Chapter73

19 0 0
                                    

Keon POV:

Kasalukuyan ako nakaharap sa salamin at naka tuxedo at kinakabit ang tie. Ito na kase ang araw ng kasal namin ni christine joy hayy! kinakabahan ako.

"My labz!! tanggalin muna yan!!! aalis na tayo!!! nag aassuming ka na naman!!!"sigaw ni cj sa baba.

Psh! kainis tignan mong pormal na pormal ako dito panira naman ng moment si my labz. Hay! ang pogi ko talaga sana nga bilisan na nila ate camille ang pagpapakasal para kami na ang sunod.

Nagpalit na ako ng damit at bumaba na pupunta kase kami kila shien at meron daw kunting pagsasalo ewan ko dun wala naman may birthday wala namang icecelebrate bala nga sila ang dami nila mga pakulo.

"My labz hali kana" sabi ko.

Hinawakan ko siya sa kamay at naglakad na kami papunta sa kotse ko. "My labz di sasama sila ate camille" sabi ni cj.

"Hindi eh! madami daw silang gagawin sa office" sabi ko

Ngumiti na lang siya ganda talaga ng my labz ko kapag hindi talaga ako nakapag pigil hindi kami didiretso kila shien sa simbahan ang punta namin.

"My labz ano ba sabi ni kyla"tanong ko

"Ah! ano daw sabi kase ni kyla punta daw tayo dun kase may kunting pagtitipon daw ewan ko dun sa babaing yun" sabi niya sakin.

"Ahh! ok" sabi ko.

Nagfocus na lang ako sa pagdridrive. Saglit ako na pa-isip ano kaya problema ni shien at pinapunta kami.

Pinasok kuna ang kotse ko sa garahe nila at bumaba na kami ni cj. Nakita naman namin sila na nagluluto nagbless kami sa yaya ni shien. "Hellow po" sabi ko.

"Hi iho ikaw ba ang fiancesay ni christine joy"sabi nang yaya ni shien.

Nakita ko naman na nakayuko si shien at na mumula. Ngumiti naman ako. "Opo! mam" sabi ko.

Tumingin naman siya sakin. "Ay nako iho wag muna akong tawaging mam Yaya na lang din" sabi niya.

Ngumiti naman ako. "Sige po!" sabi ko.

Tumingin siya saming dalawa. "Bagay kayo kailan kayo magpapakasal" sabi ni yaya

"Ah.. hmm..." sabi ni shien.

"Ah! hindi po muna kami magpapakasal dahil sila ate camille muna po at si kuya harry" sabi ko kay yaya.

"Ah! ganun ba pasensya kana iho ha!" sabi niya.

"Ok lang po" sabi ko.

Umupo muna kami sa table habang inaantay namin yung iba. "Ah! kyla tinawagan mo ba si zhayna"tanong ni cj.

"Oo pero mukhang may topak" sabi ni kyla.

"Bakit naman" sabi naman ni shien.

"Eh! kase tumawag ako mukhang galit ewan ko dun sa babaing loka loka na yun" sabi ni kyla habang kumakain ng marshmallows.

"Alam mo wala na tayo ipangtutuhog dyan na mallows sa barbecue stick" sabi ni shien.

Ngumiti naman si kyla. "Pag bigyan muna ako minsan lang naman" sabi ni kyla.

Bigla naman kaming may narinig na busena. "Siguro sila zhayna na yun" sabi ko.

Inatay namin sila sa may pinto pero sila angelo at jaybe yun kiniss naman ni jaybe si kyla nag apir naman kami ni angelo at jaybe. "Oh! kayo lang" tanong ni shie.

"Yes! why" sagot naman ni angelo.

"Where's zhayna and skie"sabi ni shien.

Umiling sila. "I don't no"sabi ni angelo.

"Nasan na yung dalawa sabi nila on the way na daw sila" sabi ni kyla.

"Hintayin na lang natin baka na traffic lang yun" sabi ni cj.

Umupo kami sa dinning table at naghintay kami sila jaybe at angelo naglalaro ng coc laos na yan eh! mga adik nga naman hay ewan. Ako naman nagguitar at si kyla kumakanta ng (My one and only you by parokya ni edgar) Habang kumakain ng mallows. Si cj at si shien andun sa kusina at tinutulungan si yaya na magluto.

{ It took one look 🎶🎵
Then forever laid out in front of me
One smile then i died
Only revived by you
There i was
Thought i had everything figured out
Goes to show just how much i know
Bout the way life plays out
I take one step... away
Then i find myself coming back to you...
My one and only, One and only you ooh}

"Beep! Beep!"

Natigil ako sa paggitara at pati rin sila jaybe at angelo at pati si kyla tumigil din sa pagkanta. "Nandyan na sila" sabi ni jaybe.

Nakita ko naman namin na may paparating sila zhayna nga at skie kaso nakabusangot ito si zhayna hulaan ko may problema itong dalawa. "Oh! bakit ganyan yang mukha mo" sabi ni kyla.

Tinignan siya saglit ni zhayna at kinain niya ang hotdog na luto na. Si skie naman nasa tabi ni angelo at jaybe at si zhayna nasa gitna namin ni kyla. "Tss! eto kase"turo niya kay skie.

"Hindi ko nga yun babae" sabi ni skie.

"Tsk! kalokohan eh! bakit kung makalapit sayo kamag-anak mo or subrang subrang close niyo" sabi ni zhayna bahang magkasalubong ang kilay.

"Babe naman--"sabi ni skie.

"Wag na wag mo akong tatawaging babe" sabi ni zhayna.

"Hindi ko nga yun ba--" naputol ang sasabihin ni skie ng magsalit itong si zhayna.

"Eh! bakit ano sina sabi pwede ba kitang maging friend hanggang sa naging friend na kayo tapos ano aagawi---" Natigil naman si zhayna sa pagsasalita ng salpakan siya ni kyla ng mallows sa bibig.

"Pwede ba hintayin muna natin ang explanation ni skie hindi yung sabat ka agad ng sabat pwede ba yun ha!" sabi ni kyla *smirk*

Tumango tango naman si zhayna. "Ok start your explanation" sabi ni kyla.

Tinuloy naman ni skie. "Ganito kase yun guys nasa bar ako nila ate camille at umiinom dahil wala nga akong magawa siya naman" turo niya kay zhayna." Tinawagan ko siya para sabihin na magdate kaming dalawa dahil na mimiss kuna siyang ilabas ng sabihin niyang ok lumabas na ako sa bar at pumunta sa parking lot para kunin yung kotse ko. And then meron girl na lumapit sakin at nagtanong kung may na kita daw ba akong na kitang aso kaya ang sabi ko wala at nag thank you siya sakin at nakipag shake hands ayoko sana kaso kinuha niya ang kamay ko at siya yung nakipag shake hands" paliwanag ni skie.

"Eh! yun naman pala e!" sabi ni jaybe

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon