Kyanna POV:
"Ah! kuya pwede bang buhatin niyo yung asaw ko nakatulog na kase sa subrang kala singan"sabi ko sa mga boy sa bar hahaha... keon sakin kana at gagawa tayo ng maganda at masayang pamilya.
Binuhat na nila si keon papunta sa kotse ko umupo na ako sa may drive seat. "Kawawa naman ang girlfriend mo keon dahil wala siyang kaalam alam na dadalhin na kita sa malayong lugar kung saan wala na satin makakahanap"sabi ko sa tulog.
Habang nagdridrive ako ng kotse ko hindi ko maiwasan na hindi matuwa sa nagyayari ngayon ito na yung pinaka hihintay ko na pagkakataon. Mapapasakin na din ang pinakamamahal ko.
Naalala ko tuloy yung sinundo kami nila tita kris sa airport kasama si keon ang tagal na rin yun.
Nagpaimbistiga ako tungkol kay keon at napag-alaman ko na meron siyang girlfriend dun ako nakaramdam ng selos dahil simula palang ng makita ko siya parang nahulog na ako sa kanya sa kagwapuhan niya at sa kasweetan niya dun ko siya minahal at sa pagiging mabait niya at pagbibigay galang kaya ko siya na gustuhan at lalong lalo na sa mga ngiti niya. Araw araw ko siyang iniisip at ngayon nasa harap ko na siya at hinding hindi ko na siya papakawalan pa dahil sakin lang siya at walang sino man ang magtatangkang kuhain ang akin. Kaya christine joy solano sorry ka na lang dahil aalis na kami ni keon ag kahit kailan hindi muna siya makikita.
Habang nagdridrive ako bigla naman may gumalaw sa likuran at pagtingin ko si keon ng laki ang mga mata ko hindi siya pwedeng magising dahil may inilagay ako sa drink's niyang sleeping pills kaya posible siyang magising.
Tinignan niya ako habang nakakunot ang noo niya at punong puno ng galit. "Bakit ako nandito ha!!!"sigaw niya sakin.
"Ahh..... k-kase..."sa subrang takot ko sa kanya nauutal na ako.
"Why!!!!"sigaw niya ulit.
Naiinis na ako sa kanya ha!. Sige pagbibigyan ko siya. "Dahil sakin ka lang at hindi kana pwedeng kuhain sakin ni christine joy"sabi ko sa kanya
"What!!!! are you carzy ha!!! kyanna" sigaw niya sakin.
"Oo dahil aalis na tayo dito sa pilipinas at bubuo tayo ng sarili nating pamilya"tinignan ko siya sa mata niya. "Diba gusto mo yun yung magandang pamilya kaya gagawin natin yun dalawa"sabi ko sa kanya.
"Baliw kana talaga!!! pati sarili mo ipinipilit mo sakin!!!"lumapit siya sakin at tinitigan niya ako habang galit ang nasa loob niya. "Itigil mo na ito kyanna gumising ka dahil kahit anong gawin mo hindi kita mamahalin kaya itigil mo na ito"sabi niya sakin.
"Hindi!!! no keon your mine i will teach you to love me keon plz"sabi ko sa kanya.
"No!!! kyanna wake up gumising ka sa katutuhanan kyanna itigil muna ito"sabi niya.
Anong akala niya sakin talunan na basta basta na lang sumusuko. Tss! kapag na kuha kuna hinding hindi kuna papakawalan pa kaya sorry na lang sayo. Tinignan ko siya at ngumiti ako ng napaka lapad. "Ayoko akin kalang sakin kalang sasama"sabi ko sa kanya.
"Baliw kana ibalik muna ang kotse"sabi ni keon.
Keon POV:
Lumapit ako kay kyanna at hinawakan ko yung string wheel at pareho kami nag aagawan sa manibela. "Back off!!!"sabi ko.
"No!!!" sabi niya sakin.
Pareho parin kami nag aagawan sa manibela habang pagewang gewang ang kotse na sinasakyan namin at pareho kaming mahigpit ang hawak. Habang nag-aagawan kami meron naman parating na isang track. Nanlaki na lang ang mga mata namin hanggang sa magkabungguan ang track at ang kotse sinasakyan namin hanggang sa nawalan na ako ng malay. "Cj sorry"sabi ko habang duguan ang ulo ko hanggang sa pumikit na ang mga mata ko.
Third Person POV;
Parehong nawalan ng malay si kyanna at keon. Bigla naman dumating ang mga ambulansiya pati na rin ang mga pulis at mga news caster habang ipinapasok sila kyanna at keon sa sasakyan na walang malay ang dalawa at parehong duguan. Dumating naman ang mga kaibigan niya.
"Damn it si keon yun shit kailan kung tawagan sila tita kris at tito elmer pati na rin sila cj"sabi ni dwayne.
"Sige ako ng bahala dito"sabi ni angelo.
"Kami na ni skie ang sasama sa ospital"sabi ni jaybe.
"Ok sige"sabi ni dwayne.
Sumakay na si jaybe at skie sa ambulansiya habang si dwayne kinontak ang mom at dad ni keon pati na rin sila cj. At si angelo iniimbistigahan ang ng yari.
Lumapit si angelo sa mga pulis. "Sir ano pong ng yari"sabi ni angelo habang nakatingin sa pulis at salubong ang mga kilay niya.
"Ah! sir nagkabungguan po ang kotse na sinasakyan ng dalawang biktima ayun sa report na pinaimbistiga nagtatalo daw ang dalawang biktima at pareho sila nag aagawan sa manibela. Meron isang lalaki ang nakakita sa pangyayari kaya nagpapaimbistiga pa"sabi nung pulis.
"Ok thank you sir."sabi ni angelo.
Ang dami din mga midea na naka abang pinagkaguluhan naman si angelo ng mga midea habang naglalakad siya papunta sa kotse na sinakyan ni dwayne hinaharangan naman ng mga pulis ang midea.
"Sir. Salvador ano po ang ng yari kay keon abella"sabi nung reporter na babae.
"Ah--- hindi ko pa alam pero sana ipagdasal po natin siya"sabi ni angelo at pumunta sa kotse ni dwayne.
"Bro ano na contact muna ba"sabi ni angelo.
"Oo bro pero yung parents lang ni keon ang na contact ko"sabi ni dwayne.
"Ano sabi"sabi ni angelo.
"Umiiyak si tita kris nung sabihin ko yung nang yari papunta na daw sila ng ospital para puntahan si keon"sabi ni dwayne kay angelo habang malungkot ang naramdaman nila.
"Eh! si kyanna"tanong ni angelo.
"Sinabi ko na rin kay tita kris at tinawagan na ang parents niya"sabi ni dwayne. Tumingin si dwayne kay angelo. "Anong balita sa ng yari?"tanong naman ni dwayne kay angelo.
"Ayun sabi sakin ng mga pulis kaya daw sila na bunggo ng track dahil nag-aagawan daw sila ng string wheel at kukuha pa daw sila ng mga impromasyon sa ng yari. Si cj na kausap mo ba"sabi ni angelo.
"Di pa nga eh! out of coverage"sabi ni dwayne.
"Try mo ulit baka nakapatay lang o kaya hindi hawak ang cellphone"sabi ni angelo.
Tinawagan ulit ni dwayne si cj pero wala talaga.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...