Keon POV:
Nandito kami ngayon sa bar nila ate at kuya dahil kukunin namin ang wine na nasa storage room nakita namin ang alak dun sa isang refrigerator tatlong wine ang nandun at mukhang mamahaling wine kinuha kuna yun at lumabas na kami.
"Oh!"bigay ko kay skie.Kinuha naman niya yun habang naglalakad kami palabas ng bar parang may na kita akong lalaki na mukhang familiar sakin. Tinitigan ko lang yun dahil baka humarap nakatalikod kase siya samin at nandun sa isang sulok habang nag iinom.
"Keon!"tawag sakin ni skie.
Hindi ako lumingon sa kanya at tinignan ko lang yung lalaking na inom na mumukhaan ko talaga e!
Bigla naman may pumatong sa balikat ko kaya napatingin ako si angelo pala naka patong ang siko niya sa balikay ko. "Bakla aner titigan mo na lang ba si pogi! Gura muna bakla!"sabi ni angelo habang nagsasalita na pang bakla with matching acting gay pa.
Tinignan ko siya ng masama at tinanggal ko ang siko niya sa balikat ko. "Kadiri ka!"sabi ko.
"Ano ba kase tinitignan mo dyan sa lalaking na inom type mo nuh! Nako keon sasabihin ko yan kay Cj yan"sabi ni skie.
Binatukan ko silang dalawa. "Mga abnormal kayo. Ginawa niyo pa akong bakla."sabi ko.
"Eh! Bakit mo tinitignan yung lalaki?"tanong ni Angelo.
Inakbayan ko siya at nilapit ko yung mukha niya sakin. "Tignan mo yung lalaki pag masdan mo siyang maigi"sabi ko.
Tinignan nilang dalawa yung lalaki sa sulok at kumunot ang noo niya. "Wait! lang parang siya si--"nagtinginan yung dalawa at humarap sakin. "Si Dwayne!"sabi nilang dalawa.
Ngumiti ako. "Halika lapitan natin!" sabi ni Angelo.
Nilapitan namin siya at nung makita namin si dwayne nga. Nung nasaharap na niya kami na pagtanto nga namin na siya yun kaya ns gulat kami inangat naman niya ang ulo niya dahil naka tungo siya. Nakita naman niya kami na parang nakakita ng multo.
"Musta na dwayne ano may bago kana?"sabi ni angelo.
"Tsk! kala ko naman magbabago kana hindi mo ba alam ha! dwayne na laging umiiyak si shien dahil hindi niya alam kung ano ng yayari sayo. Tinatawagan ka niya tinitext pero ano wala kapag tumawag siya sinasagot mo ba diba hindi tinext ka niya pero ano samin hi! manlang wala!"sabi ni skie.
Ngumiti siya samin. Wow ano ito! lokohan adik ba siya alam na niya na nalulungkot na si shien tapos may pangiti ngiti pa siya dyan wow kapal naman ng mukha ng isip bata na ito.
"Sabi ko sayo angelo sabihin mo sa kanila e!"sabi ni dwayne kay angelo
Kumunot naman ang noo naming dalawa ni keon. "So alam mo angelo!"tanong namin na may halong pagtataka.
Ngumiti naman si angelo at nagpiece sign. "Hehehe!! Sorry naman actually hindi lang naman ako ang may alam si Janine at parents ni dwayne ang meron din alam!"sabi ni angelo
"Batukan kita dyan e! May paacting acting kapa na hindi mo kilala si dwayne yun pala alam mo"sabi ko.
"Ano ba kase ang dahilan at bakit ayaw mo magpakita kay shien ha! dwayne" sabi ni skie.
"Pasensya na kayo kung hindi ako nagpapakita sa inyo gusto ko kaseng bilhin ang bahay na nasa tagaytay na inoffer sakin ni janine. Dahil gusto ko sana na kapag nagpakasal na kami meron na kaming sailing bahay kaya sorry kung ilang araw ako hindi nagpakita sa inyo i'm sorry guys"sabi ni dwayne.
Saglit kami nagkatinginan tatlo sabay tingin ulit sa kanya at ngumiti. "I understand keon. I know naman na para yun sa future niyo ni shien kaya don't worry hindi ko sasabihin ang plano mo!"sabi ko.
Ngumiti naman siya. "Thank you guys! to help me. Actually nga miss na miss kuna rin siya kahit ng nasa america pa ako. Kaya ng matapos ko yung work ko dun sa america agad ako umuwi para matingnan ko ang bahay namin ni shien!"sabi ni dwayne.
"Ang kaso! Natatakot kase ako na baka hindi niya magustuhan ang plano ko natatakot ako na baka hindi pa siya handa maging asawa ko pagdating ng panahon!"sabi niya habang malungkot ang boses.
"Bro alam mo ikaw lang naman ang nagpapatakot sa sarili mo dahil si shien mabait yan nagbibigay ng payo sa mga kaibigan niya at syempre may pagkakuripot din. Pero siguro pagdating sa taong mahal niya alam niya ang isasagot niya sayo dahil kung sinagot ka niya dati panigurado rin ako na sasagutin ka niyon. Magtiwala ka lang sa sarili mo!"sabi ni skie.
"Maraming salamat sa inyo. Bukas na ako magpapakita sa kanya kaya kung pwede tulungan niyo ako!"sabi niya.
Ngumiti kami. "Kami pa ba basta always remember na nandito lang kami sa tabi mo"sabi ni angelo.
Ngumiti naman siya. "Thank you! guys"sabi ni dwayne.
Ngumiti naman kaming tatlo at tinapik tapik ko siya sa likuran niya. "Sige bro alis na kami baka kung ano pa ang isipin ng mga selosa naming girlfriend!"sabi ko.
"Sige!"sabi ni dwayne.
"Tiwala lang! Sige alis na kami see you tommorow and good luck"sabi ni skie.
Naglakad na kami palabas ng bar. At dumeritso na kami sa kotse ni keon. "Sweet ni Dwayne nuh! Grabe hindi ko talaga inakala na yung dating kaibigan natin na hindi nagseseryoso at nilalaro laro lang ang mga babae e! ngayon nagiging sweet na!"sabi ni angelo.
"Oo nga e! Di ko rin inakala magiging ganun siya. Minsan nga iniisip ko sa tuwing nakikipag laro siya sa babae laging nasa isip ko na forever na ba talagang magiging ganun siya. Pero mali pala ang nasa isip ko dahil makakahanap siya ng babaeng mag papabago sa sarili niya"sabi ko.
"Kaya nga e! Lahat naman tayo nagbago dahil ang limang babae na nakilala natin at higit sa lahat nagpabago sa pariwala nating buhay di ko talaga akalain na magbabago tayo kahit ang mga babaeng mahal natin ay minsan may mga toyo yung utak!"sabi ni skie.
"Hehehe!!! Adik ka talaga kung nandito lang yung mga yun panigurado lagot ka"sabi ni angelo.
Ngumiti na lang ako hehehe!!! kahit ginaganun naman ako ni my labz love ko pa din yun at hinding hindi mawawala yun.
A/N:
Hellow guys!
Malapit na po matapos ito sorry kung minsan lang ako nagupdate lagi na po kase akong busy. Sorry dun sa mga wrong grammar ko ang tanga kase ng author niyo hehehe!!!
Pasensya na kayo promise pagkatapos ng story na ito aayusin ko pero pag may kunting time lang ako busy talaga si author. Pag paseyahan niyo na ang tanga niyong author hehehe! Yun lang and thank you sa mga nagbabasa ng story ko sorry ulit sadyang tanga lang ang author niyo hehehe!!!
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...