya jhony sa amerika ang tagal niya ng hindi umuuwi dito sa pilipinas ha!" tanong ko kay zhayna sabi ko sa inyo eh! chismosa ako.

"Ok naman sila kuya busy nga lang sa company niya sa amerika" sabi sakin ni zhayna.

"Eh! yung pamangkin mo na si jhazz kamusta na pati rin si ate jane"sabi ko sa kanya.

"Ayun masaya naman sila sa amerika tsaka jhazz three years old na"sabi sakin ni zhayna.

"Ahh! ganun ba kailan sila ulit babalik sa pilipinas"tanong ko sa kanya.

"Pagdating ng gradution natin"sabi niya sakin.

"Ah! ok"sabi ko sa kanya.

Sakto naman dumating na yung waiter inilapag niya yung mga pagkain sa harap ng table namin. Tapos kumain na lang kami magkakaibigan.

Nandito na kami ngayon sa praking lot para kuhain yung mga dala naming kotse at sa di kalayuan may nakita kaming limang lalaki at may mga dala dala silang mga kahoy bakit kaya. "Hi miss mukhang kayo lang yung nandito ha!" sabi nung isang lalaki na napaka pangit naman ng mukha.

"So ano naman ngayon para kayong magrarali niyan ha" sabi ko sa kanila.

"Pwede ba namin kayo maikama" sabi nung lalaking napaka pangit.

"Prevert sabi ko sa kanya"sabi ko sa kanya.

Hahawakan na sana ako ng lalaki bigla naman may ng hawak sa kamay niya at pagtingin ko si janine hala baka kung mapano siya. "Kung wala kayo magawa sa buhay niyo may mataas na building para sa inyo at meron ding mga ilog dyan na pwede kayong magpakamatay hindi yung ng dadamay pa kayo ng ibang tao" sabi ni janine habang ang higpit higpit ng hawak niya sa may pulso ng lalaki.

Tinignan siya ng lalaki at ngumiti. "Alam mo yan ang gusto ko sa isang babae maganda sexy at higit sa lahat matapang" sabi niya kay janine.
 
Hinatak ng lalaki yung kamay niya at hinawakan naman niya yung kamay ni janine. "Alam mo ang ganda mo sakin kana lang" sabi nung lalaking pangit.

Tinignan niya yung mga kasamahan niya at parang alam na agad nila yung tingin ng pangit na mukong na ito na mayhawak kay janine. Bigla naman nila hinawakan yung kamay naming apat  sa subrang higpit mukhang hindi na kami makapalag.

"Bitawan niyo ako rapist kayo ang papangit niyo naman"sabi ko sa kanila.

"Manahimik kana lang kung ayaw mong ihampas ko itong kahoy na ito" sabi niya sakin habang tinataas niya yung kahoy.

Nungtatangkain niya na sana akong halikan sa leeg ko may biglang humatak ng kahoy sa kamay niya at hinampas siya sa ulo. Nang tingan ko kung sino yun na gulat ako dahil si jaybe habang binubugbog niya yung lalaki. "Hayop ka wag na wag mong gagalawin ang girlfriend ko kung ayaw mong umabot ka sa impiyreno" sabi ni jaybe dun sa lalaking nagtakang gahasain ako.

Tinignan ko naman sila cj,zhayna at si shien pero ganun din ang ginagawa ng mga nagtakang gahasain sila binugbog din sila nila dwayne keon at ni skie.

Hinanap ko naman si janine pero nawala siya. Hala asan si janine baka kung anong gawin sa kanya ng lalaking yun. Bigla naman ako may narinig na isang ingay sa kabilang side tinignan ko kung ano yun pero pagtingin ko si angelo at binubugbog niya yung lalaki kanina. "Hayop ka mamatay kana!!!" sabi ni angelo dun sa lalaki.

Ng bumagsak yung lalaki sa sahig na puro bugbog binuhat niya si janine at pagtingin ko kay janine nakapikit yung mga mata niya at meron siyang mga pasa sa braso niya na malalaki siguro pinalo siya ng lalaking yun sa braso ng kahoy. Tinignan ko si angelo at nakatitig lang siya kay janine.

Sakto naman dumating na yung mga pulis at hinuli na nila yung mga rapist na yun. Ng makalapit samin si angelo inilapag niya si janine sa sahig. "Janine! janine!" sabi niya habang gina galaw galaw niya ang mukha ni janine.

"Ano ng yari sa kanya" tanong ni zhayna.

Yung jacket ng apat ibinigay samin at nilagay naman namin sa likod yun. "Kailangan niya dalhin sa ospital" sabi ni angelo.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon