Chapter80

17 0 0
                                    

Zhayna POV:

"Hoy! Ate! Ate!"tawag sakin at niyoyog yog pa ako.

"Ano ba!"sabi ko.

"Ate! Gumising kana dyan!"yugyog parin sakin.

Gumalaw ako at tinalikuran ko yung kapatid ko na kanina pa ako niyuyog yog. "Hoy! Ate gumising kana dyan"sabi ng kapatid ko at inalis pa ang kumot sa katawan ko.

Inis ako umupo sa pagkakahiga at tinignan ko siya ng masama."Ano bang problema! Tignan mong natutulog pa yung tao e!"sabi ko habang nakayuko at hawak ko ang ulo ko.

"Alam mo ba kung anong oras na wala kabang work!"sabi ng kapatid ko.

"Meron! pero hindi pa kami pinapatawag ni manager"sabi ko.

"Bumango kana dyan"sabi ng kapatid ko.

Tumingin ako sa kanya."Ikaw anong oras na hindi kapa pumapasok"sabi ko sa bruha kung kapatid.

Umupo siya sa kama ko at yumakap sakin. "Ano ba para ka namang tuko!"sabi ko umalis siya sa pagkakayakap sakin.

"Ate wala akong pasok dahil sabado ngayon nuh!"sabi niya sakin.

Yumuko ako ulit at na tampi ko ang ulo ko sabay uling ko. "Oo nga pala!"sabi ko sa sarili.

"Ate sorry sa pagpunit ko dun sa dress mo!" Sabi ng bruha kung kapatid.

"Tss! Ok na wag muna lang sabihin"sabi ko.

Ngumiti siya at niyakap ako. Tumayo ako at humikab nakakaantok pa bwisit kase itong kapatid ko alam ng natutulog pa yogyog ng yog yog. "Ate may na aalala kaba kagabi"sabi ng kapatid ko.

Tumingin ako sa kanya saglit at nag isip ako. "Hm! Ang alam ko lang--"saglit ako napahinto.

Naaalala ko na naman yung nasa restaurant bwisit na skie mainego na yun pinagpapalit ako sa hipon kainis. "Wag na lang natin pag-usapan"sabi ko sabay kuha ng bath towel.

Ngumiti ang kapatid ko. "Ok!"sabi niya sabay ngiti at naglakad palabas.

Dumiretso na lang ako sa cr para magshower habang bumabagsak sa akin ang tubig mula sa shower na iisip ko yung ng yari sa resto. "Bwisit na lalaking yun di pa na kukuntento sakin at di parin ma-ialis sa utak at katawan niya yang pagkababaero niya bwisit siya tapos may mga sabi niya na nakakakilig hay! naku zhayna mukha niya nuh!"sabi ko sa sarili.

"Kapal ng mukha ipapatay ko talaga siya sa bagong President ng pilipinas ay hindi pala ipapa salvage ko para makatikim siya ng mga bogbog!"sabi ko.





*****

"Zhayna ano na naman yang mga pinag gagawa mo!" Sabi ni manager.

Hay! Naku ang aga aga sermon kainis kung hindi dahil sa babaerong yun edi sana hindi ako nag-iskandalo. "Pasensya na manager!"sabi ko.

Nandito kami sa office niya lahat kami sila kyla,Cj,shien, at ako. "Ano ganyan na lang sasabihin niyo sikat kayo at pwedeng pwede masira ang career niyo. Kaya kung pwede mag-ingat naman kayo pwede"sabi ni manager.

"Manager Lee di naman po namin maiiwasan ang mga ganun dahil unang una sa lahat hindi mo mapipigilan kung yung boyfriend mo meron nakikipag landian sa hipon"sabi ko.

Huminga ng malalim si manager. "Simula ngayon lahat kayo may mga kanya kanyang body guard"

"Pero ma---"sabi ni kyla

"Walang pero pero. Kung ano ang sinabi ko yun ang susundin niyo understand!"sabi ni manager.

"Hay! Kainis!"sabi ni kyla.

Tumingin siya sakin ng masama sabay tingin kay manager. "Manager unfair naman yun para samin itong loka loka na ito ang may kasalanan pero bakit kami meron body guard"sabi ni kyla.

"Hoy! grabe ha! na hurt ako sa sinabi mo."sabi ko.

"Not clear that I said"sabi ni manager

"Tss! Ok fine pasalamat ka mabait ako"sabi ni kyla.

"Psh! Di ka mabait maldita ka maldita!!"sigaw ko.

Tss! Kainis na babad trip talaga bwisit. Naglakad ako palabas ng office ni manager at pumunta ako sa kotse ko wala pa akong kasamang body guard pero ang sabi ni manager bukas niya daw ipapadala yung mga body guard namin.

"Nakakainis talaga sarap pagsasampalin tss! Umagang umaga stress na naman ako hay! nako"sabi ko sa sarili ko.

Pumunta ako sa isang restaurant dito sa restaurant ni kuya jhony nandito lang ako habang kumakain. Habang kumakain ako na kita kung tumunog yun pagtingin ko si skie yung tumawag di ko yun pinansin at kumain lang ako. Pinatay niya ang tawag niya.

"Tsk! Bala ka sa buhay mo hinding hindi ko yan sasaguting tawag mo. Ano ka swerte tss! mukha mo! Babaero!"sabi ko habang nakatitig sa cellphone at kumakain.

Tinuon kuna lang ang pansin ko sa pagkain at kumain lang ako bala siya sa buhay niya. Nakakailang tawag na siya at di ko yun sinasagot kaso nakakainis lang kase ang lakas ng ringtone ng cellphone ko kainis. Nakakailang tawag na siya bwisit na lalaking yun diba siya nagsasawa.

Tumingin ako sa paligid ko at lahat ng tao dito sa resto sakin naka tingin pati rin yung mga crew namin. Natigil ang pagring kaya nakahinga ako ng malalim. Pero isusubo ko palang ang pagkain ko. "Lintek!"sabi ko

Nakakainis diba talaga siya titigil. "HELLOW!!! ANO BANG PROBLEMA MO!!! HA!!!"sigaw ko ng malakas.

Nakakainis kase nakita kong lumapit sakin yung crew. "Miss tolentino maari po bang pakihinaan po yung pananalita niyo dahil nakakastorbo po kung pwede lang po"sabi nung crew sakin

Tumingin naman ako at oo nga. Ngumiti ako sa kanya. "Ah! Sige! Pasensya na"sabi ko sa hinhin na boses.

"Hoy! zhayna among karapatan mo para sigawan ako ha!"sabi nung NASA kabilang linya.

"Sino kaba ha!"sabi ko.

"Psh! Pinagpalit kalang ni skie sa hipon di muna ako kilala ano ba nauntog kaba para di mo ako maalala"tinignan ko ang cellphone ko at nakita ko si Janine hehehe!!

"Sorry naman naiinis kasi ako dun kay skie!"sabi ko.

"Ano ba ang ng yari at balita ko pinagalitan kayo ni manager"sabi ni Janine sa cellphone.

"Wow! kailan kapa naging chismosa Janine"sabi ko.

"Na balitaan ko lang kay kyla dahil tumawag siya sakin at kinunwento niya ang ng yari kaya ako tumawag sayo"sabi ni Janine

"Nako Janine kung nandito ka lang sa pilipinas maiinis ka kung nakita mo yung ginawang sakin not skie nakakainis ikaw ba naman ipagpapalit sa hipon hay! bwisit! bwisit!"sabi ko sa phone.

"Chill ka lang masyado ka naman high blood diyan!. Kwento mo sakin kung bakit at galit na galit ka sa boyfriend mo"sabi niya.

Nagkwento ako sa kanya lahat lahat ng namalayan kuna lang na basa na ng luha ang pisngi ko.


The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon