Chapter62

17 0 0
                                    

Skie POV:

"Anong oras na ba" tanong ni jaybe.

"Six thirty na bakit" sabi ni zhayna.

Nandito kami sa sala at nagmomovie marathon habang kumakain ng mga chips. "Wala lang ang gara kase ng pinapanood natin ang boring puro mga love story dapat yung mga horror or mga actions movie hindi yan ang corny" sabi ni dwayne.

"Oo nga ang corny pwede pa yung love story namin dalawa ng my labz ko" sabi ni keon.

"Yap correct! at samin din syempre ng babe ko" sabi ko.

Lumapit samin si kyla at pinukpok kami ng coke can at humarap siya samin habang naka pameywang siya sa harap namin yung tatlo naman busy lang sa kanunuod na kala mo may sariling mundo hindi man lang kinilig e! mas kinikilig pa sa pinanood namin. "Hoy! para sabihin ko sa inyo maganda yang movie na yan alam mo ba crush ko si dao ming si dyan" sabi ni kyla.

"Ako si hua zhe lei!!!"sigaw ni shien habang kinikilig pa.

Tinignan ko ang mga mukha ng kaibigan ko katulad ko din magkakasulubong ang mga kilay namin. Samantalang sila ang lapad ng ngiti na hanggang langit.

"Ako naman si xi men waaah!!!! ang pogi nila!!!!" tili na sabi ni zhayna

"Ako si mie zhou!!! ang pogi talaga nila" sabi ni cj.

"Whaaa!!!! my!!! gosh!!! waaahh!!! sana makita ko sila in personal waaahh!!!!" sabi ni zhayna.

"Oo nga waaahh!!" sabi naman ni kyla.

Nakita ko naman nag walk out si keon kaya sinundan siya ni jaybe at sumunod ako sabay sunod rin samin ni dwayne. Hindi sumama si angelo kase hindi siya na apektuhan dahil wala naman yung girlfriend niya para lang siyang buhay binata batukan ko siya dyan e!.

"Hala! bakit umalis yung mga yun" rinig na sabi ni cj.




Shien POV:

Nagkatinginan kaming apat dahil umalis sila keon siguro nagselos. "Hala bakit umalis  yung mga yun" sabi ni cj.

"Malamang nagseselos yung mga yun" sabi ni kyla.

"Tss! crush lang naman" sabi ko.

"Madali lang yan girls" sabi ni zhayna.

"Eh! pano naka simangot nga na umalis" sabi ni kyla.

"Yan kase pinapaselos niyo pa yan tuloy" sabi ni angelo samin.

San kapa naka higa lang sa sofa habang naka yakap sa unan at kumakain ng chips habang chilax lang habang nanonood. "Hoy! mr. mayabang para sabihin ko sayo hindi mo ito bahay" sabi ni zhayna.

Ngumiti lang si angelo sa kanya. "Pero bahay naman ito ng girlfriend ko" sabi niya.

"Oo nga pero girlfriend mo pa lang ha!" sabi ni zhayna habang pinapanlakihan siya ng mata at naka fake smile

Hindi na lang siga pinansin ni angelo at nanood na lang ng meteor graden. Kami naman nag iisip ng gagawin. Ngumiti si kyla na kala mo wala ng bukas ang ngiti.

"Watch and learn girls" sabi ni kyla.

Kinuha niya ang cake na nasa table na nakalagay sa maliit na plato at lumakad pa punta kila dwayne. Ng makarating siya sa pinto bigla siyang na dulas lalapit sana kami kaso hinarangan kami ni kyla. "Arrryy!!!" sabi ni kyla.

Bigla naman lumapit yung mga boys at bigla siyang inalalayan ni jaybe. "Bakit!" sabi ni jaybe.

"Pupunta sana ako sa inyo para dalhan ko kayo ng cake at manghingi ng sorry kaso na dulas ako" sabi ni kyla.

Binuhat siya ni jaybe at inilagay sa sofa tsaka yung mga lalaki umupo din. Nagtinginan kaming tatlo at para sa mga tingin namin alam na namin ang gagawin tumango naman si kyla. "Sorry!!!!" sabay sabay naming sabi pati na rin si kyla.

Nagkatinginan naman yung mga seloso naming boyfriend at nagbulungan sila sabay tingin samin ulit. "Ayaw namin kase mukhang gusto niyo pa ang F4 kesa samin" sabi ni keon.

"Hoy! ikaw may bandage sa ulo ang chuchussy niyo kami na nga ito gumagawa ng paraan para patawarin niyo kami tapos ang chussy niyo pa" sabi ni zhayna.

"Oo nga" sabi naman ni cj.

Tumingin sila samin habang naka dyakwatro pa ang mga kamag nila. "So hindi namin kayo papatawarin hmm!" sabi ni dwayne.

" Tss! hay naku mga lalaki nga naman ang dami pa---"tinakpan ko ang bibig ni zhayna dahil ang daldal.

"Lahat gagawin namin para mapatawad niyo lang kami lahat!"sabi ni cj.

Bigla naman ngumiti sila lang apat kainis. "Pwera lang pala sa SPG" sabi ko.

"Diba sabi niyo lahat gagawin niyo so wala naman dito sila ate camille at kuya harry ano simulan na natin" sabi ni skie habang ang lapad ng ngiti.

"Punyeta kayo ang green minded niyo" sabi ni zhayna.

"Iba na lang" sabi ko.

"Sige dahil mahal namin kayo..." sabi ni keon.

"Imasahe niyo na lang kami" sabi nila.

"Tutal naman napagod kami kakaayos ng mga design" sabi ni dwayne.

Nanahimik kaming apat at nagkatinginan kami bumulong ako. "Ano gagawin ba natin" sabi ko.

"Eh! wala tayong choice kundi sundin sila kaya imasahe na lang natin" sabi ni zhayna.

"E! ayoko nga" sabi ni cj.

Binatukan siya ni zhayna kaya hinawakan niya ang ulo niya. "Alam mo cj may kasalanan tayo tsaka sundin na lang natin sila para tapos" sabi ko.

"Hoy! cj wag muna ilabas yang pagkaarte mo kung gusto kang patawarin ng boyfriend mo gawin na lang natin" sabi ni zhayna.

"Hoy! ano tapos na ba kayo mag usap dyan" sabi ni kyla.

Humarap kami sa kanila. "Sige pumapayag kami"sabi namin.

Nagtumbs up naman sila samin at ngumiti. "Good! dahil dyan susuotin niyo ang mga damit ng maids dito hiramin niyo ang mga damit nila" sabi ni skie.

"Ano ba yan pati ba naman yan" sabi ni zhayna.

"Ayaw niyo" sabi ni jaybe.

Ngumiti kami with fake smile kainis talaga sarap pagsasabunutan pasalamat sila at mahal namin sila kung hindi kanina pa namin sila ginulpi. Pumunta na kami sa mga maids dito para manghiram ng damit na pangmaid kainis. "Ah! yaya can i borrow your clothes another maids" sabi ko sa yaya dito.

Tumingin siya sakin at ngumiti medyo may idad na siya. "Oo naman ilan ba" sabi niya sakin.

Nanlaki naman yung mga mata ko sa sinabi niya. "Marunong po kayo mag tagalog" sabi ko.

"Oo naman pilipina din ako nakatira ako sa pilipinas" sabi niya sakin.

"Ah! ganun po ba kala ko lahat ng mga maid nila english ang sinasabi" sabi ko kay yaya.

"Hindi naman meron din ditong mga kasambahay na mga pilipino tsaka yung nagsundo sa inyong dalawang lalaki yun ay hindi pilipino"sabi niya sakin.

"Ah! ganun po ba pwede na po ba akong makihiram ng damit na pang maid" sabi ko.

"Ah! ganun eto oh!"

Ibinigay niya sakin ang apat na pang maid na damit at mukhang kasya naman samin eto. "Thank you po" sabi ko.

"Your welcome" sabi niya sakin.

Umalis na ako at ibinigay kuna sa mga kaibigan ko yung mga damit at pumunta naman kami sa banyo para suotin na namin at pumunta na kami sa harap ng mga kwarto nila.

Kase sabi nila sa kwarto daw nila gusto nila imasahe sila dami pa kaseng mga pakulo sa katawan e! kainis na talaga. Nagsitinginan kami habang nasa harap kami ng pintuan bali ako sa harap ng pintuan ni dwayne naka harap katabi ko si kyla at katabi naman ni kyla si zhayna at si cj ang nasa dulo namin.

"Ano game!" sabi ni zhayna.

Huminga kami ng malalim. "GAME!" sabi namin.

Tsaka pumasok sa loob.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon