Angelo POV:
"Hindi nuh!" sabi ni skie.
Luampit naman si janine kay keon. "At ikaw naman magpagaling ka ng hindi na momoblema sayo si christine joy" sabi ni janine.
"Hehehe! oo na po magpapagaling na ako para kay my labz ko ayoko na kase siyang pahirapan pa lalo na't marami siyang mga gagawin na trabaho" sabi ni keon.
Ngumiti naman si janine. "Mabuti yan pagkatapos ng ikasal sila ate at kuya next na kayo" sabi ni janine.
"Oo nga eh! nag iisip na nga ako kung ano ang style ng kasal namin" sabi ni keon.
"Hehehe! sasusunod na lang yan ang mahalaga magiging maayos kayong lahat" sabi ni janine.
"Ako wala!" sabi ko.
Lumapit naman siya sakin at ngumiti. "Hi! angelo" sabi ni janine.
"Hi! yun lang" sabi ko.
Ngumiti siya sakin. "Angelo salvador sana maging good boy ka dun lagi wag ka magbabar or magchichiks dahil oras na may malaman ako ibabaon kita sa lupa" sabi niya sakin.
Ngumiti ako sa kanya. "Janine hindi ako ng babae sadyang pogi lang talaga ang boyfriend mo kaya lahat ng mga babae lumalapit sakin. Pero kahit man ganun ikaw parin ang nakalagay dito"tinuro ko naman ang puso ko. *WINK*
Hinampas naman niya ako. "Ang yabang mo. Ay angelo paki sabi naman kay angela na wala akong pasalubong nakalimutan ko kase siya bilhan ng chocolate sabihin mo sorry babawi si nanay janine niya" sabi ni janine.
"Janine wag na ang mahalaga uuwi ka ng pilipina dahil gusto ka na niya makita" sabi ko.
Ngumiti siya sakin at nakita ko naman na tinatangal niya ang bracelet niya sa kamay at ibinigay niya sakin. "Sabihin mo kay angela mahal siya ni nanay janine niya tsaka ikiss mo na rin siya para sakin tsaka mag open ka pag-uwi mo gusto ko siyang kausapin e!" sabi ni janine.
"Oo ba love you janine" sabi ko.
"Love you too boyfriend" sabi niya.
"Pakiss nga" sabi ko.
Kumunot naman ang noo niya. "Wag na sa pilipinas na lang" sabi niya.
"Sige na kahit smack lang" sabi ko.
Kiniss naman niya ako ng mabilis sa lips. "Sige na alis na kayo baka maiwan pa kayo ng airplane"sabi niya.
Naglakad na kami papasok ng airport kumaway na lang sila. "Mamimiss ko ang love ko" sabi ni shien.
"Ok lang yan shien" sabi naman ni kuya.
Ngumiti naman si shien.
Janine POV:
"Mamimiss ko kayong lahat" sabi ko sa isip ko.
Lumingon naman ako kay dwayne at nakita kung umiiyak siya. Bigla ko naman siya inakbayan. "Tunay na lalaki ka" sabi ko.
"Pano mo naman na sabi" sabi niya sakin.
"Dahil ang tunay na lalaki nagblublush kapag kinikilig at umiiyak kung meron man sila mamimiss. Dahil ang tunay na lalaki hindi puro tapang lang ang pinapakita para sabihin nilang lalaki sila dahil ang tunay na lalaki syempre may itinatago din silang kahinaan"sabi ko.
Ngumiti siya sakin. "Alam mo janine tumira ka lang dito sa america na naging hugotera kana ano bayan dala bayan ng pagkamiss mo kay angelo" sabi niya.
"Hindi naman slight lang"sabi ko.
"Halika na nga"sabi niya sakin.
Pumasok na kami sa van na sinakyan nila. Nagloko kase yung kotse ko kung kailan emergency ngayon pa tumirik kainis. Andun pinagawa ko kay chris si chris na bahala dun. Ng makauwi kami sa mansion na kita ko naman si dwayne umupo sa sofa. Pumunta ako sa kusina para kumuha ng pagkain. Ng makakuha ako lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya at inilagay ko yung pagkain sa table. "Oh! orange juice "bigay ko sa kanya.
Kinuha naman niya yun. "Thank you" sabi niya sakin.
"Ah! dwayne palit lang ako ng damit" sabi ko.
Ngumiti naman siya kaya pumunta muna ako sa room ko at nagpalit ng damit at pagkatapos bumalik na ako sa salas. Umupo ako sa tabi niya at kinain ng cookies. Habang kunakain kami bigla naman siyang nagsalita. "Ah janine saan ba dito may hotel yung malapit lang dito sa village niyo"tanong sakin ni dwayne.
Tinignan ko siya habang kumagat ako sa cookies. "Bakit ayaw mo ba dito sa bahay ko" sabi ko.
Tumingin siya sakin. "Wag na nakakahiya naman kung dito pa ako makikituloy meron naman binigay sakin si dad na pera para magchecking sa hotel" sabi niya.
Ngumiti ako sa kanya. "Dwayne lee dito kana lang tumira pansamantala ka lang naman dito sa america tsaka nakiusap sakin si shien na dito ka muna daw tumira" sabi ko.
"H-ha ibig sabihin ikaw yung spy na sinasabi ni shien" sabi niya.
Ngumiti ako oo ako nga yun dahil bago pa lang sila pumunta dito nagbilin sakin si shien na kung pwede daw bantayan ko itong si dwayne meron naman daw siyang tiwala kay dwayne ang kaso nga lang daw parang may kutob siya na hindi maganda.
Ngumiti ako at umiling iling. "Hindi ako oo meron siyang sinabi sakin na meron daw magbabantay at magmamatyag sayo ang kaso hindi ko naman kilala"palusot kung sabi.
"Ahh... ganun ba" sabi niya.
YES! palusot are success galing ko talaga ituloy mo lang yan janine baka malay mo bigyan kapa ng golden award na The liar girl hehehe!! biro lang kayo naman wag niyong seryosohin ha!
Tumingin ako sa kanya at ngumiti. "Ah! dwayne kung may kailangan ka tawagin muna na lang yung mga maids" sabi ko.
"Bakit? saan ka pupunta" tanong niya sakin.
"Sa kwarto matutulog na ako maaga pa ako bukas e!" sabi ko.
"Ah! ok sige good night na lang"sabi niya.
"Good night"sabi ko.
Pumasok na ako sa kwarto ko hayy! nakakapagod grabe sa office at ang pagtakbo ko papunta sa airport pero masaya ako dahil kahit na malalayo kami sa kanila feeling ko nandyan parin sila kahit na gamit lang namin ang skype hay! True friends nga naman kahit ano pang bomba or mga pambasabog basta ang tinayo niyong pader kahit kailan man hindi masisira parati paring matatag at matibay ganyan din kami magkakaibigan kahit ano man ang mga problema namin sa buhay nandyan sila para magdamayan.
A/N
Hellow po sorry talaga sa mga mali ko sana maintindihan niyo hindi ko po kase ito sineryoso nung una dahil ang alam ko walang makakapansin sa gawa ko sorry talaga sa inyo.
Malapit na po ang kasal nila ate camille at kuya harry abangan na lang po natin. At meron na naman pong pagsubok na kakaharapin sila Shien, dwayne, Zhayna, at skie sana po suportahan niyo ang gawa ko sorry po talaga pasensya na po kayo
kung ang dami dami kung maling grammar hayaan niyo po aayusin ko na lang sorry po talaga.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Novela JuvenilPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...